Fréttablaðið - 22.09.2017, Qupperneq 20
Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum
að kynna vörur og þjónustu í formi viðtala og um-
fjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið ritstjórnar-
efni. Blaðið fylgir fréttablaðinu daglega.
Umsjónarmenn efnis: Elín Albertsdóttir, elin@365.is, s. 512 5349 | Ragnheiður Tryggvadóttir, heida@365.is,
s. 512 5367 | Sólveig Gísladóttir, solveig@365.is, s. 512 5351 Sigríður Inga Sigurðardóttir, sigriduringa@365.
is, s. 512 5372 | Starri Freyr Jónsson, starri@365.is, s. 512 5358 | Vera Einarsdóttir, vera@365.is, s. 512 5357
Útgefandi:
365 miðlar
Ábyrgðarmaður:
Svanur Valgeirsson
Sölumenn: Atli Bergmann, atlib@365.Is, s. 512 5457 | Jóhann Waage, johannwaage@365.Is, s. 512 5439 |
Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@365.Is, s. 512 5429 | Ólafur H. Hákonarson, olafurh@365.Is, s. 512 5433
Þetta ár hefur verið annasamt en um leið gjöfult og ég hef verið svo heppinn að fá að
taka þátt í fjölbreyttum verkefn-
um,“ segir Þorvaldur Davíð Krist-
jánsson leikari en aðeins vika er
síðan leikritið 1984, þar sem hann
fer með aðalhlutverkið, var frum-
sýnt í Borgarleikhúsinu. Þorvaldur
hefur fengið góða dóma fyrir
túlkun sína og segir það sérstaka
upplifun að koma að verkefni sem
eigi jafnmikið erindi við samtím-
ann og 1984. „Ég svaf varla nóttina
fyrir frumsýningu, það var svo
mikið í gangi. Ríkisstjórnin sprakk
þá nótt og leikstjórinn, Bergur Þór
Ingólfsson, átti sinn þátt í að velta
við steinum sem urðu til þess að
stjórnin féll. Þetta stóð okkur í
leikhópnum nærri.“
Listrænir stjórnendur og leik-
endur í 1984 sökktu sér niður í
rannsóknir á verkinu og segir Þor-
valdur það hafa verið krefjandi en
á sama tíma mjög gefandi. „Hlut-
verk okkar sem störfum í leikhús-
inu er að spyrja spurninga, rann-
saka tiltekin verk og setja fram
kenningar. Í gegnum vinnuferlið
voru lagðar fram kenningar sem
við reyndum síðan í sameiningu að
sannreyna. Stundum spyrjum við
réttu spurninganna og stundum
ekki. Ég er afskaplega þakklátur
fyrir þessa rannsókn okkar á 1984.
Niðurstaða hennar er í raun
aukaatriði í stóra samhenginu því
það sem skiptir mestu máli er að
hún fari fram og þá sérstaklega á
viðfangsefnum sem snerta sam-
félagið á beinan hátt.“
Þorvaldur undirbjó sig vel undir
hlutverkið, las fleiri verk eftir
George Orwell og reyndi að setja
sig inn í hugarheim skáldsins og
finna út hvað hann vildi segja með
skrifum sínum. „Ég fer yfirleitt í
mikla rannsóknarvinnu þegar ég
tek að mér hlutverk. Ég fæ verkið
algjörlega á heilann og hugsa vart
um annað. Ég geng alla leið, enda
er það mín skylda,“ segir hann.
Magnað verkefni
Í fyrrasumar lék Þorvaldur eitt af
aðalhlutverkunum í kvikmyndinni
Svanurinn sem var frumsýnd á
alþjóðlegri kvikmyndahátíð í
Toronto á dögunum. Myndin er
gerð eftir sögu Guðbergs Bergs-
sonar og var tekin upp í Svarfaðar-
dal. „Mér þótti leitt að geta ekki
verið viðstaddur frumsýninguna
en ég komst ekki vegna sýninga á
1984. Svanurinn verður frumsýnd
hérlendis öðru hvoru megin við
áramótin. Þetta er eitt mest gefandi
hlutverk sem ég hef leikið og mér
þykir sérlega vænt um það. Allt
vinnuferlið við myndina, fólkið
sem ég vann með og umhverfið
sjálft varð til þess að þetta er eitt
af mínum eftirlætisverkefnum,“
segir hann en aðeins er um hálft
ár síðan önnur mynd með honum
í stóru hlutverki var frumsýnd, Ég
man þig, og hún er enn í sýningu
í nokkrum kvikmyndahúsum í
Reykjavík.
Breyttist við að eignast börn
Hápunktur ársins er þó án efa
fæðing dóttur Þorvaldar. Sú stutta
kom í heiminn fyrir tveimur mán-
uðum en fyrir á hann fjögurra ára
stúlku sem er hæstánægð með að
vera orðin stóra systir.
Spurður hvort það hafi breytt
honum sem manneskja að verða
pabbi segir Þorvaldur að svo sé.
„Mér fannst ég fyrst byrja að skilja
lífið eftir að ég varð pabbi. Það er
mannbætandi að eignast börn og
maður fer að sjá lífið í öðru ljósi,
skilja það betur og á dýpri hátt en
áður. Stærsta hlutverkið í lífinu er
án efa foreldrahlutverkið. Ég hef
leikið föður á sviði en það fær ein-
hverja aðra merkingu þegar maður
hefur upplifað það sjálfur, þessa
skilyrðislausu ást,“ segir hann
íhugull og neitar því ekki að hann
gæti hugsað sér að eiga fleiri börn
í framtíðinni. „Já, ég myndi alveg
vilja eiga risastóra fjölskyldu,“ segir
hann og brosir.
Þorvaldur tekur mikinn þátt í
tómstundum eldri dótturinnar
sem er byrjuð í tónlistarnámi og
fimleikum. „Dóttir mín eða réttara
sagt við feðginin erum að læra
saman á fiðlu hjá Tónlistarskól-
anum Allegro og mætum í tíma
einu sinni í viku. Við reynum að
æfa okkur saman á hverjum degi
og ég læri alveg jafnmikið á fiðluna
og hún. Fiðlukennarinn gefur
mér engan afslátt,“ segir hann og
hlær en Þorvaldur er þó enginn
nýgræðingur í tónlistinni. Hann
söng með hljómsveitinni Skaf-
renningunum, sem gaf út plötu
um síðustu jól. „Þar var ég í hlut-
verki djasssöngvara. Ég myndi þó
ekki skilgreina mig sem söngvara
heldur er söngurinn fyrir mér
meira eins og skemmtilegt hobbí.
Söngurinn vinnur líka með mér
í leiklistinni á þann hátt að hann
hefur þroskandi áhrif á hlustun,
tæmingar og samspil,“ segir Þor-
valdur sem hefur sungið inn á sjö
plötur í gegnum tíðina.
„Ég svaf varla nóttina fyrir frumsýningu, það var svo mikið í gangi. Ríkisstjórnin sprakk þá nótt og leikstjórinn, Bergur
Þór Ingólfsson, átti sinn þátt í að velta við steinum sem urðu til þess að stjórnin féll.“ MYND/HANNA
Sigríður Inga
Sigurðardóttir
sigriduringa@365.is
Alinn upp í leikhúsi
Þótt Þorvaldur sé ekki nema 34
ára að aldri hefur hann fengist við
leiklist í meira en tvo áratugi. Hann
var aðeins ellefu ára þegar hann
lék sitt fyrsta hlutverk á sviði og
hann segist meira og minna vera
alinn upp í leikhúsi. Það lá þó ekki
beint við að fara í leiklist að loknu
stúdentsprófi heldur settist hann
fyrst á skólabekk að læra lögfræði.
„Ég fann fljótlega að það átti ekki
vel við mig og ég hóf nám í Leik-
listarskólanum. Eftir eitt ár ákvað
ég að söðla um og fara í fjögurra ára
leiklistarnám til Bandaríkjanna.
Ég fékk hlutverk í kvikmyndinni
Svartur á leik á síðasta ári mínu
í náminu og stuttu síðar hlut-
verk í stórri Hollywood-mynd en
það var um svipað leyti og eldri
dóttir mín fæddist. Ég er afskap-
lega þakklátur fyrir að hafa fengið
að vinna við leiklistina eftir að ég
útskrifaðist. Því það er alls ekki
sjálfgefið. Margir leikarar þurfa að
finna sér einhverja aðra vinnu. Það
eru í raun algjör forréttindi að fá að
leika,“ upplýsir hann.
Leiklistin stórkostleg
og hræðileg
Þegar Þorvaldur byrjaði að leika
á sínum tíma var það meira til
gamans gert en varð svo að ein-
hvers konar þráhyggju, enda auð-
velt að fá leiklistarbakteríuna að
hans sögn. „Þrátt fyrir að það séu
forréttindi að fá að leika þá er leik-
listin mjög krefjandi fag. Hún gerir
mann algjörlega berskjaldaðan
en verður um leið að hálfgerðri
fíkn. Tilfinningin sem grípur mann
eftir sýningu er þannig að maður
sækist í hana aftur og aftur en hún
lætur mann finna hvað maður
er lifandi. Starf leikarans er bæði
stórkostlegt og hræðilegt á sama
tíma. Það er ákveðinn ljómi yfir
því og í raun forréttindi að fá að
segja sögur, setja sig í spor annarra
og miðla til fólks, en vinnutíminn
er óreglulegur og unnið um kvöld
og helgar. Svo er maður alltaf með
hugann við vinnuna ef maður
hefur metnað fyrir að gera vel og ég
fæ hana stundum alveg á heilann,“
útskýrir hann.
En hvað myndir þú vilja gera ef
þú værir ekki leikari? „Ég hef oft
velt því fyrir mér. Ég held ég gæti
ekki sagt skilið við listina. En ég
gæti hugsað mér að vinna innan
hennar á öðru sviði. Það felst
ákveðið frelsi í að vinna við listir
og ég efast um að ég gæti unnið
hefðbundna vinnu frá níu til fimm.
Ég hef líka gaman af því sem er
áþreifanlegt og rek lítið fyrirtæki
með vinum mínum. Við vorum að
opna upplýsingasíðu sem heitir
www.leikhusin.is. Þar er að finna
upplýsingar um allt sem er að ger-
ast í leiklistarlífinu á landinu, bæði
hjá atvinnuleikhúsunum, útvarps-
leikhúsinu, áhugaleikhúsum um
land allt, námskeið í leiklist og
fróðleik um leiklist. Okkur fannst
vanta einn stað þar sem hægt er að
sjá hvað er að gerast í leikhúsum
yfirhöfuð og þar sem við höfum
allir áhuga á leikhúsi lá beint við
að opna þennan vef.“
Meira frelsi en áður
Þegar þú lítur til baka, hver er
mesta breytingin á starfi leikarans
frá því að þú steigst fyrst á svið?
„Áður fyrr voru leikarar æviráðnir
við stóru leikhúsin og þeir sem
ekki fengu æviráðningu áttu ekki
von á miklum frama í leiklist. Ein
mesta breytingin er sú að leikarar
eru orðnir sjálfstæðari og geta t.d.
valið um að vinna bara í kvik-
myndum, sem er alveg nýtt. Tekju-
möguleikarnir eru á fleiri og ólíkari
sviðum en áður og það gefur
leikurum meira frelsi,“ segir Þor-
valdur. Sjálfur ætlar hann að taka
því rólega eftir að sýningum á 1984
lýkur. „Ég ætla sinna fjölskyldunni
og fara í frí í smá tíma en svo taka
við nokkur skemmtileg verkefni.
Við vorum jú að opna leikhusin.is
og því þarf að sinna. Að auki hef ég
verið að þróa handrit að kvikmynd
ásamt Önnu Gunndísi Guðmunds-
dóttur leikstjóra. Við fengum
fjárfestinn Andra Gunnarsson með
okkur í það verkefni og með hans
hjálp höfum við fengið smá svig-
rúm til að þróa þetta. Að auki hef
ég verið að vinna að smá handbók
um fyrstu skrefin í leiktúlkun og
stefni ég að því að leggja lokahönd
á hana um áramótin,“ segir Þor-
valdur Davíð að lokum.
Þorvaldur var aðeins 11 ára þegar hann steig fyrst á svið. Hér er hann í hlut-
verki í Bugsy Malone.
Við feðginin erum
að læra saman á
fiðlu og mætum í tíma
einu sinni í viku. Við
reynum að æfa okkur
saman á hverjum degi.
Framhald af forsíðu ➛
Ferðamálaskóli Íslands • www.menntun.is • Sími 567 1466
Opið 8-22
LEIÐSÖGUNÁM
FERÐAMÁLASKÓLI ÍSLANDS,
Bíldshöfða 18, sími 567 1466,
Opið til kl. 22.00,
Martha Jensdóttir
kennari.
Hnitmiðað og skemmtilegt nám fyrir þá, sem vilja kynnast Íslandi í máli og myn-
dum. Námið er opið öllum þeim, sem áhuga hafa á að læra hverning standa skal
að leiðsögn erlendra og innlendra ferðamanna um Ísland.
Stuðst er við námsskrá menntamálaráðuneytisins um viðurkennt leiðsögunám.
Helstu námsgreinar:
• Helstu viðkomustaðir ferðamanna í máli og myndum.
• Saga landsins, jarðfræði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
• Mannleg samskipti.
• Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðarverkefni og margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar á hinum ýmsu
sviðum.
Boðið er uppá dag- og kvöldnám, auk þess sem farið er í vettvangsferðir.
Umsögn:
„Síðasta haust hóf ég leiðsögunám við Ferðamálaskóla Íslands.
Námið fór fram úr mínum björtustu vonum. Ég hef ferðast mikið
um landið frá barnsaldri, en þrátt fyrir það öðlaðist ég nýja sýn á
landið í skólanum. Námið er hnitmiðað og að auki mjög
skemmtilegt, reyndar svo skemmtilegt að ég vil helst fá framhald-
snám. Þetta nám kemur mér að miklu gagni í starfi mínu sem
kennari og vonandi sem leiðsögumaður í framtíðinni“. Martha Jensdóttir
kennari.
- Nemendur geta að ná i loknu gengið í Leiðsögufélagið -
Hnitmiðað og skemmtilegt nám fyri þá sem vilja kynnast Íslandi í máli og myndum.
Námið er opið öllum þeim sem áhuga hafa á að læra hvernig standa skal að
lei sögn erlendra og innle dra fe ðamanna um Ísland.
-Flest stéttarfélög styrkja neme dur til náms.
-Nemendur geta að námi loknu gerst félagsmenn í Leiðsögufélaginu
Helstu námsgreinar:
- Helstu viðkomustaðir ferðamanna á Íslandi í máli og myndum.
- Mannleg samkipti, leiðsögutækni, hestar, fuglar og flóra. Framsaga.
- Saga landsins, jarðfræði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
- Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðaverkefni o margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar hver á sínu sviði.
Boðið er uppá dag – og kvöldnám, auk þess er farið í fjölda vettvangsferða.
Umsögn:
Leiðsögunámið í Ferðamálaskóla Íslands bætti miklu við þekkingu mína á
landinu sem og sögu og menningu þjóðarinnar. Þessir þættir voru ofnir saman
á einkar áhugaverðan og skemmtilegan hátt og kryddað margs konar fróðleik
og frásögnum. Auk þess spannaði námið allt frá leiðsögutækni til laxveiðáa,
frá skyndihjálp til skógræktar og frá hvalafræðum til hverasvæða svo nokkuð sé
nefnt. Skipulag námsins var sveiganlegt en með ákveðnu aðhaldi stjórnenda sem
skapaði gott andrú sloft í þessum alþjóðlega hópi nemanda. Þessum tí a var
mjög vel varið hvort sem maður hyggur á fer aleiðsögn e a ekki.
Ferða álaskóli Íslands • www. enntun.is • Sí i 567 1466
pið 8-22
I
FERÐAMÁLASKÓLI ÍSLANDS,
Bíldshöfða 18, sími 567 1466,
Opið til kl. 22.00,
Martha Jensdóttir
kennari.
nit iðað og ske tilegt ná fyrir þá, sem vilja ky nast Íslandi í máli og myn-
du . Námið er opið öllu þeim, sem áhuga hafa á að læra hver ing standa skal
að leiðsögn erlendra og innlendra ferðam nna um Ísland.
Stuðst r við nám krá menntamálaráðuneyt sins m viðurkennt leiðsögunám.
Helstu námsgreinar:
• Helstu viðkomustaðir ferðamanna í máli og myndum.
• Saga landsins, jar f æði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
• Ma nleg samskipti.
• Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðarverkefni og margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar á hinum ýmsu
sviðum.
Boðið er uppá dag- og kvöldná , auk þes sem farið er í vettvangsferðir.
msögn:
„Síðasta haust hóf ég leiðsögu ám við Ferðamálas óla Íslands.
Námið fór fram úr mínum björtustu vonum. Ég hef ferðast mikið
um landið frá barnsaldri, en þrátt fyrir það öðlaðist ég nýja sýn á
landið í skólanum. Námið er hnitmiðað og að auki mjög
skemmtilegt, reyndar svo skemmtilegt að ég vil helst fá framhald-
snám. Þett nám kemur mér að miklu gagni í starfi mínu sem
kennari og vonandi sem leiðsögumaður í framtíðinni“. Martha Jensdóttir
kennari.
- Nemendur geta að ná i loknu gengið í Leiðsögufélagið -
LEIÐSÖGUNÁM
VIÐURKENNT STARFSNÁM AF ATVINNULÍFINU
Opið 8- 2
Magnús Jónsson
fv. veðurstofustjóri
U sögn:
S.l. vetur stundaði ég leiðsögunám í Ferðamálaskól Íslands. Námið stóð
vel u dir væntingum þar se fjölmargir ke ar komu að kennslun i og
áttu þeir a ðvelt með að ná til mín og auka áhuga minn á námsefninu og
ekki síst að vekja mig til umhugsu ar um þá auðlind sem la dið okkar er
og þá virðingu sem okkur ber að sýna því. Kennararnir voru mjög færir og
fróðir hver á sínu sviði og áttu auðv lt með að koma efninu ti skila.
Námi efur mikla atvinn möguleika og spennandi tí r eru framundan.
Guðrún Helga
Bjarnadóttir,
Vestmannaeyjum
2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 2 2 . S E p T E M B E R 2 0 1 7 F Ö S T U DAG U R
2
2
-0
9
-2
0
1
7
0
4
:2
4
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
D
D
0
-5
E
0
4
1
D
D
0
-5
C
C
8
1
D
D
0
-5
B
8
C
1
D
D
0
-5
A
5
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
0
4
8
s
_
2
1
_
9
_
2
0
1
7
C
M
Y
K