Bændablaðið - 12.09.2019, Blaðsíða 46

Bændablaðið - 12.09.2019, Blaðsíða 46
Bændablaðið | Fimmtudagur 12. september 201946 Flestir bílaframleiðendur eru að þróa sína tegund rafmagnsbíla og nú er Opel komin með nýjan rafmagnsbíl sem er fullur af tækninýjungum og með mikla drægni á rafhlöðunni. Mín hugmynd var að prófa bílinn helgina 23.–25. ágúst, en þá var bíllinn upptekinn svo að endirinn var sá að minn prufuakstur var þrískiptur, fyrst með Benna, eiganda Bílabúðar Benna, en sá bíltúr var frekar stuttur því ég sá að Benni var hræddur með mér í bíl. Seinni tveir rúntarnir í Opel Ampera Það var aftur prófað og nú var Benni við stýrið. Fínt að láta hann gera allt það sem ekki má í umferðinni, en það sem þessi bíll getur er með ólíkindum, hann er einfaldlega límdur við götuna, eldsnöggur upp í umferðarhraða og vel það og stoppar nánast á punktinum. Benni var greinilega að svara mér í því að gera mig hræddan með sínu aksturslagi og þetta var komið gott. Benni fór og ég tók einn fínan rúnt á bílnum á mínum hraða, óhræddur og ekki að hræða neinn að mér vitandi. Einhver besti bíll sem ég hef prófað til að læra sparakstur Opel Ampera er mjög fullkominn tæknilega séð og að keyra bílinn er mjög gott, nánast alveg hljóðlaus. Samkvæmt minni hávaðamælingu var hann á 90 km hraða að mælast oftast undir 70db. Til að nýta rafmagnið á rafhlöðunni þannig að maður komist sem lengst þarf vissulega að keyra sparlega. Í bílnum er aksturstölva sem hjálpar mikið til við sparaksturinn og á um 5 km fresti kemur upp línurit sem sýnir aksturslag, ytri aðstæður s.s. landslag, veðurfar, aksturstækni og fleira. Þessi tölva sýnir vel hvernig á að ná sem flestum kílómetrum út úr hverri hleðslu. Hægt að læra mikið um bílinn á vefsíðunni benni.is Eftir að hafa keyrt bílinn nálægt 100 km var ég mjög ánægður, pláss gott fyrir fólk bæði í framsætum og aftursætum, en mér hefur alltaf fundist sætin í Opelbílum góð og þægileg. Hljómgæði fyrir ofan meðallag miðað við aðra bíla, farangursrými gott miðað við stærð bílsins. Á malarvegi heyrist aðeins steinahljóð undir bílinn og lítill prófill hjólbarða gefur ekki mikla fjöðrun, en í staðinn á þessi stærð dekkja mikinn þátt í því að bíllinn er eins skemmtilegur og hann er á bundnu slitlagi. Það eru fá atriði sem ég get sett út á í bílnum, en eins og í nánast öllum rafmagnsbílum þá vantar varadekkið. Á bílinn má ekki setja krók til að draga kerru eða vagn. Ef farið er inn á vefsíðuna benni.is er þar gluggi sem sýnir hvað maður styttir mikið akstursdrægnina með mismunandi notkun á rafmagni. Þegar ég skoðaði þetta kom það mér mest á óvart hvað ljósin nota lítið rafmagn og stytta lítið drægnina. Samt er ótrúlega algengt að sjá rafmagnsbíla ljóslausa að aftan í umferðinni sem er ólöglegt og alveg óþarfi að sleppa, nema menn vilji endilega borga 20 þúsund króna sekt fyrir ljósleysi. Það sem styttir mest drægnina er notkun á miðstöðinni við að hita loft eða að kæla, samkvæmt vefsíðunni, sem er skemmtileg nýjung í kynningu á bíl og fróðleg að sama skapi. Sparaksturskeppni Ómars og Sigga til Akureyrar Margir fylgdust með sparaksturs­ keppni þann 27. ágúst á milli Ómars Ragnarssonar og Sigga Hlö til Akureyrar á svona bílum í veðurskilyrðum sem ekki eru þær ákjósanlegustu fyrir rafmagnsbíla Þar sýndu þeir að rafmagnsbíll er klárlega valkostur fyrir þá efasemdamenn sem telja að rafmagnsbílar séu ekki valkostur fyrir Ísland. Án þess að hlaða bílana komust þeir báðir á Akureyri og aðeins til baka. Siggi var lítið að reyna að spara rafmagn og nýta sér tæknina í bílnum til að framleiða rafmagn, en Ómar notaði hleðslutækni bílsins til að láta hann hlaða inn á sig og komst því lengra. Enn má lesa um þessa „keppni“ á vefsvæðinu visir. is og gat ég ekki annað en brosað yfir sumum „kommentunum“ fyrir neðan umfjöllunina frá lesendum. Auðvitað voru þeir á öðrum hraða en almennt í umferð, notuðu eins lítið af rafmagni og þeir gátu, þeir voru jú í keppni. Hins vegar sýndu þeir svart á hvítu að það er hægt að komast á einni rafhleðslu frá Reykjavík til Akureyrar, eitthvað sem fáir hefðu trúað fyrir þrem til fimm árum að nokkurn tímann væri hægt. Tæknilegar upplýsingar, verð og búnaður Opel Ampera­E er með 150kw rafmagnsvél sem skilar 204 hestöflum og á að vera með hámarksdrægni upp á 423 km. Togið er 360 Nm (Newtometrar) og rafhlaðan er 60 kWh. Hámarkshröðun bílsins úr 0 km upp í 100 er 7,3 sek. Verðið er 4.990.000 og hægt er að velja á milli 7 mismunandi lita á bíl. Í bílnum er m.a. stillanlegur árekstrarvari, akreinalesari, blindhornsvari, hiti í stýri, neyðar­ takki fyrir neyðarlínu og fleira. Opel Ampera-E, nýr rafmagnsbíll frá Bílabúð Benna VÉLABÁSINN Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is Þyngd 1.691 kg Hæð 1.594 mm Breidd 1.854 mm Lengd 4.164 mm Helstu mál og upplýsingar Opel Ampera E. Myndir / HLJ Mismunandi aksturslag á 5 km fresti. Nóg pláss fyrir aftursætisfarþega. Muna að kveikja ljósin, það er sektað fyrir að keyra án afturljósa. Í votviðri sést ekkert ofurvel á annars góða bakkmyndavélina. Árekstrarvörnina er hægt að stilla, t.v. er drægnin í km og ef miðstöðin væri sett í gang mundi km-talan lækka mest. Alltaf jafn skrítið að finna ekkert púst undir þessum rafbílum. Upplýsingar um notkun rafmagns má fá með mismunandi skjáum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Bændablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.