Morgunblaðið - 18.12.2019, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 18.12.2019, Qupperneq 14
14 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 18. DESEMBER 2019FRÉTTIR Enn verður dráttur á því að Ice- landair Group geti tekið að nýju í notkun þær sex Boeing 737 MAX- vélar sem félagið hefur fengið af- hentar, auk þess eru þrjár vélar komnar af framleiðslulínunni í Seattle sem ekki hafa enn verið af- hentar. Vélarnar voru hluti risa- samnings sem fyrirtækið gekk frá við flugvélaframleiðandann árið 2013 um kaup á 16 vélum af þeirri tegund. Áætlanir félagsins gerðu reyndar ráð fyrir að árið 2025 yrðu þær orðnar 26 talsins. Bréf félagsins tóku dýfu Félagið gaf út í gær að það gerði ekki ráð fyrir að kyrrsetningu vél- anna, sem kom til í kjölfar tveggja mannskæðra flugslysa þar sem vél- ar af þessari gerð áttu í hlut, yrði aflétt fyrr en í maí næstkomandi en síðustu yfirlýsingar félagsins mið- uðu við að það myndi gerast í mars- mánuði. Eftir að tilkynningin barst markaðnum tóku bréf félagsins all- nokkra dýfu enda ljóst að lengri kyrrsetning mun reyna á félagið. Lækkun í lok dags reyndist 3,4%. Bogi Nils Bogason, forstjóri Ice- landair Group, segir að félagið finni sig nú í fordæmalausum aðstæðum sem hafi reynst mikið verk að leysa farsællega úr á síðustu mánuðum. „Þetta reyndi verulega á síðast- liðið vor enda kom kyrrsetningin til skömmu áður en sumarvertíðin hófst. Nú höfum við haft tækifæri til þess að undirbúa okkur fyrir mögulega áframhaldandi kyrrsetn- ingu.“ Spurður út í á hvaða upplýs- ingum félagið byggi það mat sitt að vélarnar verði komnar í gagnið í maí segir Bogi að félagið sé í góðu sambandi við Boeing en þá sé það einnig í samskiptum við evrópsk flugmálayfirvöld. Nú stefnir í að kyrrsetning vél- anna muni því standa í að minnsta kosti 14 mánuði en þær raddir hafa einnig heyrst að sá möguleiki kunni að vera í stöðunni að vélarnar fari aldrei í loftið að nýju. „Við göngum út frá því að þessar vélar fari í loftið í vor. Nú er í gangi mjög yfirgripsmikið ferli við að koma þeim aftur í notkun. Þá eiga þetta að verða öruggustu flugvélar í heimi.“ En þið getið ekki útilokað þann möguleika að vélarnar fari ekki aft- ur í loftið? „Það er ekki hægt að útiloka neitt í þessu frekar en öðru.“ Búið að borga inn á fleiri vélar Hann segir að félagið sé búið að borga inn á þær fimm vélar sem áætlanir hafa verið uppi um að taka í notkun á næsta ári, til viðbótar við þær níu sem nú þegar teljast til flota Icelandair. Raunar eigi það einnig við um þær tvær vélar sem eigi að bætast við árið 2021. „Það er í samræmi við samning- inn sem við gerðum við Boeing á sínum tíma. Við berum vaxtakostn- að af þessum innborgunum en það er kostnaður sem við leggjum til grundvallar kröfum okkar á hendur Boeing vegna þess tjóns sem kyrr- setningin hefur valdið okkur.“ Í gær tilkynnti Icelandair að það hefði brugðist við lengri kyrrsetn- ingu en fyrri áætlanir gerðu ráð fyrir með því að taka á leigu tvær Boeing 737-800 NG-vélar sem eru af svipaðri stærð og MAX-vélarnar. Auk þess vinnur félagið að því að fá aðra vél af sömu tegund á leigu inn- an skamms. Þá hefur félagið lagt tímabundið til hliðar áætlanir um að fækka 757-200-vélum í flota sín- um en þær hafa undanfarna þrjá áratugi verið hryggjarstykkið í flota félagsins. Bogi Nils segir að þessar ráðstaf- anir fari langt með að tryggja næsta sumar, jafnvel þótt svo illa færi að MAX-vélarnar sætu áfram sem fastast. „Við þyrftum ekki að gera miklar breytingar á flugáætluninni frá því sem nú er,“ segir hann. Fyrr á þessu ári greindi Iceland- air frá því að félagið hefði tekið framtíðarflotastefnu sína til skoð- unar. Þar væru þrjár sviðsmyndir til athugunar. Í fyrsta lagi að halda sig við vélar frá Boeing einvörð- ungu, í öðru lagi að vera með bland- aðan flota Boeing- og Airbus-véla og í þriðja lagi að færa sig alfarið yfir til keppinautarins, hins evr- ópska Airbus. Viðræður hafa staðið yfir við Bo- eing og Airbus um þessi mál en þær hafa verið í hægagangi að undan- förnu. Skýrist það fyrst og fremst af þeirri óvissu sem er uppi vegna kyrrsetningar MAX-vélanna. „Við viljum ekki taka svo stórar ákvarðanir meðan þessi óvissa er uppi. Það er ljóst að miðað við nú- verandi aðstæður virðast A-321LR- vélar frá Airbus vera álitlegur arf- taki Boeing 757-vélanna en við höf- um hins vegar viljað halda öllum kostum opnum.“ Um langt árabil hefur Boeing haldið notendum 757-vélanna, sem komnar eru til ára sinna, heitum með loforði um að árið 2025 yrði ný vélartegund, sem oft er nefnd NMA (New Midsize Airplane) eða hrein- lega 797, tilbúin til afhendingar. Bogi Nils segist ekki hafa trú á því að þær tímasetningar muni stand- ast úr þessu. „Hver sem niðurstaðan verður með flotamálin þá er ljóst að við munum vera með MAX-vélarnar í flota okkar á komandi árum. Ef ákvörðun er tekin um að skipta al- farið yfir í vélar frá Airbus þá tekur það ferli allt að áratug. Það er mikil eftirspurn eftir vélum þaðan og þeim hefur ekki tekist að standa við áætlanir um afhendingu.“ Á sama tíma og Icelandair hefur tekist á við kyrrsetningu MAX- vélanna hafa nær stöðugar fréttir borist út á markaðinn vegna fyrir- hugaðra umsvifa tveggja nýrra lág- gjaldaflugfélaga sem virðast í burð- arliðnum. Bogi Nils segist fagna allri samkeppni en að umræðan um flugmarkaðinn sé þó á nokkrum villigötum. „Ég óska þessum fyrirtækjum alls hins besta. Hins vegar set ég spurningarmerki við þá umræðu að það sé nauðsynlegt að tvö íslensk flugfélög séu starfandi hér. Heima- markaðurinn er mjög mikilvægur og býr til ákveðinn grunn. Það er vissulega hægt að auka framboð og fólksflutninga til og frá landinu til skamms tíma með einhvers konar niðurgreiðslu flugfélaga en það er ekki sjálfbært til lengdar.“ Fá félög á stórum mörkuðum Bendir Bogi Nils á að á miklu stærri mörkuðum séu gjarnan fá flugfélög með meginstarfsemi sína. „Tökum dæmi af Finnlandi þar sem heimamarkaðurinn telur 5,5 milljónir manna. Helsinkiflugvöllur er mjög öflugur tengivöllur. Þar er aðeins eitt félag, Finnair. Ef við skoðum svo Danmörku, Noreg og Svíþjóð þá eru þar tvö millilanda- flugfélög sem sinna 20 milljóna heimamarkaði. Það eru félög sem hafa gengið í gegnum krefjandi tíma. Það mætti einnig taka dæmi af Ítalíu. Það er ríflega 60 milljóna markaður. Þar er aðeins eitt stórt ítalskt félag. Enginn segir að sam- keppni í flugi til og frá þessum löndum sé óviðunandi aðeins vegna þess að fá félög hafi höfuðstöðvar sínar þar.“ Bogi segir að hjá öllum flug- félögum á borð við Icelandair séu starfandi teymi sem hafi það eina markmið að skoða tækifæri til vaxt- ar á þeim mörkuðum sem þau starfa eða hafa áhuga á að brjóta sér leið inn á. „Það eru á þriðja tug flugfélaga sem fljúga hingað. Þau vita ná- kvæmlega hvaða tækifæri eru hér og það á einnig við um fjölda flug- félaga sem ekki fljúga hingað núna. Ef það eru stórkostleg tækifæri til að fjölga mjög farþegum hingað á sjálfbæru verði munu þau sækja þau tækifæri. Það eru ekki aðeins íslensk fyrirtæki sem munu horfa til þess.“ 737 MAX verða í flotan- um næstu árin Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Bogi Nils Bogason, for- stjóri Icelandair Group, tel- ur að MAX-vélarnar verði teknar í notkun á nýju ári. Hann segir hins vegar ekki hægt að útiloka þann möguleika að þær fari ekki aftur í loftið. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Bogi Nils hefur ásamt samstarfsfólki hjá Icelandair brugðist við fordæmalausri stöðu á alþjóðlegum flugvélamarkaði. 2016 2017 2018 2019 500 (USD) 350 (USD) 340 330 400 300 200 Des. 11 12 13 16 Framleiðslu á kyrrsettu 737 MAX-vélunum verður hætt tímabundið í næsta mánuði *Maneuvering Characteristics Augmentation System Heimildir: Boeing/Google Finance Boeing setur 737 á ís Breytingar á gengi Boeing undanfarin fimm ár Gengi Boeing síðustu fimm daga 2018 2019 138 190 238 90 63 149 Samtals: 173 89 24 5 Boeing 737 Boeing 787 3F 1F 2F 3F4F Aðrar e. ársfjórðungum 29. október 2018 Lion Air 737-MAX 8 ferst í Indónesíu 189 manns létust 10. mars 2019 Ethiopian Airlines 737-MAX 8 ferst 157 manns létust Vélin var kyrrsett 3 dögum eftir flugslysið í Eþíópíu meðan beðið var eftir að rannsókn lyki Boeing tilkynnti 16. desember um tímabundna frestun á fram- leiðslu nýrra véla Bandarísk flug- málayfirvöld tilkynntu 11. des. að vélin myndi ekki fljúga aftur fyrr en árið 2020 Ofrisbúnaður vélarinnar, MCAS*, reyndist tengjast báðum slysum Afhentar farþegavélar Boeing Vantar fyrirtækið þitt gæða prentefni? Við bjóðum fjöl- breyttar lausnir hvort sem er í offset eða stafrænt. Komdu við í kaffisopa og við finnum leið sem hentar best hverju sinni. PRENTVERK

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.