Skessuhorn - 14.06.2006, Qupperneq 6
6
MIÐVIKUDAGUR 14. JUNI2006
gSESSUHQBRI
Viðamíkil skýrsla um skólahald Hvalí) arðarsveitar komin út
Hagstæðast að semja við Akraneskaupstað um skólahald en bygging nýs skóla verður fýrsti kostur
Talið er að hið nýja sveitarfélag
sunnan Skarðsheiðar, sem flest
bendir til að muni heita Hvalfjarð-
arsveit, getd sparað allt að 1,5 millj-
arð króna á tuttugu árum með því
að semja við Akraneskaupstað um
grunnskólakennslu í stað þess að
sveitarfélagið sjálft byggi og reki
skóla. Þetta kemur ffam í niður-
stöðum nefndar um valkosti í skóla-
málum sveitarfélagsins. Þrátt fyrir
þessa niðurstöðu leggur nefndin til
að byggður verði upp grunnskóli í
sveitarfélaginu þar sem samningur
við Akraneskaupstað geti „hrein-
lega ógnað sjálfstæði og tilvist hins
nýja sveitarfélags," eins og segir í
skýrslunni.
Sumarið 2005 skipuðu sveitarfé-
lögin fjögur sunnan Skarðsheiðar,
sem nú hafa sameinast, nefnd um
valkosti í skólamálum sem ætlað var
það hlutverk að vinna stöðumat á
ástandi húsnæðismála Heiðarskóla,
sem sveitarfélögin reka nú í samein-
ingu, og skila skýrslu um þær leiðir
sem hægt er að fara í framtíðarskip-
an skólamála í hinu nýja sveitarfé-
lagi. Nefhdin gerði samning við
fyrirtækið Stjórnsýsluráðgjöf um
greiningu, útreikninga, skýrslu- og
tillögugerð. Nefndin hélt tíu fundi
og hefur nú skilað skýrslu um val-
kosti.
Fjölgun samhliða
Krosslandsuppbyggingu
Ein helsta forsenda fyrir skipu-
lagningu skólastarfs er að meta
íbúaþróun sveitarfélagsins og ekki
síst hvar í sveitarfélaginu þeir komi
til með að búa. Eins og ffam hefúr
komið í fféttum er hafin gatoagerð
í nýju hverfi í Krosslandi sem til-
heyrir Innri-Akraneshreppi í dag.
Helsti óvissuþátturinn í starfi
nefndarinnar var sá að meta hversu
fljótt það hverfi muni byggjast upp
því þar með ræðst hvar meginhluti
íbúa sveitarfélagsins mun búa.
Gangi bjartsýnustu spár effir með
uppbyggingu hverfisins gætu íbúar
þar orðið ríflega 1.100 talsins og
íbúar sveitarfélagsins í heild ríflega
1.600 talsins árið 2010. Þá verða
um 70% íbúa sveitarfélagsins í
Krosslandshverfi. I dag búa aðeins
um 20% íbúa hins nýja sveitarfélags
í Innri-Akraneshreppi.
Dýrt að gera við
Heiðarskóla
Eins og áður sagði reka sveitarfé-
lögin nú í sameiningu Heiðarskóla í
Leirársveit. I skýrslu nefndarinnar
kemur ffam að húsnæði skólans „sé
óheppilegt til skólahalds þar sem
stór hluti þess hafi verið byggður
sem heimavist, en hafi síðar verið
breytt í kennslurými. I húsnæðinu
eru mörg lítil herbergi og mislæg
gólf sem m.a. hefur það í för með
sér að hagræðingu í skólastarfi og
rekstri eru settar ákveðnar skorð-
ur,“ segir orðrétt í skýrslunni og
síðar segir að það sé því „mat
nefndarinnar og ráðgjafa að viðhald
og endurbygging núverandi skóla-
byggingar Heiðarskóla sé kosmað-
arsamara en að byggja nýja skóla-
byggingu frá grunni. Forsendur
nefhdar um valkosti í skólamálum
ganga því út ffá því að bera saman
kostnað við að byggja nýjan skóla
að Leirá, í Melahverfi eða í Kross-
landi, og að auki kanna hugsanleg-
an kostnað við að semja við Akra-
neskaupstað um skólahald grunn-
skólanema."
Samstarfssamningur
hagstæðastur
Eftir ítarlegan samanburð þess-
ara kosta kemur ffam „að samning-
ur við Akranes var alltaf hagstæðasti
kosturinn, burtséð ffá mismunandi
spám um íbúaþróun. Þetta er nið-
urstaðan þrátt fyrir að reiknað væri
með því að sameinað sveitarfélag
greiddi mun hærri upphæð með
hverjum nemenda en gengur og
gerist í sambærilegum samningum
og taki einnig þátt í fjárfestingar-
kostnaði grunnskóla á Akranesi.
Séu hinir valkostirnir þrír bornir
saman, sem allir ganga út ffá ný-
byggingu skólahúsnæðis, þá leiðir
kostnaðargreiningin í ljós að mun-
urinn er ekki mikill,“ segir orðrétt í
skýrslunni.
Nýbygging fyrsti kostur
Nefndin segir að megináhersla
íbúa, skólastjórnenda og sveitar-
stjórnarfulltrúa sé að áfram verði
rekinn „sveitaskóli“ í vernduðu um-
hverfi sem hafi möguleika á að
bjóða upp á sérstöðu með því að
tengja kennsluna við náttúruna,
umhverfið, atvinnulífið, íþróttir og
menningu. Hafa verði í huga að
grunnskólinn verði stærsti vinnu-
staðurinn í nýju sveitarfélagi. Þess
vegna vegi hvert starf þungt á stöð-
um eins og Leirá og Melahverfi.
Því leggur nefndin til að sem fyrsta
kost að byggð verði ný skólabygg-
ing í Melahverfi, sem jafnframt
verði nýtt sem stjórnsýsluhús, leik-
skóli, íþróttahús og geti jafnvel hýst
aðra þjónusm innan sveitarfélags-
ins. Annar kostur verði nýbygging
við Leirá við hlið núverandi Heið-
arskóla. Þá leggur nefiidin áherslu á
að ákvörðun um nýbyggingar og
staðsemingu verði tekin sem allra
fyrst meðal annars til þess að vænt-
anlegir íbúar í Krosslandi verði
upplýstir um ffamtíðarskipan skóla-
mála í hinu nýja sveitarfélagi og
gangi áform um uppbyggingu þar
eftir „verði að endurmeta aðgengi
skólabarna þaðan reglulega og
finna sérlausnir eftir því sem þurfa
þykir og fjárhagur sveitarfélagsins
leyfir. Þannig kemur til greina að
semja við Akraneskaupstað um
skólavist barna í Krosslandi eða
reka sérstaka deild fyrir þessi börn í
heimabyggð, t.d. í tengslum við
leikskóla sem líklegt er að rísi í
Krosslandi með vaxandi byggð.“
Ekki er því lagt til að byggður
verði skóli í þessu hverfi sem hýsa
mun um 1.100 íbúa gangi áætlanir
effir. Börnum þaðan yrði því ekið í
gegnum Akranes, framhjá tveimur
grunnskólum, til þess að komast í
þann skóla sem reistur verður ef
ekki verður samið við Akraneskaup-
stað um skólavist barnanna.
I skýrslunni kemur fram að
kostnaður við hvern nemanda á
Akranesi hafi árið 2004 verið um
608 þúsund krónur. A sama tíma
var kostnaðurinn rúmlega ein millj-
ón krónur í Heiðarskóla. Nefndin
telur því rétt þrátt fyrir skýran vilja
íbúa að „benda sveitarstjómarfull-
trúum á að skv. kostnaðargreiningu
í þessari skýrslu þá virðist í öllum
tilfellum vera hagkvæmast að semja
við Akranes um skólavist nemenda.
Munar þar allt að 1,5 milljarði
króna á 20 ára tímabili ef um fulla
uppbyggingu verður að ræða í
Krosslandi. Hins vegar kom það
skýrt fram hjá íbúum, stjórnendum
skólans og sveitarstjórnarfulltrúum
sem rætt var við að ekki kæmi til
greina að semja við Akranes um
skólahald - slíkt myndi hreinlega
ógna sjálfstæði og tilvist hins nýja
sveitarfélags,“ segir að lokum í
skýrslunni.
HJ
Framtíð Heiðarskóla er enn meS öllu óljós.
PISTILL GISLA
Ráðhermfjöld
Eg geri mér fnlla grein fyrir
að ég er ekki ómissandi og
sjálfsagt getur þjóðfélagið og
þessvegna heimurinn allur
„fúnkera“ án mín, allavega
nokkurn veginn. Samt er það
þannig að þegar ég bregð mér
ffá, þó ekki sé nema andartak,
þá virðist oftar en ekki allt
fara í tóma vitleysu.
I september árið 2001 þá
fór ég, líkt og oft áður og síð-
ar, í göngur á þar til gerðum
afrétti. Rétt á meðan ég smal-
aði til réttar voru tveir turnar
sprengdir í loft upp í Banda-
ríkjunum.
I vor brá ég mér í fáeina
daga til Frakklands og það var
eins og við manninn mælt að
Mýrarnar nánast fuðruðu upp
á meðan ég var í burtu.
I síðustu viku dvaldi ég í
Bandaríkjahreppi í sakleysi
mínu og viti menn, Fram-
sóknarflokkurinn sprakk nán-
ast í loft upp.
Það er alþekkt vandamál að
oft eru margir kallaðir en fáir
útvaldir og stundum jafnvel
útkallaðir eða úthrópaðir alla-
vega. Þó Framsóknarflokkur-
inn sé kannski ekki stærsti
flokkur í heimi þá er hann
samt nógu stór til þess að ekki
komast allir þangað sem þeir
hugsanlega vilja, allavega ekki
allir í einu. Kosturinn er samt
sá að ef menn bíða nógu lengi
þá kemur þeirra tími á endan-
um. Allavega er svo komið að
það eru ekki margir skrásettir
framsóknarmenn, samkvæmt
nýnjustu talningu, sem ekki
hafa orðið ráðherrar. Allavega
í smástund.
Ég tel það engar ýkjur þótt
ég segi, sem satt er, að ég er
glöggur maður og greindur
svo af ber, í minni sveit í það
minnsta. Engu að síður á ég
fullt í fangi með að henda
reiður á því á hverjum tíma
hver er ráðherra og hver ekki.
Samt eru ekki allir ráðherrrar,
sem er vissulega galli, því að
ekki verða allir það sem þeir
vilja og það gildir ekkert um
Framsóknarmenn fremur en
annara flokka menn. Hversu
oft sem skipt er um ráðherra
þá eru alltaf einhverjir sem
ekki verða ráðherrar þótt þeir
teldu það sjálfsagt sjálfir ráð-
legt.
Það væri hinsvegar auðvelt
að leysa það mál. Samkvæmt
mínum útreikningum dygði
kjörtímabilið til þess að hver
þingmaður gæti verið ráð-
herra í 278 daga og gengt
hverju ráðherraembætti í 23
daga. Það þarf ekki að fjölga
ráðherraskiptum til neinna
muna til að þetta verði að
veruleika;
Gt'sli Einarsson,
einn afþeimfáu sem
aldrei hefur orðið ráðherra.