Fréttablaðið - 19.09.2018, Page 26

Fréttablaðið - 19.09.2018, Page 26
Sæhrímnir heitir gölturinn sem einherjar og æsir í Valhöll hafa sér til matar. Honum er slátrað á hverjum degi en er alltaf heill að kvöldi og aldrei er svo mikill mann- fjöldi í Valhöll, að þeim endist ekki flesk galtarins. Stundum hvarflar það að manni að stjórnmálamenn og álitsgjafar gangi út frá því sem vísu að íslensk fjármálafyrirtæki búi yfir sömu eiginleikum og hinn goðsagna- kenndi göltur: Þau geti borið allar þær byrðar sem á þau eru lagðar án þess að það hafi nokkur áhrif á getu þeirra til að sinna hlutverki sínu í hagkerfinu. Það er fjarri lagi. Aðildarfélög Samtaka fjármála- fyrirtækja (SFF) hafa verið að greiða um 35 til 40 milljarða króna í opin- ber gjöld á ári hverju undanfarið en samanlagt greiðir fjármálageirinn um 50 milljarða til ríkisins. Í skýrslu fjármála- og efnahagsmálaráðherra um skatttekjur, skattrannsóknir og skatteftirlit sem lögð var fyrir 147. löggjafarþing er þróun opinberra gjalda lögaðila skipt eftir atvinnu- greinaflokkum borin saman. Þar sést að fyrirtæki í fjármála- og vátryggingastarfsemi bera lang- þyngstu byrðarnar þegar kemur að innheimtu opinberra gjalda en þau borga tæplega þriðjung allra opin- berra gjalda hér á landi. Í raun er hlutfallið enn hærra þegar hlutur hins opinbera er tekinn úr jöfnunni. Hæsta framlagið Framlag fjármálafyrirtækja hefur þannig aukist verulega þegar kemur að innheimtu opinberra gjalda og skattheimtu. Hefur heildarhlutur fjármála- og vátryggingafyrirtækja þegar kemur að greiðslu opinberra gjalda aukist um 233% frá árinu 2010. Til þess að varpa ljósi á þá staðreynd að þessi aukning er ekki tilkomin vegna aukinna umsvifa heldur vegna aukningar á álögum má benda á þróun tekjuskattsstofns- ins. Hann hefur þannig aðeins aukist um 79% frá árinu 2010 hjá fjármála- og vátryggingafyrirtækjum. Þessi skattheimta er meðal annars tilkomin vegna fjölda sérskatta sem eru lagðir á aðildarfélög SFF og eru ekki tekjutengdir. Af ótekjutengdum sköttum er bankaskatturinn svokall- aði þungbærastur. Bankaskatturinn er íþyngjandi skattur sem skaðar hagsmuni viðskiptavina einnar tegundar lánafyrirtækja og grefur undan hagsmunum ríkisins sem stærsta eiganda fjármálakerfisins. Sökum þessa er brýnt að afnema skattinn í stað þess að lækka hann í áföngum á árunum 2020 til 2023 í upphaflegt hlutfall. Afnám skattsins væri skilvirk leið fyrir stjórnvöld til þessa ná niður vaxtastiginu sem heimilum og fyrirtækjum stendur til boða í bankakerfinu. Sjái stjórnvöld sér ekki fært að afnema skattinn er eðlileg krafa að hann verði lagður á alla þá sem stunda útlánastarfsemi til þess að jafna þau kjör sem ólíkum einstaklingum og heimilum stendur til boða á lánamarkaði. Ójöfn samkeppni Þetta óheilbrigða samkeppnisum- hverfi hefur haft verulegar afleið- ingar á lánamarkaði. Hin þunga sókn lífeyrissjóða inn á fasteigna- lánamarkaðinn hófst af fullum þunga eftir að bankaskatturinn var hækkaður. Lífeyrissjóðir greiða hvorki bankaskatt né tekjuskatt og geta því boðið hagstæðari kjör en bankarnir. Þau kjör standa ekki öllum til boða þar sem hámark veð- setningar er lægra hjá lífeyrissjóðum en bönkum. Þetta þýðir með öðrum orðum að hinum eignamestu standa til boða hagstæðari kjör lífeyrissjóða sem ekki þurfa að greiða bankaskatt á meðan hinir eignaminni og fyrstu kaupendur þurfa í raun að bera bankaskattinn. Í aðdraganda kjarasamninga hefur nokkuð verið rætt um mikil- vægi þess að ná niður vaxtastiginu og þar af leiðandi fjármagnskostn- aði heimila og fyrirtækja. Ein leið til þess væri að fella niður banka- skattinn og ráðast í endurskoðun á skattastefnu stjórnvalda gagnvart fjármálafyrirtækjum. Kolaiðnaður Þýskalands lagður niður í skrefumSkotsilfur Þýskaland Stórvirkar gröfur grafa eftir surtarbrandi í Tagebau Garzweiler-námunni í vesturhluta Þýskalands. Hin svokallaða Kolanefnd kom saman í Berlín í gær í því skyni að móta áætlun fyrir lok þessa árs sem miðar að því að leggja kolaframleiðslu Þýskalands smám saman niður en jafnframt að draga úr því mikla hagræna tjóni sem kolasvæði landsins standa frammi fyrir ef áætlunin gengur eftir. NordicpHotos/getty Sæhrímnir og íslenskur fjármálamarkaður Katrín Júlíusdóttir framkvæmda- stjóri Samtaka fjármálafyrir- tækja Fyrir um tveimur árum var gerð afar mikilvæg breyting á reglum um sölu verðbréfa til almennings, svokölluð almenn útboð, sem fáir hafa nýtt sér og furðu lítið hefur farið fyrir. Kalla mætti almenn útboð eins konar hópfjármögnun með sölu verðbréfa. Breytingin fól í sér að undan- þágur frá kröfum sem gilda að jafnaði um almenn útboð, svo sem varðandi aðkomu fjármálafyrir- tækis og gerð svokallaðrar lýsingar, voru rýmkaðar til muna. Umræddar kröfur eru til þess fallnar að hækka kostnað við almenn útboð að svo miklu leyti að smærri fyrirtæki, sem segja má að geti haft mestan hag af slíkri fjármögnun, voru því sem næst útilokuð frá því að nýta sér þennan möguleika án undanþágu. Áður fyrr áttu umræddar undan- þáguheimildir einungis við ef fjár- hæð þess sem aflað var í útboði var undir 100 þúsundum evra, jafnvirði um 12,8 milljóna íslenskra króna miðað við núverandi gengi. Var sú fjárhæð talin það lág að hún gæti tæplega gagnast neinum. Með áður- nefndum breytingum var fjárhæðin hækkuð í tvær og hálfa milljón evra, jafnvirði 320 milljóna króna, sem gjörbreytir þeirri stöðu. Höfundur bókarinnar „Equity Crowdfunding: The Complete Guide for Startups and Growing Companies“ hefur gengið svo langt að tala um „lögleiðingu“ hópfjár- mögnunar með sölu hlutabréfa (e. legalization of equity crowd- funding) þegar hann ræðir sam- svarandi breytingar á regluverki annarra Evrópuþjóða, sem voru í flestum tilfellum gerðar talsvert fyrr. Endurspeglar þetta orðalag þá staðreynd að hópfjármögnun með sölu hlutabréfa er nú orðin að raun- hæfum kosti við fjármögnun smærri fyrirtækja, svo sem í tengslum við skráningu þeirra á First North markaðinn. Það er því full ástæða til að vekja enn og aftur athygli á þessum mögu- leika. Lögleiðing hópfjármögnunar með sölu hlutabréfa Hópfjármögnun með sölu hlutabréfa er nú orðin að raunhæfum kosti við fjármögnun smærri fyrirtækja. Baldur thor lacius viðskiptastjóri Nasdaq Iceland Ótraust bakland Forkólfar í verka- lýðshreyfingunni á borð við ragnar Þór ingólfsson, for- mann VR, hafa verið fullyrðinga- glaðir um komandi kjaraviðræður. Í orðræðunni er gjarnan dregin upp sú mynd að öll hreyfingin standi þétt við bak þeirra en eins og framkvæmda- stjóri Samtaka atvinnulífsins benti á í samtali við Morgunblaðið í vikunni er eftirtektarvert að níu af hverjum tíu félagsmönnum VR hafi ekki tekið þátt í könnun VR sem var framkvæmd til að búa félagið undir viðræðurnar í vetur. Baklandið virðist ekki jafn traust og gefið er í skyn. Blóðug átök? Það vakti minni athygli en ætla mætti þegar einn verkalýðs- leiðtoganna, Vilhjálmur Birgisson, sagði íslensku verkafólki að búa sig undir „blóðug átök“ þegar kjarasamningar losna. Þetta sagði hann eftir að hafa frétt af fyrirhug- uðu kaupaukakerfi N1. Ný könnun Gallup fyrir Samtök atvinnulífsins sýnir hins vegar að mun fleiri landsmenn séu hlynntir en andvígir kjarasamningum þar sem lögð er meiri áhersla á stöðugt verðlag en launahækkanir. Það gefur tilefni til að spyrja hvort verkalýðsleiðtog- arnir hafi misst tengingu við hinn almenna félagsmann. Kapallinn gekk upp guðmundur Kristjánsson, oftast kenndur við útgerðina Brim, tefldi djarft þegar Brim keypti meira en þriðjungshlut í HB Granda fyrir 24 milljarða í byrjun sumars. Yfirtökuskyldan sem myndaðist í kjölfarið skapaði hættu á að bitinn yrði honum of stór. Nú er mál manna að eftir söluna á þriðjungshlut í Vinnslustöðinni í gær og söluna á Ögurvík í þar- síðustu viku hafi Guðmundur náð að klára kapalinn sem hann lagði við kaupin stóru. Brim, sem nú heitir Útgerðarfélag Reykjavíkur, fékk samtals 21,7 milljarða króna í sinn hlut. 1 9 . s e p t e m b e r 2 0 1 8 m I Ð V I K U D A G U r10 markaðurinn 1 9 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :3 4 F B 0 4 0 s _ P 0 2 6 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 0 D C -0 8 C 0 2 0 D C -0 7 8 4 2 0 D C -0 6 4 8 2 0 D C -0 5 0 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 4 0 s _ 1 8 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.