Morgunblaðið - 05.11.2018, Síða 4

Morgunblaðið - 05.11.2018, Síða 4
4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 5. NÓVEMBER 2018 HURÐIR Tunguháls 10, 110 Reykjavík, sími 567 3440, vagnar@vagnar.is, vagnar.is • Stuttur afhendingartími • Hágæða íslensk framleiðsla • Val um fjölda lita í RAL-litakerfinu • Vindstyrktar hurðir Bílskúrs- og iðnaðarhurðir Iðnaðarhurðir Iðnaðarhurðir með gönguhurð Bílskúrshurðir Hurðir í trékarma Tvískiptar hurðir Smíðað eftir máli Fyrsta flokks þjónusta og ráðgjöf Veður víða um heim 4.11., kl. 18.00 Reykjavík 1 skýjað Akureyri 0 skýjað Nuuk -6 skýjað Þórshöfn 9 rigning Ósló 8 skýjað Kaupmannahöfn 9 skýjað Stokkhólmur 4 heiðskírt Helsinki 7 heiðskírt Lúxemborg 10 heiðskírt Brussel 10 heiðskírt Dublin 12 rigning Glasgow 11 léttskýjað London 11 léttskýjað París 11 heiðskírt Amsterdam 8 þoka Hamborg 9 alskýjað Berlín 10 þoka Vín 12 þoka Moskva 4 léttskýjað Algarve 17 skýjað Madríd 14 léttskýjað Barcelona 20 léttskýjað Mallorca 18 léttskýjað Róm 16 súld Aþena 16 léttskýjað Winnipeg 1 léttskýjað Montreal 4 léttskýjað New York 10 heiðskírt Chicago 10 rigning  5. nóvember Sólarupprás Sólsetur REYKJAVÍK 9:25 16:59 ÍSAFJÖRÐUR 9:44 16:50 SIGLUFJÖRÐUR 9:27 16:32 DJÚPIVOGUR 8:58 16:25 VEÐUR KL. 12 Í DAG Á þriðjudag Gengur í norðaustan 15-23 m/s, hvass- ast syðst með snjókomu eða slyddu, rigningu við A- ströndina, en lengst af þurrviðri V-til. Hlýnar í veðri og hiti 0 til 6 stig um kvöldið. Lægir og birtir til. Austan 5-10 og stöku skúrir eða él syðst í kvöld. Frost víða 0 til 5 stig en sums staðar frostlaust við ströndina. Guðmundur Ragnar Magnússon, stýri- og sig- maður hjá Landhelgisgæslunni, rifbeinsbrotnaði þegar hann lenti harkalega á skipinu Fjordvik þegar hann seig niður í strandað skipið til þess að hægt væri að bjarga áhöfn þess og leiðsögu- manni aðfaranótt laugardags í Helguvík. Í samtali við Morgunblaðið segir Guðmundur að aðstæður hafi verið krefjandi. Töluverð hreyfing hafi verið á skipinu og tengilínu frá þyrlu að stýrisþaki skipsins. Þegar hann var nærri kominn niður fékk hann skipið á móti sér þannig að hann náði ekki að fóta sig og lenti á búnaði á síðunni með þeim afleiðingum að hann braut tvö rifbein og brákaði það þriðja. Hann til- kynnti áhöfn á þyrlunni TF-GNA atvikið og meiðslin en að hann ætlaði að klára björgunar- aðgerðina. „Þegar komið er samband milli vettvangs og þyrlu er vont að rjúfa það og byrja upp á nýtt. Það var búið að vera bras að koma tengilínunni niður svo við fórum í það að hífa karlana upp,“ segir Guðmundur. „Við fórum í að hífa karlana, létum þá fara tvo og tvo. Ég var sjálfur niðri og stjórnaði tengilín- unni. Hélt í hana þannig að menn væru ekki að lenda í áföllum á leiðinni upp,“ segir Guð- mundur. Byrjað var á því að hífa áhöfnina upp, en á meðan var íslenski leiðsögumaðurinn í brú skipsins í samskiptum við þyrluna. „Þegar var farið að minnka í hópnum báðum við leiðsögumanninn að koma upp og hann fór upp næstsíðastur. Ég togaði tengilínuna niður í síðasta skiptið og fór upp með skipstjóranum. Teitur Gissurarson Jón Birgir Eiríksson Þorgerður Anna Gunnarsdóttir Freyr Bjarnason Klukkan 00.50 aðfaranótt laugardags barst Landhelgisgæslunni (LSH) neyðarkall frá flutningaskipinu Fjordvik sem hafði strandað við hafnargarðinn í Helguvík. Þyrlur LSH, TF-GNA og TF-LIF, voru þegar í stað kallaðar út, auk björg- unarsveita frá Suðurnesjum og Hafn- arfirði. TF-GNA tók á loft frá Reykjavíkurflugvelli klukkan 01.20 og laust eftir klukkan 02.00 hafði áhöfn þyrlunnar bjargað öllum fimm- tán sem um borð voru í skipinu, sem lamdist við stórgrýttan hafnargarð- inn meðan á björgunaraðgerðum stóð. Olían áhyggjuefnið „Nóttin var mjög blaut,“ sagði björgunarstjóri á laugardagsmorg- un, en alls höfðu á bilinu 80 til 100 björgunarsveitarmenn staðið við skipið þegar mest lét um nóttina. Eftir að skipverjum hafði verið bjargað beindist athyglin næst að mögulegum olíuleka, en lögreglan á Suðurnesjum tilkynnti á laugardags- morgun að einhver olía hefði lekið úr skipinu. Snemma morguns hafði varðskipið Týr siglt í vonskuveðri til Helguvíkur en að sögn LSH voru að- stæður þá enn erfiðar og veður mjög slæmt. Ekki þótti ráðlegt að ráðast í neinar aðgerðir á vettvangi strax. Laugardagur leið en aldrei opnað- ist gluggi til þess að komast um borð í skipið. Á laugardagskvöld hafði skip- ið sigið og sest fast upp við hafnar- garðinn og um nóttina var unnið að því að smíða pall sem gerði fólki kleift að komast um borð. Dæling gekk hægt Í gærmorgun komust tveir skipa- björgunarsérfræðingar frá hollenska fyrirtækinu Ardent um borð í skipið og mátu aðstæður. Veður hafði batn- að lítillega en þrátt fyrir það var kalt í norðanáttinni, sagði verkefnastjóri hjá Köfunarþjónustunni, sem sá um smíði á landgangi í skipið. Sjór hafði komist í vélar- og lestarrúm skipsins. Stuttu eftir að fyrstu menn höfðu komist í skipið lauk smíði við land- ganginn og hófst þá undirbúningur þess að dæla olíu úr skipinu. Rúm- lega 100 tonn af gasolíu voru í skipinu en síðdegis í gær stóð yfir dæling á olíu í tanka á landi. Dælingin gekk hins vegar hægar en vonast var til og var aðgerðum hætt upp úr átta í gærkvöldi. Þá var ráðgert að nóttin færi í að útvega öfl- ugri tæki og tól og að aðgerðir hæfust að nýju í birtingu. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Strand Skipið lamdist við hafnargarðinn meðan á björgunaraðgerðum stóð. Dæling olíu úr skipinu hófst í gær en gekk hægt. Aðgerðir hefjast á ný í birtingu  Flutningaskipið Fjordvik strandaði aðfaranótt laugardags  Tvö skip og tvær þyrlur Landhelgis- gæslunnar kölluð út  Vonskuveður og kuldi börðu á björgunar- og eftirlitsfólki á laugardag Brotnaði í björgunaraðgerð Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Sigmaður Guðmundur Ragnar Magnússon rif- beinsbrotnaði þegar hann seig niður í skipið. Við skildum tengilínuna eftir á brúarþakinu en ég treysti mér ekki til að taka línuna sjálfur í fangið,“ segir Guðmundur, en alls bjargaði hann fimmtán mönnum af skipinu. „Þegar svona kem- ur upp streymir adrenalínið og þetta var ekki eins slæmt og ég átti von á. En þegar ég kom upp í vél fann ég að þetta var slæmt.“ Að sögn Guðmundar var áhöfnin vel æfð til að takast á við aðstæður eins og þær sem komu upp í Helguvík. „Útköllin eru allt öðruvísi en æfing- arnar og aðstæður voru krefjandi. Aðallega út af hreyfinguni á skipinu og vegna þess að vindurinn kom á hlið þyrlunnar en ekki framan á hana. Þeir þurftu að halda stöðu við skipið og skipið barðist í steinana. Höggin voru þung og maður þurfti að hafa sig allan við að standa í lappirnar þegar þau komu,“ segir hann. Guðmundur segir erlenda sjómenn almennt ekki vana þyrlubjörgunaræfingum líkt og ís- lensku sjómennina sem fara í gegnum slíkt í Slysavarnaskólanum. „Maður þarf að horfa í augun á hverjum og einum sem hífður er og segja að þetta verði allt í lagi. Þeir eru stundum alveg stjarfir af hræðslu,“ segir hann. ash@mbl.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.