Stjarnan - 01.11.1926, Blaðsíða 7

Stjarnan - 01.11.1926, Blaðsíða 7
STJARNAN 167 mentinu, eru ibygðar á sandi og þola enga rannsókn. ÞaíS væri fróSlegt að gefa nú nokkrum guSfræÖingum. og söguriturum orSiö. Skat Rördam, danskur ibiskup: “Hve- nær og hvernig það hefir verið tekið upp að halda heilagan fyrsta dag vikunnar, segir Nýja testamentið ekkert um. “Sab- bat” táknar í Nýja testamentinu aldrei annað en laugardaginn, sjöunda daginn, og sömu þýðingu heldur þetta orð í allri krstninni alt til upphafs 17. aldar.” (Be- retning og det andet kirkelige Möde i Köbenhavn den 13.-15- September 1887, bls. 40J. Grimelund, norskur biskup: “Ekki heldur er sunnudagurinn með nokkru lagaboði ákveðinn hvíldardagur fyr en 321 ári eftir fæðingu Krists. Hið forna nafn hans fyrir daga Krists er “dagur sólarinnar.” í sköpunarsögunni er liann settur alveg jafn öðrum dögum vikunn- ar með nafninu: “liinn fyrsti daguB’. Að þetta sé sami dagurinn, sem í Nýja testamentinu einnig er nefndur “hinn fyrsti dagur í vikunni,” leiðir af því, að það er frá sköpunarsögunni, að vikan meö sjö dögum er dregin meÖal Gyðinga og kristinna manna og tekin upp sem tímaskifti, er Guð hafi stofnað. Hann hóf vikuna meÖ morgunroöa sköpunar- innar; en frásögnin um þetta hefir ekki veitt þessumi degi nokkra yfirburÖi fram yfir hina dagana. Ekki fremur er sunnu- deginum eða “fyrsta degi vikunnar” tal- iÖ nokkuö til ágætis í lögum Móse og í hátíÖafyrirmælum GyíSinga. Sunnudagur vor verÖur fyrir oss í sögunni frá fyrstu yfirlætislaus, hægt og hljótt.” ('Söndagens Historie”^, eftir fyrrum biskup Grime- lund, Kristiania 1886, bls. 3, 4. Til þess a'Ö flytja hvíldardaginn á ann- an dág en þann sem upphaflega var á- kveÖinn, segir Grimelund biskup enn- fremur', “þarf jafn skýlausa skipun frá Guði, er afnemi hin fyrri fyrirmæli, en hvar er þá skipun að finnaf það er satt, að slík skipun finst ekki.” (Sama bl 18J. “Sunnudagurinn er ekki stofnaður, ekki boðaður af Kristi,” segir hinn þýski lútherski prófessor í guðfræði, dr. Zahn, í riti sínu, “Saga sunnudagsins” (bls. 4.) Og hinn nafnkunni klrkjusöguhöfundur Ncander játar, að “helgihald sunnudags- ins var í rauninni eins og allir aðrir há- tíðisdagar runnið frá rnannlegum fyrir- mælum.” fNeanders kirkjusaga, 1 bindi. úls. 339, þýsk útgáfa frá 1882). í framantilfærÖri tilvitnun til Grime- lunds biskups er átt við hin nafnkunnu fyrstu sunnudagslög Konstantinusar keis- ara frá árinu 321 e. Kr. sem ákvaÖ að á “göfugum degi sólarinnar” skuli dómar og landiönir hvíla í bæjum, en í sveit þar á móti var leyft að vinna á akri. Útaf þessari skipun keisarans segir Rördam biskup: “En enginn hugsar að byggja þetta boð um vinnuhvíld á þriðja boðorðinu fyr en á siðari helmingi 6. aldar. Upp frá þeim tíma verður það smám saman föst kenn- ing, sem gilti um allar miðaldir á hinum myrku öldum kirkjunnnar,” að “hin heil- aga kirkja og kennendur hennar,” eða biskuparnir með páfanum í Róm í broddi fylkingar, sem staðgenglar Krists og postula hans á jörðinni hefðu flutt hvíld- ardag hins gamla sát'tmála með allri hans dýrð og helgi yfir á fyrsta dag í vikunni, upprisudag Krísts. Þó var ekki heldur á miðöldunum, fremur en í Nýja testament- inu og í fornkirkjunni nokkur, sem kallaði sunnudaginn hvíldardag.” fBeretning om det andet kirkelige Möde, bls. 41). í kaþólskum barnalærdómi Do-ctrinal Catechism, bls. 352) er spurt um, hvort mótmælendur breyti sam'kvæmt Ritning- unni og boðum Guðs, þegar þeir vinni á laugardögum. Því er svarað: “Þvert á mót{. Með því að vinna á laugardögum brjóta þeir eitt af boðorðum Guðs, sem hann hefir aldrei afnum'ð greinilega.” Og aftur: “Ef mótmœlendur í öllu breyttu eftir Biblíunni, hlytu þeir ekki að

x

Stjarnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stjarnan
https://timarit.is/publication/1304

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.