Skessuhorn


Skessuhorn - 31.10.2006, Síða 8

Skessuhorn - 31.10.2006, Síða 8
8 MIÐVIKUDAGUR 31. OKTOBER 2006 ggassniiwgsiBsi „Hér kj ömum við okkur“ Fræðst um leiðir Hjallastefnunnar í leikskólastarfi - Hraunborg á Bifröst heimsótt Síðastliðið sumar ákvað sveitar- stjórn Borgarbyggðar að gera þjón- ustusamning við fyrirtækið Hjalla- stefnan ehf um rekstur og umsjón með leikskólanum Hraunborg á Bifröst. Um tilraunaverkefni er að ræða þar sem í fyrsta skipti er leitað til einkaaðila um rekstur skóla- stoínunar á vegum sveitarfélagsins. I leikskólanum eru um 80 börn á aldrinum 1 - 6 ára og flest þeirra í heilsdagsvistun en boðið er upp á sveigjanlegan vistunartíma til móts við nám foreldranna sem nánast all- ir stunda nám í Háskólanum á Bif- röst. Hjallastefnan er einkahlutafé- lag stofnað árið 2000 og í eigu Mar- grétar Pálu Olafsdóttur sem jafn- framt er brautryðjandi og upphafs- maður stefnunnar. Skessuhorn brá sér í heimsókn til þess að kanna hvemig gengi og út á hvað þessi margumtalaða Hjallastefna gengi. Nýjar reglur innleiddar Við hittum fyrir leikskólastjórann Önnu Maríu Sverrisdóttur, sem gefið tækifæri til þess að leika sér og læra á sínum eigin forsendum án þess að hitt kynið tmfli. Drengir njóta sín betur í mömmuleik í drengjahóp en með stelpum og það sama má segja með stúlkur í stelpnahóp. Drengurinn fær að leika mömmuna í strákahópnum og stelpan pabbann í stúlknahópnum. Vð emm oft of fljót á okkur að skipa í ákveðin hlutverk og oftast gerum við það ómeðvitað en einmitt gegn þessu viljum við sporna. Strákar fá að sýna í sér blíð- una sem þeim er nauðsynleg og má ekki hefta og stelpurnar öðlast kjarkinn og þorið. Það geram við t.d. með því að láta strákana nudda fæturnar á hvoram öðrum, knúsum þá og slíkt, en stelpunum leyfum við að göslast, taka áhættu og inn- rætum þeim að þær séu duglegar og sterkar. Með þessu ná bæði kyrún að æfa færni sem öllum er nauðsyn- leg án þess að þurfa að vera í eilíf- um samanburði við hvort annað,“ segir Anna María. Anna María Sverrisdóttir, leikskólastjóri á Hraunborg. byrjaði við skólann í haust en hún var einmitt við mastersnám á Bif- röst en hefur tekið sér frí ffá námi í bili til þess að sinna leikskólanum og koma honum á legg. „Hér eru þrír menntaðir leikskólakennarar með mér meðtaldri en alls er starfs- fólk 22. Hið nýja starf og mótun hér á leikskólanum hefur gengið ágætlega. Bæði böm, starfsfólk og foreldrar hafa þurft að læra ýmis- legt upp á nýtt, bæði reglur og áherslur, en það hafa allir tekið því mjög vel og við eram fljót að læra,“ segir Anna María. Skírar línur Anna María heldur áfram: „I Hjallastefnunni er mikil áhersla lögð á aga og sem leið að því marki er notast fyrst og fremst við skýran ramma. I agalausu umhverfi þar sem allir haga sér eins og þeim sýn- ist verður alltaf einhver sem treðst undir og réttur þess sterkasta ræður á kostnað hinna. A Hraunborg er notast við skýrar samskiptareglur, börnin ganga í röð og skiptast á í stað þess að troðast og sýnilegar Strákar acI leira. Þessir eru allir í skólabúningum. Strákar knúsa - stelpur hertar Aðal markmið Hjallastefnunnar segir Anna María að sé „jafnrétti stúlkna og drengja og sem leið að því marki er notast við kynjaskipt- ingu. Stúlkur og drengir eru á sitt hvorri deildinni og þannig er báð- um kynjum tryggt að fá alla athygli kennara síns og hvoru kyni um sig merkingar era til staðar í öllum leikskólanum þar sem t.d. er ætlast til að börnin gangi ffá sjálf. Hvert barn á sinn ákveðna merkta stað, sinn ramma og hver hlutur sitt hlutverk. Allt er þetta merkt á ein- faldan og myndrænan hátt þannig að börnin eru fljót að læra, allt ffá þeim allra yngstu yfir í þau elstu." Avaxtastund í Hraunborg. Flestir í skólabúningum Skammir eða ávítanir er reynt að hafa í lámarki í Hjallastefnunni en þegar svo bregður við er ávallt not- uð jákvæðni í skömmunum, dæmi: „Þetta má ekki gera en ég veit að þú ert klár stelpa/strákur og gerir þetta ekki aftur.“ Anna María heldur áffam: „Nöldur, nagg og predikanir reynum við alfarið að sneiða hjá, það er víst nóg af því annars staðar í samfélaginu,“ segir hún. Það vakti athygli blaðamanns að börnin vora flest í skólabúningum en það er í anda stefnu leikskólans og hefur komið vel út að því er Anna María segir. „Þetta var aðeins rætt til þess að byrja með hjá for- eldram og vissulega vora ekki allir sammála en við viljum halda okkur við skólabúninga svo enginn met- ingur yrði vegna klæðaburðar. Fyr- ir utan það er þetta á allan hátt mik- ið einfaldara. Foreldramir eru flest- ir dauðfegnir í dag og komast hjá alls kyns togstreitu á morgnana í sambandi við fataval. En þetta er ekki skylda og við neyðum engan í fatnað sem ekki vill notast við hann.“ naglar og fleira eru allt efiii sem við erum dugleg að nota og hreinlega frábært að sjá hvað getur komið út úr leikjum þeirra með þessa hluti.“ Húsnæðisskortur helsta vandamálið „Okkur helsta vandamál og kannski það eina til þessa er fyrst og fremst skortur á starfsfólki og hús- næði. Það er erfitt að ráða starfsfólk og hafa ekkert húsnæði til þess að stjórnar Háskólans á Bifföst. Með því myndi skapast öryggi og ró yfir starfsmannamálum, en allt kostar að sjálfsögðu peninga og þeir liggja ekki alltaf á lausu eins og þekkt er,“ segir hún og brosir kankvíslega. Að lokum spyrjum við Onnu Maríu hvort andrúmsloftið sé á ein- hvern hátt öðruvísi í svona litlu samfélagi eins og Bifröst og segir hún að svo sé. „Hér eru nánast allir foreldrar í námi sem gerir samfé- Stelpur t „kjarkæfingum“þar sem þeim er leyft aó eerslast ogprila til aS öðlast aukiöþor. Að „kjama“ sig „Orð sem mikið er notað í Hjallastefnunni er orðið kjarni og „að kjarna sig.“ I stað deilda eru það kjarnar sbr. á leikskólanum eru 5 kjarnar (deildir), mismunandi effir aldri og eins og Anna María segir þá „kjörnum við hlutina," en það þýðir einfaldlega að hafa allt á sín- um stað. Þetta er lýsandi yfir svo margt í starfseminni hjá okkur og börnin era látin kjarna sig þegar þau þurfa róa sig og ná einbeitingu. Þegar þau kjarna sig, setjast þau á sitt svæði, hafa fæturnar á ákveðinn hátt sem er gert til þess að koma í veg fyrir spörk og á þann hátt eru þau látin róa sig og ná jafnvægi. Börnin eru mjög fljót að tileinka sér þetta en við fullorðna fólkið verð- um að athuga það að börnin okkar eru alveg jafhfljót að tileinka sér reglurnar sem ósiði.“ Óhefðbundin leikföng Leikföng sem notuð eru á leik- skólum undir Hjallastefnunni eru ekki hin hefðbundnu leikföng. „Við höfum svokölluð opin leikefni sem þýðir að leikföngin gefa þér ekki fasta hugmynd um hvernig þú eigir að leika þér með þau og það hjálpar til þess að örva ímyndunaraflið. Einnig á leikfangið ekki að vísa í ákveðið hlutverk né kyn. Leir, tré- og svampkubbar, pappír, spýtur, bjóða því og það sem býðst er iðu- lega mjög dýrt eða eingöngu tíma- bundið. Sumarbústaði er kannski hægt að fá leigða í stuttan tíma en það er misjafnt hvað fólk er tilbúið til þess að láta bjóða sér að vera stöðugt á þönum með kassa og ferðatöskur milli staða. Mig dreym- ir um að hægt verði að koma fyrir almennilegum híbýlum fyrir starfs- fólk hér á staðnum en það gerist ekki öðravísi en í samstarfi við sveitarstjórn Borgarbyggðar og lagið vissulega einsleitara og auk þess getur álagið á próftímmn verið mikið, en við reynum að koma sem mest til móts við foreldrana og börnin með sveigjanlega opnunar- tímanum. Þær fjölskyldur sem koma hingað hafa ekki um annað að velja en leikskóla sem mótaður er af Hjallastefnunni, en við höfum fengið mjög jákvæðar móttökur og ég verð að segja að ég er afar bjart- sýn og spennt með framhaldið,“ segir Anna María Sverrisdóttir að lokum. KH Stúlkur og drengir eru á sitt hvorri deildinni ogþannig er báðum kynjum tryggt að fá alla athygli kennara síns og hvoru kyni um sig gefið tœkifari tilþess að leika sér og Ura á stnum eigin forsendum án þess að hitt kynið trufli.

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.