Skessuhorn - 14.06.2006, Síða 1
Virka daga 10-19
Laugard. 10-18
Sunnud. 12-18
nettö
alltaf gott - alltaf ódýrt
VIKUBLAÐ A VESTURLANDI
24. tbl. 9. árg. 14. júní 2006 - Kr. 400 í lausasölu
Bátur niður
Laxfoss
Betur fór en á horfðist við Laxfoss í
Norðurá í Borgarfirði sl. mánudag, þeg-
ar bátur með þremur mönntun innan-
borðs fór niður fossinn. Ain var í foráttu
vexti eftir miklar rigningar síðustu daga
og voru mennimir, sem vom við veiðar,
að róa yfir ána og ætluðu að veiða af Eyr-
inni. Bátsverjar vora allir í björgunar-
vestum og gátu af eigin rammleik komið
sér í land, en þetta leit ekki vel út við
fyrstu sýn þeirra sem á horfðu, en aðrir
veiðimenn fylgdnst með fossasiglingunni
þar sem þeir stóðu nokkra neðar í ánni
við Skerið.
GB
Nýrmeiri-
hluti í Dala-
byffffð
J CJCJ
Sveitarstjórnarmenn H-lista Dala-
byggðar og N-lista nýrra tíma hafa náð
samkomulagi um myndun meirihluta í
sveitarstjórn sameinaðs sveitarfélags
Dalabyggðar og Saurbæjarhrepps. H-listi
fékk tvo fulltrúa kjörna og N-fisti þrjá
fúlltrúa og er því hinn nýi meirihluti
skipaður fimm fulltrúum. í minnihluta
verður V-listi Vinstri hreyfingarinnar -
græns framboðs með tvo fulltrúa.
Samkvæmt samkomulagi flokkanna
verður Gunnólfur Lárasson oddviti N-
lista ráðinn sveitarstjóri en treglega gekk
að mynda meirihluta vegna þeirrar kröfú.
Oddviti sveitarstjórnar mun koma frá N-
lista en formaður byggðaráðs verður af
H-lista. Samkomulag er um að endur-
skoða samstarf lístanna eftir tvö ár. Ný
sveitarstjórn mun taka við völdum á
fimmtudag. HJ
ATLANTSOLIA
Dísel •Faxabraut 9.
Brúin yfir Hvítá í Borgarfirði, skammt frá Fefjukoti er sérlega fallegt mannvirki sem setur mikinn svip á umhverfi sitt. Brúin erfyrrum aðalsamgönguleiðin frá Reykjavík
til Vesturlands, Vestfiarða og Norðurlands og lá um brúna í rúmlega fimmtíu ár. Nú til dags er umferð um hana hverfandi lítil í samanburði viðfyrri tíma. Brúin hefur
nokkrum sinnum verið endurgerð en hún var upphaflega byggð á þriðja áratug liðinnar aldar. Þessa fallegu mynd afbrúnni tók Bjöm H Sveinsson, Ijósmyndari Skessuhoms
í miðnæturkyrrð og þokuslæðingi um liðna helgi. Myndin erþess eðlis að hún hejði rétt eins getað verið tekinfyrir 70 árum síðan.
Glæfraakstur með gröfti stoftiaði
fjölda vegfarenda í stórhættu
Glæfraakstur bfistjóra flutn-
ingabíls skapaði mikla slysa-
hættu við Hvalfjarðargöngin á
miðvikudagskvöld í síðustu viku
er grafa á flutningabflnum skall
á stálbita í opi ganganna. Glussi
sprautaðist yfir bfla og akbraut
og varð að loka göngunum um
hríð svo unnt væri að fjarlægja
stálbitann, flutningabflinn og
gröfuna.
Flutningabfllinn var á leið úr
Kópavogi upp í Borgarfjörð og
gröfuarmurinn skagaði heila
4,95 metra upp í loftið en lög
mæla fyrir um 4,2 metra há-
markshæð farms. I ríflega 100
metra fjarlægð frá munnum
ganganna eru hæðarslár yfir ak-
brautum sem bflstjórar geta
miðað hæð farms við áður en
kemur að sjálfum gönguninn.
Myndir úr öryggiskerfi Hval-
fjarðarganga sýna að bflstjórinn
hægði ekki einu sinni á sér við
öryggisslárnar heldur ók hik-
laust á þær og áffarn þar til graf-
an skall á stálbitanum sem er
þvert yfir gangaopið í rúmlega
4,2 metra hæð. Höggið var svo
mikið að stálbitinn kengbogn-
aði en hékk samt uppi. Glussa-
slöngur í gröfuarminum fóra í
simdur og glussi sprautaðist á
bfla sem næstir komu og yfir
sjálfar akbrautirnar. Við það
urðu brautirnar hálar og slysa-
hætta jókst þar með enn frekar.
Flutningabfllinn sat fastur og
loka varð göngunum um hríð
svo unnt væri að taka stálbitann
niður og fjarlægja síðan bæði bfl
og gröfu.
A vef Spalar segir að atburða-
rásin, eins og hún birtist á
myndbandi úr öryggismynda-
vélum, sé hrollvekjandi. Þá seg-
ir að við blasi að ef stjórnendur
flutningabfla virða ekki landslög
um hæð farms - allir sem einn -
sé spumingin ekki hvort, heldur
hvenær, verður alvarlegt slys í
Hvalfjarðargöngum af þessum
ástæðum.
„Ef flutningabfllinn hefði
haldið áfram för sinni í gær-
kvöldi, eftir áreksturinn við ör-
yggisbitann, hefði grafan næst
lent á blásarasamstæðunum í
lofd ganganna og stórskemmt
þær eða slitdð niður í versta falli.
Stálbitunum í gangamunnunum
er einmitt ætlað að verja blásar-
ana og annan tækni- og öryggis-
búnað í loftinu og ekki að
ástæðulausu að þeir vora settir
upp, eins og dæmin sanna,“ seg-
ir orðrétt á vef Spalar.
Spölur hefúr af gefnu tilefni
vakið athygli lögreglu og stjóm-
valda á alvöra málsins enda ætl-
ast félagið til þess að lög um há-
markshæð farms séu virt í Hval-
fjarðargöngum engu síður en
lög um hámarkshraða. Viðurlög
við brotum á lögum og reglum
um hæð farms virðast þar að
auki vera vægari en gerist og
gengur erlendis.“ segir að lok-
um á vef Spalar.
HJ
Nafnið Hval-
fjarðarsveit
líklega valið
Hallfreður Vilhjálmsson, odd-
viti E-listans, sem hlaut hreinan
meirihluta í sveitarstjórn nýs
sveitarfélags sunnan Skarðsheið-
ar segir nafnið Hvalfjarðarsveit
verði að öllum líldndum valið á
hið nýja sveitarfélag. Samhliða
sveitarstjórnarkosningunum á
dögunum fór fram skoðanakönn-
un um nafn á hið nýja sveitarfé-
lag sem varð til við sameiningu
Hvalfjarðarstrandarhrepps, Skil-
mannahrepps, Innri-Akranes-
hrepps og Leirár- og Mela-
hrepps. Hlaut nafnið Hvalfjarð-
arsveit yfirgnæfandi meirihluta
atkvæða eða um 64%. Hallfreður
segir meirihlutann ekki hafa tek-
ið formlega ákvörðtm í málinu en
afar lfldegt sé að hreppsnefnd
komist að sömu niðurstöðu.
HJ