Feykir


Feykir - 22.11.2017, Qupperneq 9

Feykir - 22.11.2017, Qupperneq 9
og dómgreind! Og þetta háttalag sitt skilgreinir það þannig að það sé ,,að gefa til baka af því“ sem það hafi ,,þegið“. Siðblindan er algjör! Úti í samfélaginu er varla flóarfriður fyrir svona hyski sem stöðugt er að ráðskast í lífi annarra – til þess að halda sjálfu sér edrú – og senda misvel dulin skilaboð í allar áttir. Nær sú afskiptasemi langt út yfir það svið sem með mesta velvilja er hægt að tengja við vímugjafa og/eða neyslu þeirra. Smásmyglin er svo óskapleg að minnstu hlutir, sem hljóta að teljast persónulegt einkamál hvers og eins, geta orðið slíku fólki að ásteyt- ingarsteini, svo sem það hvaða aðferð menn kjósa að nota til að koma matar- úttektinni sinni í hús, eins og ég hef áður vikið að í blaðagrein. Gerist menn svo djarfir að taka slíkri afskiptasemi með einhverju öðru en ljúfu samþykki og þegjandi þökk, fer þetta fólk undantekningarlaust í píslarvætti og viðkvæðin verða: ,,Ekkert má nú segja við þessa menn!“ eða ,,Ertu eitthvað fúll út í mig núna?“ Siðblindan er algjör! Er fyllsta ástæða til að lýsa ábyrgð á hendur þeim stjórn- málamönnum sem hafa með almannafé bakkað SÁÁ upp til að framleiða, nánast á færibandi, mannleg skrímsli sem beita allt nærumhverfi sitt skoðanakúgun og and- legu ofbeldi í hvert einasta skipti sem þau telja sig geta sloppið frá því útlátalaust! Ályktanir mínar af því sem að framan hefur verið rakið eru eftirfarandi: AA og SÁÁ hvíla á nákvæmlega sama hugmyndafræðilega grunninum, og er hann trúarlegur. Eðlismunurinn á þessum tveimur samtökum er sá að AA eru laustengd samtök (líkt og söfnuðir frumkristinna) en SÁÁ eru stofnanavædd samtök (líkt og rómversk kaþólska kirkjan). Sagan hefur kennt okkur að stofn- anavæðing trúarbragða getur verið stórhættuleg. Eitt nærtækasta dæmið um það er stofnanavæðing kristin- dómsins sem hafði með tímanum í för með sér einhver mestu glæpaverk í sögu mannkyns. Og þó SÁÁ-liðið hafi lítið verið orðað við líkamlegt ofbeldi, er sú tækni sem það hefur tileinkað sér í beitingu andlegs ofbeldis, orðin ærin ögrun við íslenskt samfélag. Nú er ég kannski ekki miklu nær um það hvað gömlu sómamennirnir, sem ég gat í upphafi greinarinnar, áttu nákvæmlega við með því að segja að SÁÁ væru búin að eyðileggja AA- samtökin. Það eina sem liggur ljóst fyrir í því máli er að forsvarsmenn AA virðast með þögninni líða SÁÁ-mönnum ýmsar tiltektir sem eru á gráu svæði, svo ekki sé meira sagt. Hugsanlega gætir hér líka aflsmunar eða hvernig á laustengt samband lítilla safnaða að hafa bolmagn til að koma böndum á stofnanavætt óargadýr? 8 ...Sagan hefur kennt okkur að stofnanavæðing trúarbragða getur verið stórhættuleg... Allt er breytingum háð: Gamlir kúnnar lúta lágt, lokaður er barinn. Margir eiga býsna bágt, Borgarstjórinn farinn! Kveðið um bílakaup: Gústi vildi stækka stílinn, stefnuráðið fann. Seldi í hvelli bláa bílinn, Bangsi keypti hann! Ort um skólastjórahjónin á leið í vinnuna að morgni dags: Vera í engu hraðann heftir, henni liggur á. Guðjón labbar ögn á eftir eins og líta má. Vekur kraft um vitund alla viljinn eins og stál. Starfið bíður, stundir kalla, stöðug skólamál! Kveðið um frísklegan frænda: Sigurjón í fullu formi fer um staðinn vítt og breitt. Fjaðraléttur, líkur gormi, leysir mál og ekur greitt. Helgarferðin: Suður einn með sanni fór sem er engum líkur. Langaði til að bragða bjór á búllum Reykjavíkur. Eftir djamm og galið geim gugginn kom hann norður. Fann á ný sinn fasta heim, féll í réttar skorður! Eftirmæli um ölkæran kunningja: Uppréttur hann oftast stóð, enda fæddur röskur. Helltu yl í æviblóð ótal þúsund flöskur. Fagnað fögrum degi: Ljúft er veðrið – lof sé Guði, logn á allri dröfninni. Bærinn skín í besta stuði, bátar skríða úr höfninni. Kveðið um litríkan samborgara: Steindór þykir stór í hug, Steingrímsleg er sálin. Vísar öllum vanda á bug, veður beint í málin. Hann um leiðir hendist þá, heilann lítið fipar, þó hann virki ýmsa á eins og svartur pipar! Annað er að horfa um götur nú en var – en ekki er þó kannski allt sem sýnist: Minnst við aukin malbiks kynni magnast venjur hollar. Geymast mér í glettnu sinni gamlir drullupollar. Ritað 15. nóvember 2017. Rúnar Kristjánsson Rúnar Kristjánsson Mannlífsvísur frá Skagaströnd haustið 2017 Útgáfu Byggðasögunnar fagnað Áttunda bindið af tíu komið út Hjalti Pálsson afhenti Ástu Pálmadóttur sveitarstjóra fyrsta eintakið. MYNDIR: FE Laugardaginn 18. nóvem- ber var haldin útgáfuhátíð í tilefni þess að áttunda bindi Byggðasögu Skaga- fjarðar hefur litið dagsins ljós. Allnokkur fjöldi fólks sótti samkomuna sem haldin var á gistihúsinu Gimbur á Reykjarhóli á Bökkum en segja má að það sé nokkuð miðsvæðis hvað efni bókarinnar snertir, rétt hjá hreppa- mörkum þeirra hreppa sem bókin fjallar um, gamla Fellshrepp og Haganeshrepp. Bjarni Maronsson, for- maður útgáfunefndar, setti hátíðina og þakkaði þeim sem að verkinu unnu vel unnin störf. Með Bjarna sitja í nefndinni þau Sigur- laug Ebba Kristjándóttir og Gunnar Rögnvaldsson sem stýrði samkomunni. Höfundar verksins, þeir Hjalti Pálsson og Kári Gunnarsson, fluttu ávörp þar sem litið var yfir ferilinn við útgáfu bókarinnar og þeir nefndir til sögu sem þar eiga stærstan hlut að máli. Auk söguritaranna, þeirra Hjalta og Kára og Egils Bjarnasonar sem vann við Byggðasöguritunina til árs- ins 2007, hafa fjölmargir komið að verki á einn eða annan hátt, má þar nefna Fornleifadeild Byggðasafns Skagfirðinga, Héraðsskjala- safn Skagfirðinga, fjöl- marga heimildamenn, bæði lífs og liðna, prófarkales- arana Gísla Magnússon og Hjördísi Gísladóttur, Gunn- hildi Gísladóttur sem tók myndir af ábúendum og Óla Arnar Brynjarsson sem annaðist umbrot. Áttunda bindi Byggða- sögu Skagafjarðar er mikið að vöxtum eða 528 blað- síður, prýtt fjölda korta og mynda, bæði ljósmynda og teikninga. Í því er, eins og áður segir, fjallað um Fellshrepp sem nær frá Höfðahólum að Stafá, og Haganeshrepp sem spannar svæðið milli Stafár og Miklavatns. Umfjöllun um Haganesvík bíður næsta bindis. Í máli Hjalta kom fram að þetta svæði hefði þá sérstöðu að mestur hluti byggðarinnar er nú kominn í eyði. Einnig hafa Fljótin þá sérstöðu að þar lifðu menn mikið á sjósókninni. Í ávarpi sínu gat Hjalti Pálsson þess að meðgöngu- tími þessa bindis væri 36 mánuðir, eða nokkru lengri en meðganga fílsins sem gengur með í 22 mánuði. „En hver bók í þessari vegferð er brekka sem þó hefur alltaf verið gaman að Sjöfn og Jóni á Reykjarhóli var þakkaður góður viðgjörningur. klifa,“ sagði Hjalti. Ritun Byggðasögunnar hefur nú staðið yfir í 21 ár og reiknað er með að á næstu fjórum árum komi út þau tvö bindi sem eftir eru. Níunda bindið mun fjalla um Austur-Fljót, eða gamla Holtshrepp, og Haganesvík og síðasta bind- ið um Hofsós og eyjarnar, auk þess sem þar verður einnig ítarleg manna- og staðanafnaskrá fyrir allt ritið. Ásta Pálmadóttir, sveitar- stjóri, ávarpaði samkomuna og þakkaði öllum hlut- aðeigandi vel unnið verk. Einnig var lesið úr verkinu og var upplesturinn í höndum þeirra Björns Björnssonar, Fríðu Eyjólfs- dóttur og Stefáns Gests- sonar. Sveitarfélagið Skaga- fjörður bauð svo upp á forláta kaffiveitingar sem þau Sjöfn og Jón á Reykjar- hóli sáu um. /FE 44/2017 9

x

Feykir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.