Fréttablaðið - 27.11.2019, Síða 37

Fréttablaðið - 27.11.2019, Síða 37
Ald rei ha f a f lei r i Íslendingar verslað á netinu en í ár, en samkvæmt neyslu-k ö n n u n G a l l u p 2019 versluðu 76,8% Íslendinga á netinu síðustu 12 mánuði. Yngra fólk er líklegra til að versla á netinu en þau sem eldri eru og er hlutfallið hæst í aldurshópn- um 25-34 ára, þar sem 95% höfðu verslað á netinu. Árið 2007 höfðu 66,8% landsmanna verslað á netinu síðastliðið ár og fór hlutfallið lækk- andi fyrstu árin eftir hrun, en hefur síðan þá vaxið jafnt og þétt. Hvað kaupa Íslendingar á netinu? Í Neyslukönnun Gallup er að finna ýmsar vísbendingar um hvers konar vörur fólk kaupir í netversl- unum og hvernig mismunandi vöruflokkar eru að þróast. Ljóst er að netverslunarhegðun er oft mjög mismunandi eftir aldri, kyni og fjöl- skylduaðstæðum. Heilt á litið hefur orðið vöxtur í öllum vöruflokkum sem mældir hafa verið síðustu ár. Árið 2007 höfðu 15,1% Íslendinga keypt föt á netinu síðastliðna 12 mánuði, en í ár er hlutfallið komið upp í 47,7%. Það kemur líklega ekki á óvart að barnafólk er líklegra til að kaupa föt á netinu en barnlausir. Einnig eru konur og fólk undir 45 ára líklegri til að kaupa fatnað á netinu en karlar og eldri hópar. Karlmenn eru aftur á móti í mikl- um meirihluta þegar kemur að því að kaupa raftæki og tölvuvörur á netinu, en tæplega helmingur þeirra hafði keypt slíkar vörur á netinu síðastliðna 12 mánuði. Á sama tíma hafði einungis tæplega fjórðungur kvenna gert slíkt hið sama. Þeir vöruf lokkar sem eru hvað sterkastir í netverslun hérlendis eru gisting og miðar á viðburði, en 61,5% landsmanna sögðust hafa keypt miða á viðburð í netverslun síðastliðið ár og 56,8% höfðu keypt gistingu. Lítill munur er á milli kynja í þessum flokkum, en íbúar Reykjavíkur eru líklegastir til að kaupa gistingu og miða á viðburði á netinu. Áhugavert er að skoða þróun á kaupum á matvöru í netverslunum, en frá 2007 og fram til 2016 varð lítil þróun í þessum vöruflokki. Hlutfall þeirra sem sögðust hafa keypt mat- vöru á netinu síðastliðna 12 mánuði hélst á bilinu 3-7% á þessum árum. Frá árinu 2017 hefur hins vegar orðið töluverður vöxtur og í ár sögð- ust 17,7% hafa keypt matvöru á net- inu síðastliðið ár. Á sama tíma hefur framboð á matvöru í netverslunum hérlendis aukist mikið og fyrirtæki eins og Eldum rétt, Nettó, Boxið og Heimkaup byrjað að selja matvöru á netinu. Lítill munur er hér á konum og körlum, en 17% karla sögðust hafa keypt matvöru síðasta árið á móti 18,4% kvenna. Þetta er nokk- uð athyglisvert í ljósi þess að þegar landsmenn eru spurðir að hve miklu leyti þeir sjá um matarinnkaup til heimilisins almennt segist 69,1% kvenna sjá um þau að mestu eða öllu leyti, en einungis 38,3% karla. Innlend og erlend netverslun Töluverður meirihluti Íslendinga, eða 60,2%, segist versla oftar í erlendum vef verslunum en íslenskum. 22% segjast versla oftar í íslenskum vefverslunum og 17,8% segjast versla jafnoft í erlendum og innlendum vefverslunum. Konur eru líklegri en karlar til að versla í íslenskum vefverslunum og einnig eykst verslun í íslenskum vefversl- unum með hækkandi aldri. En hvað skyldi það vera sem skiptir landsmenn mestu máli þegar þeir versla á netinu? Samkvæmt nýrri könnun Gallup er það lágt verð, traust til vefverslunarinnar og að vefurinn sé þægilegur sem skiptir allra mestu máli. Þegar viðskipti við einstakar inn- lendar og erlendar netverslanir eru skoðuð kemur ýmislegt í ljós. Árið 2007 sagðist 32,1% Íslendinga hafa keypt vörur í gegnum netverslun- arrisann Amazon síðastliðna 12 mánuði. Við efnahagshrunið 2008 drógust kaup frá Amazon verulega saman og náðu lágmarki árið 2009, þegar einungis 15% landsmanna sögðust hafa keypt vörur þaðan. Síðustu ár hefur þeim fjölgað aftur jafnt og þétt sem versla frá Amazon og mælast nú í fyrsta sinn fleiri en árið 2007, eða 35,4% landsmanna. Hlutfallið er hæst í aldurshópnum 25-34 ára, þar sem tæplega helm- ingur hafði keypt vörur gegnum Amazon síðastliðið ár. AliExpress hefur átt töluverðum vinsældum að fagna á Íslandi, ekki síst eftir að fríverslunarsamningur milli Kína og Íslands tók gildi árið 2014. Þeim sem sögðust hafa keypt vörur þaðan fór fjölgandi til ársins 2017, þegar 31,5% landsmanna sögðust hafa keypt af AliExpress síðastliðið ár. Hlutfallið stóð nokk- urn veginn í stað árið 2018, en í ár mældist í fyrsta skipti lækkun og sögðust 29,2% þá hafa keypt vörur síðustu 12 mánuðina. Aldurshópur- inn 35-44 ára er stærsti viðskipta- vinahópurinn og karlar eru líklegri til að kaupa vörur af AliExpress en konur. Ein af fjölmörgum íslenskum net- verslunum er Heimkaup.is, sem var opnuð árið 2013. Í neyslukönnun 2014 sögðust 10,4% landsmanna hafa keypt vörur gegnum Heim- kaup síðastliðið ár, en í ár var þetta hlutfall komið upp í 28,1% og gefur ákveðna vísbendingu um að íslensk netverslun sé ekki síður að vaxa en erlend. Konur eru töluvert líklegri til að kaupa af Heimkaupum en karlar, en 35,3% kvenna sögðust hafa keypt vörur frá Heimkaupum síðasta ár, á móti 21,1% karla. Líkt og á AliEx- press er fólk á aldrinum 35-44 ára líklegast til að kaupa vörur af Heim- kaupum. Fataverslunin Asos sker sig nokkuð úr í neyslukönnun Gallup. Verslunin var fyrst mæld árið 2018 og sögðust þá 13,6% landsmanna hafa keypt vörur gegnum verslunina síðastliðið ár. Í ár hafði þetta hlut- fall hækkað upp í 15,5%. Konur eru mun líklegri til að kaupa af Asos en karlar, en 21% kvenna hafði verslað á Asos á móti 10,3% karla. Það er áhugavert að sjá hversu vel Asos virðist ná til ungs fólks, en í aldurs- hópnum 18-24 ára sögðust 40,9% hafa keypt vörur af Asos síðasta árið og er engin önnur netverslun í neyslukönnun Gallup sem mælist sterkust í þessum aldurshópi. Hvað ber framtíðin í skauti sér? Þrátt fyrir vöxt síðustu ára eru þó vísbendingar um að netverslun eigi nóg inni á Íslandi. Árið 2017 var net- verslun Íslendinga 2,9% af heildar- smásöluverslun á Íslandi, meðan að hún var um eða yfir 10% í nágranna- löndunum. Þjónustustig vefverslana er sífellt að aukast og bjóða þær upp á ýmis þægindi fyrir kaupandann, svo sem heimsendingu á þeim tíma sem hentar viðskiptavininum og í sumum tilfellum er jafnvel hægt að fylgjast með hvar pöntunin er stödd á leiðinni. Upplýsingar í net- verslunum eru sömuleiðis sífellt að verða ítarlegri og færa kaupandann stöðugt nær þeirri upplifun að hann sé að skoða vöruna á staðnum. Mikil gróska er í netverslunum hérlendis, en í vöruleit Já.is, þar sem hægt er að leita í vöruúrvali íslenskra netverslana og gera verð- samanburð, eru nú um 500 íslenskar vefverslanir með 600.000 vörur og bætist stöðugt við. Það er því margt spennandi í gangi og verður gaman að fylgjast áfram með þróun vef- verslunar hérlendis á komandi árum. Aldrei fleiri Íslendingar verslað á netinu Trausti Ágústsson, viðskiptastjóri í markaðsrann- sóknum hjá Gallup á Íslandi 80% 70% 60% 50% 2007 2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 2019 67% 53% 77% ✿ Hefur þú keypt vörur eða þjónustu á netinu á síðastliðnum 12 mánuðum? (já) Edda Rut Björnsdóttir tók við sem markaðs- og samskiptastjóri Eim-skips í vor eftir að hafa starfað í meira en tólf ár við markaðsmál hjá Íslandsbanka. Edda segir að flutn- ingageirinn sé á tímamótum í raf- rænni vegferð og eigi þar töluvert inni. Eimskip hafi til að mynda verið að vinna að verkefnum tengdum raf- rænum reikningum og rafvæðingu ferla sem skilar sér í minna kolefnis- spori og umhverfisvænni vinnustað en lækkar um leið kostnað. Hver eru þín helstu áhugamál? Ég smitaðist snemma af stang- veiðibakteríunni og veit fátt skemmtilegra en að veiða og svo hafa skíðin verið að koma sterk inn síðustu ár. Ræktin er það áhugamál sem ég gef mér mestan tíma í þessa dagana og ég reyni að fara þrisvar í viku. Skemmtilegast er þó að vera með dætrunum, fjölskyldu og vinum, elda góðan mat og spjalla. Hvernig er morgunrútínan þín? Yfirleitt er það sturta upp úr klukkan 7 og svo hjálpa ég yngstu dótturinni að koma sér af stað í skólann en þær eldri eru duglegar að bjarga sér sjálfar. Morgunmat- inn borða ég svo oftast þegar ég er komin í vinnuna á meðan ég rúlla yfir tölvupóstinn. Hvaða bók hefur haft mest áhrif á þig? Ég er mikill lestrarhestur og á það til að lesa fjórar, fimm bækur í jóla- og sumarfríum. Það mætti nú eflaust nefna margar bækur en sú bók sem kemur fyrst upp í hugann er Nætur- galinn eftir Kristin Hannah. Sagan gerist í Frakklandi í seinni heims- styrjöldinni og segir sögu hugrakkra systra á ótrúlega áhrifamikinn hátt. Mæli með henni. Hver hafa verið mest krefjandi verkefnin undanfarin misseri og hver eru helstu verkefnin fram undan? Ég held að það sé óhætt að segja að mest krefjandi en um leið skemmti- legast hafi verið að setja mig inn í nýtt starf og alveg nýjan geira eftir langan tíma í Íslandsbanka og að kynnast starfseminni hjá Eimskip á Íslandi og á alþjóðavísu. Vinkonur mínar grínast oft með það að ég hafi farið úr hælunum í stáltána, ég hef þó ekki alveg sagt skilið við hælana. Sviðið sem ég leiði er ansi fjölbreytt en við berum meðal annars ábyrgð á markaðsmálum, samskiptamálum, fjárfestatengslum og þjónustustefnu fyrir félagið. Það eru mörg spenn- andi verkefni í vinnslu hjá okkur. Til dæmis erum við að vinna að nýrri markaðs- og þjónustustefnu og nýjum vef þar sem áhersla er lögð á að auka þjónustu og einfalda málin fyrir viðskiptavini. Hjá Eimskip vinnur frábært fólk sem hefur kennt mér ótrúlega mikið um starfsemina á stuttum tíma og ég hlakka til að kynnast enn fleiri starfsmönnum og viðskiptavinum á komandi vikum og mánuðum. Er rekstrarumhverfið í greininni að breytast og ef svo er, hvaða tæki- færi felast í breytingunum? Það mætti segja að f lutninga- geirinn sé á tímamótum í rafrænni vegferð og eigi þar töluvert inni. Við hjá Eimskip höfum til dæmis verið að vinna að verkefnum tengdum raf- rænum reikningum og rafvæðingu ferla sem skilar sér í minna kolefnis- spori og umhverfisvænni vinnu- stað en lækkar um leið kostnað sem er mikilvægt í því samkeppnisum- hverfi sem við búum í. Einnig erum við að nýta róbóta við að leysa ýmis verkefni hjá okkur og sjáum enn f leiri tækifæri í því. Við leggjum mikla áherslu á umhverfismálin í okkar starfsemi en Eimskip var eitt af fyrstu íslensku fyrirtækjunum til að móta umhverfisstefnu árið 1991 og ég held að við munum sjá stöðuga þróun í átt að umhverfis- vænni starfsemi á næstu árum. Nú eru til dæmis allir gámakranarnir okkar við Sundahöfn rafvæddir og skilja því ekki eftir sig kolefnisspor í rekstri og nýju skipin okkar eru einnig umhverfisvænni en þau sem fyrir eru. Hvers hlakkarðu mest til þessa dagana? Ég er töluvert jólabarn og hlakka til að upplifa aðventuna í Eimskip í fyrsta sinn. Til dæmis er mér sagt að það sé mikil stemning þegar daga- tal Eimskips fer í dreifingu en þá kemur mikið af fólki í heimsókn til okkar til að sækja sér eintak svo ég mun eflaust standa eitthvað vakt- ina og taka á móti fólki. Svo hlakka ég mikið til að skreyta og baka með fjölskyldunni, fara á jólatónleika og eiga góðar stundir með vinum og fjölskyldu. Hvar sérðu þig eftir tíu ár? Ég verð vonandi hraust og ham- ingjusöm að sinna fjölbreyttum og skemmtilegum verkefnum með góðu fólki. Sökum hækkandi aldurs barna og buru er aldrei að vita nema við hjónin verðum komin á kaf í golfið og komin með fínustu forgjöf. Vinkonur mínar grínast oft með það að ég hafi farið úr hælunum í stáltána, ég hef þó ekki alveg sagt skilið við hælana. Nám: Stúdent frá Fjölbrautaskóla Suðurnesja og kláraði svo B.Sc. í viðskiptafræði með áherslu á tölvunarfræði frá Háskólanum í Reykjavík. Störf: Markaðs- og samskiptastjóri Eim- skips frá því í mars 2019. Starfaði áður hjá Íslandsbanka í 12½ ár í ýmsum stöðum en alltaf með markaðsmálin sem hluta af mínu starfi. Síðast starfaði ég sem for- stöðumaður viðskiptastjórnunar og sölu á Fyrirtækja- og fjárfesta- sviði. Þar á undan var ég í upplýs- ingatæknimálum í átta ár. Fjölskylduhagir: Gift Tryggva Björnssyni fram- kvæmdastjóra og við eigum dæturnar Sóleyju Birtu 15 ára, Kötlu 14 ára, Ásu Kristínu 10 ára og Karen Lilju 6 ára. Edda á það til að lesa 4-5 bækur í jóla- og sumarfríum. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR Smitaðist snemma af stangveiðibakteríu Svipmynd Edda Rut Björnsdóttir Árið 2017 var netverslun Íslend- inga 2,9% af heildarsmásölu- verslun á Íslandi, meðan hún var um eða yfir 10% í nágrannalöndunum. 9M I Ð V I K U D A G U R 2 7 . N Ó V E M B E R 2 0 1 9 MARKAÐURINN 2 7 -1 1 -2 0 1 9 0 5 :1 1 F B 0 5 6 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 0 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 4 5 7 -C 9 C 4 2 4 5 7 -C 8 8 8 2 4 5 7 -C 7 4 C 2 4 5 7 -C 6 1 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 5 6 s _ 2 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.