Fréttablaðið - 28.11.2019, Page 50
BÍLAR
Búið er að kynna lista yfir þá sjö bíla sem komnir eru í úrslit fyrir valið á Bíl ársins í Evrópu
árið 2020. Bílarnir voru valdir úr 30
bílum sem tilnefndir voru og eru
ný módel nýrra kynslóða sem eru
fáanleg í allavega fimm löndum
þegar valið fer fram. Dómnefnd
samanstendur af 60 bílablaða-
mönnum frá 23 löndum í
Evrópu. Tilkynnt verð-
ur hvaða bíll hlýtur
titilinn á bílasýning-
unni í Genf í byrjun
mars, en í fyrra vann
Jagúar I-Pace sem og
hér á Íslandi í haust.
Bílarnir sem hlutu náð
fyrir augum dómnefnd-
ar að þessu sinni eru BMW
1-lína, Ford Puma, Peugeot
208, Porsche Taycan, Renault Clio,
Tesla Model 3 og Toyota Corolla.
BMW 1-lína breyttist úr aftur-
hjóladrifnum bíl í framdrifinn
milli kynslóða. Hann fær nýja inn-
réttingu ásamt betri tæknibúnaði,
en einnig hefur breyting yfir í fram-
drif mikil áhrif á innanrými sem er
meira en áður. Ford Puma er nýr bíll
sem byggir á gömlum grunni. Hann
er líkt og áður byggður á Ford Fiesta
undirvagni en er nú lítill jepplingur
með framdrifi í stað sportbíls áður.
Á nýju ári kemur Peugeot 208 í
nýrri kynslóð og verður einnig
fáanlegur rafdrifinn. Hann hefur
vakið athygli fyrir vel hannaða inn-
réttingu fyrir bíl í þessum f lokki.
Porsche Taycan var kynntur
á árinu og er fyrsti hreini
raf bíll Porsche. Hann
hefur hvarvetna vakið
athygli fyrir 800 volta
r a f t æ k n i n a s e m
hann býður upp á.
Renault Clio er nýr
bíll á alveg nýjum
u n d i r v a g n i . I n n -
réttingin er líka alveg
endurhönnuð og býður
meðal annars upp á stóran
skjá fyrir miðju. Tesla Model 3
hefur vakið athygli hvar sem hann
hefur komið og verið mest seldi bíll-
inn bæði í Noregi og Hollandi í ár.
Aðalsmerki hans er hraðhleðsla og
langdrægni. Toyota Corolla nafnið
kemur aftur og tekur við af Auris.
Þökk sé tvinntækninni sem Toyota
hefur nú þróað áfram er bíllinn
einn sá eyðslugrennsti í f lokknum.
Sjö bílar í úrslit bíls árins 2020
Nýr Tesla Cybertruck pallbíll hefur hvar-vetna vakið athygli og sýnist sitt hverjum. Á meðan sumir geta
varla leynt vanþóknun sinni á
framúrstefnulegu útliti hans með
hvössum og beinum línum eru aðrir
sem halda varla vatni af hrifningu.
Mörgum þykir það skrýtið af Tesla
að taka slíka áhættu með útlit bílsins
en allt hefur sínar ástæður. Efnið í
yfirbyggingu hans er nefnilega ryð-
frítt stál sem hefur verið kaldpressað
30 sinnum og er það sterkasta sem
völ er á. Eins og gefur að skilja er erf-
itt að forma slíkt stál í mjúkar línur
og því er útlitið örlítið skiljanlegra
þegar þetta er haft í huga.
Birst hafa tölvumyndir á netinu
þar sem Tesla Cybertruck hefur verið
breytt í enn meira torfærutröll og
kannski er það ekki svo óraunhæft
þegar grannt er skoðað. Cybertruck
kemur á loftpúðafjöðrun sem getur
lækkað bílinn að aftan þannig að
hægt er að keyra fjórhjól beint upp
í hann á rafdrifnum rampi, eins og
sýnt var á kynningunni. Tesla fjór-
hjólið er þó aðeins endurhannað
Yamaha Raptor sem fengið hefur
hlífar í stíl við pallbílinn og að sjálf-
sögðu rafmótor. Það er mjög hátt
undir bílinn eða 406 mm undir
lægsta punkt. Einnig er aðfallshorn
hans með besta móti eða 35° og frá-
fallshornið 28° sem er betra en hjá
helstu keppinautum. Þegar af lið
bætist við fer dæmið að líta vel út.
Enn eigum við þó eftir að sjá hvað
bíllinn er þungur og hvort hann
getur yfirhöfuð ekið í vatni að ein-
hverju ráði.
En hversu af lmikill er Tesla
Cybertruck? Hægt verður að fá hann
með einum, tveimur eða þremur
rafmótorum. Með einum mótor er
bíllinn 6,5 sekúndur í hundraðið
með 400 km drægni. Þannig getur
hann dregið 3.400 kg og haft 1.360
kg á pallinum. Hann mun líka kosta
aðeins 39.900 dollara sem er vel
undir samkeppninni. Með tveimur
mótorum er Cybertruck pallbíllinn
4,5 sekúndur í hundraðið og getur
dregið 4.500 kg. Með Plaid rafmót-
orum í þriggja mótora útfærslu er
bíllinn með 800 km drægni og fer í
hundraðið á aðeins 2,9 sekúndum
sem er fordæmalaust í pallbíl. Sá bíll
getur dregið 6.350 kg sem er harla
gott. Bíllinn er sex manna og eins
og í öðrum Teslum er stór skjár fyrir
miðju. Stýrið í kynningarbílnum er
svipað og í Roadster sportbílnum
eða ferkantað, en hvort það verði
reyndin í framleiðslu verður að
koma í ljós.
Fyrstu bílarnir munu koma á
götuna árið 2021 og þá bara með
einum mótor en Plaid útgáfan árið
2022. Að sögn Elon Musk hafa þegar
um 200.000 manns lagt inn pöntun
í trukkinn í Bandaríkjunum svo að
viðtökurnar þar lofa góðu. Sam-
kvæmt talnaspekingum innan bíl-
greinarinnar verða að minnsta kosti
níu rafdrifnir pallbílar komnir á göt-
urnar í lok ársins 2021 í Bandaríkj-
unum. Árið 2024 verður framleiðslu-
getan komin upp í 250.000 ökutæki
á ári en samkvæmt fyrrgreindum
talnaspekingum er markaður fyrir
aðeins um 70.000 á ári. Bílarnir sem
eru á leiðinni eru margir hverjir ekki
af verri sortinni heldur. Nægir þar
að nefna bíla frá Bollinger, Hercules,
Atlis, Workhorse, Ford, GM, Neuron
og Rivian sem allir koma af fram-
leiðslulínum í Bandaríkjunum. Ljóst
er því að samkeppnin verður hörð í
þessum flokki.
Skyldum við þurfa hleðslustöðvar á hálendið?
Nýjasta tilraunaafurð VW, ID Space Vizzion var frum-sýndur á Bílasýningunni
í Los Angeles í gær. Bíllinn er sá
sjöundi í röð ID bíla sem notast
við MEB undirvagninn sem einnig
verður í ID.3 sem kemur á markað á
næsta ári. ID Space Vizzion er hönn-
unarstúdía sem sýnir hvernig hægt
er að hanna rafmagnsbíla á annan
hátt en bíla með brunahreyf lum.
Þar sem umfang rafmótors er minna
gátu hönnuðir haft húddið lægra og
styttra en áður sem gefur bílnum
sterkari svip.
Space Vizzion er án hurðarhand-
fanga en þess í stað birtist bak-
lýstur snertiskjár þegar einhver
nálgast með lykilinn í vasanum.
Aðeins þarf að ýta létt á skjáinn til
að dyrnar opnist en einnig verður
hægt að opna bílinn með farsíma.
Innandyra er stór 15,6 tommu upp-
lýsingaskjár fyrir miðju en einn-
ig stór framrúðuskjár sem sýnir
helstu upplýsingar í rauntíma. Þar
sem leður er að verða bannfært í
bílaheiminum þróaði Volkswa-
gen gervileður sem búið er til úr
afurðum frá eplaframleiðslu og
kallast einfaldlega Appleskin. Það
þekur sæti og kemur í stað hluta
af plasti í mælaborði. Bíllinn í Los
Angeles er búinn 275 hestafla raf-
mótor fyrir ofan afturdrifið en
einfalt yrði að breyta honum í fjór-
hjóladrifsbíl að sögn hönnuða VW.
Rafhlaðan er 82 kWh og dugar fyrir
480 km akstur. Þegar hafa þrír ID
bílar verið settir inn í framleiðslu-
áætlanir Volks wagen. ID.3 kemur
eins og áður sagði á næsta ári fyrir
Evrópumarkað en ID.4 mun einnig
fara í framleiðslu árið 2020. ID Buzz
hefur verið sýndur sem tilraunabíll
en samkvæmt VW mun framleiðsla
hefjast árið 2022.
ID Space Vizzion tilraunabíll VW frumsýndur
Elon Musk heldur áhyggjulaus áfram kynningu á Cybertruck pallbílnum eftir að óbrjótanlegar rúður brotnuðu tvisvar. NORDICPHOTOS/AFP
Eflaust eru einhverjir sem myndu vilja Tesla pallbílinn í svona útgáfu. Tesla fjórhjólið er líklegast endurhannað Yamaha Raptor með rafmótor.
Þótt hámarkshraði Space Vizzion sé aðeins 175 km er hann snöggur í
hundraðið sem hann nær á aðeins fimm sekúndum.
Það er mjög hátt
undir bílinn eða
406 mm undir
lægsta punkt.
Njáll
Gunnlaugsson
njall@frettabladid.is
2 8 . N Ó V E M B E R 2 0 1 9 F I M M T U D A G U R38 B Í L A R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
2
8
-1
1
-2
0
1
9
0
5
:0
7
F
B
0
7
2
s
_
P
0
5
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
2
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
4
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
4
5
B
-E
1
C
0
2
4
5
B
-E
0
8
4
2
4
5
B
-D
F
4
8
2
4
5
B
-D
E
0
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
0
7
2
s
_
2
7
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K