Morgunblaðið - 11.01.2020, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 11.01.2020, Blaðsíða 30
30 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 11. JANÚAR 2020 Mikil sala! Góður sölutími framundan. Óskum eftir öllum tegundum eigna á skrá. Grensásvegi 13, 108 Rvk. / s 570 4800 / gimli@gimli.is www.gimli.is Halla Unnur Helgadóttir Viðskiptafræðingur / löggiltur fasteignasali s 659 4044 / halla@gimli.is Hinn 10. janúar 1970 fórst Sæfari BA 143 út af Vestfjörðum og með honum sex ungir og efnilegir menn. Hreið- ar Árnason frá Bíldu- dal, skipstjóri, 24 ára, lét eftir sig sambýlis- konu og nýfæddan son, Björn Maron Jónsson frá Bíldudal, stýrimað- ur, 20 ára, Gunnar Ein- arsson frá Reykjavík, búsettur á Bíldudal, vélstjóri, 24 ára, lét eftir sig eiginkonu, Erlendur Magnússon frá Bíldudal, vélstjóri, 20 ára, Gunnar Sævar Gunnarsson frá Eyjarhólum í Mýrdal, matsveinn, nýorðinn 36 ára og Guðmundur Hrómundur Hjálm- týsson frá Bíldudal, háseti, 18 ára. Sæfari hafði verið á togveiðum á haustvertíðinni en í byrjun árs 1970 var ráðin ný áhöfn á bátinn. Flestir í áhöfninni voru frá Bíldudal eða tengdust staðnum. Miklir erfiðleikar voru í atvinnulífi og útgerð á Bíldudal á þessum tíma og litla vinnu að hafa. Margir Bílddælingar voru því á Suð- ureyri, bæði karlar og konur, og margir sjómanna á Tálknafirði. Sæfarinn fór síðast til veiða föstu- daginn 9. janúar og það var fimmti túrinn á línuveiðum. Tálknfirðingur var í sambandi við Sæfarann um kl. 2.30 aðfaranótt laugardagsins. Var hann þá staddur um 20-30 mílur norðvestur af Kópanesi. Skipverjar voru að draga inn línuna, áttu tólf bjóð eftir og reiknuðu með að vera komnir um hádegi inn til Tálknafjarðar. Þetta er það seinasta sem vit- að er um áhöfn Sæfara BA 143. Veður var hið versta þennan laugardag, stormur, allt að 10 vind- stigum, eða 26 m/s, og gekk á með éljum. Sjó- mönnum bar saman um að lítil ísing hefði verið á því svæði sem Sæfarinn var á en hún hefði aukist eftir því sem nær dró landi. Breska eftirlitsskipið Orsini var á svipuðu svæði og aðfaranótt laugardagsins kl. 3.00 sendi það frá sér eftirfarandi veðurlýsingu: NA-9 vindstig og snjókoma, 4 stiga frost. Þegar komið var fram undir há- degi á laugardeginum varð starfs- mönnum Slysavarnafélags Íslands ljóst að Sæfarinn hafði ekki tilkynnt sig og um hádegisbilið fóru Tálkn- firðingur og Tungufell frá Tálknafirði út til leitar. Fljótlega fylgdu þeim aðrir Vestfjarðabátar og upp úr því hófst afar umfangsmikil og skipulögð leit að Sæfaranum við erfiðar og krefjandi aðstæður, lítið skyggni og vont veður. Leitað var á sjó, úr lofti og á landi. Tvær varnarliðsvélar frá Keflavík tóku þátt í leitinni ásamt SIF, flugvél Landhelgisgæslunnar, og einka- flugvél Helga Jónssonar flaug með- fram strandlengjunni. Um 20 togarar og skip sigldu í breiðfylkingu með tveggja til þriggja mílna millibili á fimm sjómílna hraða yfir hafsvæðið úti fyrir Vestfjörðum undir stjórn Ægis sem var kominn á vettvang að kvöldi laugardagsins. Björgunar- sveitarfólk gekk fjörur allt frá Barð- anum að Bjargtöngum. Það bætti ekki úr skák að veður fór versnandi eftir því sem leitinni miðaði áfram. Öll þessi framkvæmd bar engan ár- angur, ekkert fannst sem tengja mátti við Sæfarann utan endabauju á línu sem báturinn hafði skilið eftir í sjó daginn áður. Skipverjar voru taldir af 15. janúar. Sæfari BA 143 var í eigu Hrað- frystihúss Tálknafjarðar hf. sem hafði fengið hann nýjan. Hann var 101 tonna stálskip smíðað í Brand- enburg í Austur-Þýskalandi árið 1960. Fleiri skip sömu gerðar voru á sjó hérlendis á þessum tíma. Þannig hafði Svanurinn frá Súðavík fengið á sig brotsjó árið áður, lagst á stjórn- borðshliðina og sokkið en áhöfnin bjargaðist. Einar Hálfdáns frá Bol- ungarvík fékk á sig brot á landstími, lagðist á möstrin en áhöfnin taldi að línubelgir sem bundnir voru í rekk- verkið sem fór á kaf hafi stuðlað að því að báturinn rétti sig við og það náðist að keyra hann upp aftur. Svanurinn og Einar Hálfdáns voru samskonar skip og Sæfarinn. Einar Hálfdáns sökk árið 1977 en þá bar hann nafnið Gullfaxi. Gullfaxi var með fullfermi á lensi en lagðist óvænt á stjórnborðshliðina, fór á hvolf og sökk á skömmum tíma en áhöfnin bjargaðist. Þetta sjóslys var áfall fyrir þjóð- ina. Bæði vegna þess hve ungir áhafnarmeðlimir Sæfara voru og vegna þess að þetta var áttunda skip- ið af Vestfjörðum sem fórst á sjö ára tímabili með þrjátíu og þremur mönnum. Umræður fóru fram á Al- þingi um hvað væri til ráða til að sporna við þessum tíðu slysum og mannskaða. Áfall fjölskyldna skipverja og vina var, eins og gefur að skilja, mikið, að missa þessa menn í blóma lífsins, en ekki síður vegna þess að enginn þeirra fannst þrátt fyrir viðamikla leit. Það var því viss huggun fólgin í því þegar nöfn þeirra voru færð á Minningaröldurnar í Fossvogi í Reykjavík á sjómannadag 1. júní 2003 og þeirra minnst. Aðstand- endur og vinir ætla nú að hittast við Minningaröldurnar laugardaginn 11. janúar og minnast þess að 50 ár eru liðin frá því að þessir hugrökku, ungu menn létu líf sitt og þakka fyrir störf leitaraðila og björgunarsveitafólks. Fimmtíu ára minning áhafnar Sæfara Eftir Helga Hjálmtýsson Helgi Hjálmtýsson » Þetta sjóslys var áfall fyrir þjóðina. Bæði vegna þess hve ungir áhafnarmeðlimir Sæfara voru og vegna þess að þetta var átt- unda skipið af Vest- fjörðum sem fórst á sjö ára tímabili með þrjátíu og þremur mönnum. Höfundur er markaðs- og kynning- arfulltrúi. Ljósmynd/Helgi Hjálmtýsson Minningaröldur Svanhildur Helgadóttir, dóttir greinarhöfundar, við Minn- ingaröldurnar í Fossvogi þegar nafn föðurbróður hennar var fært á öldurnar. Góð viðbrögð voru við myndagátu Morgunblaðsins og barst mikill fjöldi lausna. Rétt lausn er: „Loftslagshlýnun og hörmungar víða mannkyn plaga en æskan vekur í brjóstum von um bjarta og betri tíma.“ Áréttað er að ekki er gerður munur á grönnum og breiðum sérhljóðum. Dregið hefur verið úr réttum lausn- um. Fyrstu verðlaun, bókina Jöklar eft- ir Ragnar Axelsson, hlýtur Elín Birna Sigurgeirsdóttir, Lundi 23 (401), 200 Kópavogi. Önnur verðlaun, bókina Síld- arárin 1867-1969 eftir Pál Baldvin Bald- vinsson, hlýtur Sigurbjörg María Jós- epsdóttir, Skúlagötu 9, 340 Stykkishólmi. Þriðju verðlaun, bókina Listin að vefa eftir Ragnheiði Björk Þórsdóttur, hlýtur Emil Örn Krist- jánsson, Smárarima 6, 112 Reykjavík. Vinningshafar geta vitjað bókanna í móttöku Morgunblaðsins í Hádeg- ismóum 2 í Reykjavík eða hringt í 569- 1100 og fengið þær sendar heim. Morgunblaðið þakkar góða þátttöku og óskar vinningshöfunum til hamingju. Lausn jóla- myndagátu Í bók Arnaldar Indriðasonar Tregasteini staldraði ég við í byrjun 50. kafla, fannst hann tjá vel hugsanir mínar með þessum orðum: „Konráð asnaðist til þess að aka í gegnum miðbæinn… forðaðist miðbæinn í seinni tíð. Vildi ekki hafa fyrir augum sér forljót stórhýsin sem þar höfðu risið eitt af öðru og rutt burt öllu sem minnti á Reykjavík fyrri tíma. Honum fannst glyshallirnar ekkert erindi eiga á þennan stað og bæru vitni um glórulausa óstjórn borgarinnar og undirlægjuhátt gagnvart pen- ingavaldi. Nýi mið- bærinn minnti hann á hroðann í hans gamla hverfi, Skuggahverf- inu, þar sem ljótustu blokkum landsins hafði verið steypt niður eins og múrveggjum framan við vinalegar húsagöturnar sem lágu upp- eftir holtinu…“ Á Kópavogshálsi við hliðina á grunnskóla kaupir „fjárfestir“ nokkur hús (12 íbúðir), þau grotna niður, nýir aðilar taka við og bærinn skipuleggur þar síðan 180 íbúða byggð, umturnar grónu hverfi með miklu raski og auðvitað stóraukinni umferð – dapurlegt. María L. Einarsdóttir. Velvakandi Svarað í síma 569-1100 frá kl. 10-12. Traðarreitur eystri, Kópavogi Byggingarreitur Svæðið sem rætt er um er á milli Kópavogsskóla og Menntaskólans í Kópavogi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.