Sveitarstjórnarmál - 2019, Page 7
SVEITARSTJÓRNARMÁL
HLUTI AF RPC GROUP
SÆPLAST • Gunnarsbraut 12 • 620 Dalvík • Sími 460 5000 • sales.europe@saeplast.com • www.saeplast.com ® Sæplast er skrásett vörumerki í eigu RPC GROUP
Byggingarreglugerðir krefjast þess að brunnar séu settir við allar nýbyggingar enda er mikið
öryggi og kostnaðar hagkvæmni fólgin í að hafa aðgang að lögnum utanhúss vegna eftirlits
og viðhalds.
Sæplast framleiðir brunna til frá veitu lagna úr polyethylene-efni (PE).
Í Sæplast -vörulínunni er fjölbreytt úrval brunna til að mæta mismunandi notkunar kröfum.
Brunnarnir eru fáanlegir í þremur þvermáls stærðum: 400 mm, 600 mm og 1000 mm.
ATH. Hægt er að fá upphækkanir á alla brunna.
Fást í byggingavöruverslunum um land allt.
Sæplast ráðleggur að ætíð sé leitað til fagaðila um niðursetningu á brunnum.
Þar sem tvær lagnir koma saman
þar ætti að vera brunnur
samfélagslega þörf svæða og forgangsraða.
Í áframhaldandi vinnu þarf að vera rík
áhersla á atvinnuþróun, að finna leiðir til
að auka fjölbreytni starfa og auka hagsæld
samfélaga um land allt. Þessar forsendur
þurfa svo að skila sér inn í skipulagsvinnu
sveitarfélaga og vinnu við aðrar opinberar
áætlanir, svo sem vinnu við opinbera
stefnumótun ríkisins í ferðaþjónustu,
samgönguáætlun, byggðaáætlun,
Landsáætlun um uppbyggingu innviða og
loftslagsáætlun.
Við gerð og framkvæmd
áfangastaðaáætlana þarf jafnframt að horfa
á stóru myndina og til framtíðar. Í skýrslu
OECD frá árinu 2018 um lykilbreytur í
framtíð ferðaþjónustu var sérstaklega fjallað
um breytt eftirspurnarmynstur ferðamanna
á heimsvísu, aukið mikilvægi sjálfbærrar
ferðaþjónustu til að draga úr neikvæðum
áhrifum greinarinnar á náttúru og samfélög
og áhrif nýrrar tækni, svo sem á grundvelli
stafrænna möguleika og sjálfvirkni.
Áfangastaðaáætlanir verða að takast á
við þessi viðfangsefni til að þær verði það
öfluga stjórntæki í ferðaþjónustu sem óskað
er eftir.
Áfangastaðastofur
Virk aðkoma sveitarfélaga og öflugt
stuðnings- og stoðkerfi er lykillinn
að því að áfangastaðaáætlanir skili
árangri. Markaðsstofur landshlutanna
hafa gegnt mikilvægu hlutverki við
gerð áfangastaðaáætlana. Til að þróa
áætlanirnar áfram þarf að víkka út hlutverk
hefðbundinna markaðsstofa þannig
að innan þeirra sé þekking og reynsla
sem tekur á fleiri þáttum en sölu og
markaðsstarfi, svo sem fræðslumálum,
vöruþróun og atvinnuráðgjöf. Þá verða
sveitarstjórnir að hafa virka aðkomu að
vinnunni, enda aðeins þannig hægt að setja
fram og fylgja eftir aðgerðaráætlunum sem
kalla á aðgerðir af hálfu hins opinbera.
Hugmyndir eru uppi um að hlutverk
markaðsstofanna færist yfir í það sem
kalla mætti áfangastaðastofur að erlendri
fyrirmynd. Við þekkjum víða í þeim löndum
sem við sækjum fyrirmyndir til í ferðamálum
að starfandi eru slíkar áfangastaðastofur
(destination management organizations).
Þannig mætti sameina ýmsar smærri
stofnanir og stuðningseiningar á
landsbyggðinni til að sinna þessu hlutverki.
Meginhlutverk áfangastaðastofa yrði
gerð og framkvæmd áfangastaðaáætlana,
þátttaka í rannsóknum, öflun áreiðanlegra
gagna, vöruþróun, stuðningur við
tæknivæðingu ferðaþjónustunnar,
uppbygging hæfni og gæða, öryggismál,
upplýsingamiðlun og markaðssetning á
grundvelli áfangastaðaáætlana. Hugmyndin
er að áfangastaðastofur verði reknar með
opinberu fé og sjálfsaflafé og að þeim verði
stýrt af sveitarstjórnum og fyrirtækjum
svæða í sátt við íbúa og umhverfi.
Það er ljóst að í áfangastaðaáætlunum felast
fjölmörg tækifæri fyrir landshlutana og með
virkri aðkomu allra hagaðila er hægt að nýta
þau vel. Með þessu fyrirkomulagi er tryggt
að áfangastaðaáætlanir verði unnar áfram
á breiðum, faglegum grunni af öllum þeim
aðilum svo fylgja þeim eftir.