Fréttablaðið - 06.10.2020, Page 16

Fréttablaðið - 06.10.2020, Page 16
Það vakti athygli þegar Honda ákvað að koma með raf bíl á markað í fyrsta skipti og færa sig þannig inn í öld raf bílanna. Bíllinn var frumsýndur í fyrra og er nú kominn til landsins og í sölu hjá nýjum höfuðstöðvum Honda að Krókhálsi. Honda ætlar sér greinilega að fara óhefðbundnar leiðir með þessum bíl sem er hannaður með útliti Honda Civic frá áttunda áratug fyrri aldar. Ekki bara það heldur á hann sér fáa keppinauta og er meira hugsaður sem borgarsnatt- ari heldur en bíll sem leysa eigi allar þarfir nútímafjölskyldunn- ar, eins og mörgum bílum í dag virðist ætlað að gera. Fyrir það fyrsta er bíllinn aðeins fjögurra sæta sem er óvenjulegt. Afturhurðir bílsins eru mjög aftarlega og með ólíkindum að Honda hafi náð að koma þeim fyrir. Það kemur manni á óvart að bíllinn sé fjögurra dyra því að hann virkar lítill utan frá, eins og tveggja dyra. Munar þar um mikið hjólhaf fyrir ekki stærri bíl en það er 2.530 mm. Til samanburðar má nefna að hjólhaf fyrstu kynslóðar Civic var aðeins 2.200 mm. Lipur og léttur í akstri En hvernig bíll er Honda e undir niðri? Hann er með 152 hestaf la rafmótor og frekar lítilli raf hlöðu sem rúmar 35,5 kWst. Rafmótorinn er settur á aftur- drifið og fjöðrunin er sjálfstæð allan hringinn. Fyrir vikið fer ekki mikið fyrir framhjólunum og auðvelt að leggja mikið á bílinn og reyndar er snúningshringurinn sá minnsti sem undirritaður hefur prófað í nokkrum bíl, eða aðeins 8 metrar. Þar sem bíllinn er aftur- hjóladrifinn vill hann því aðeins yfirstýra í kröppum beygjum ef gefið er of snöggt inn. Því kemur sér vel að stýrið er f ljótt að taka við sér enda talsvert dobblað. Stýrishjólið sjálft er tveggja arma og er einstaklega þægilegt í notkun og góð tilbreyting frá fjögurra arma stýrishjólum með takka alls staðar. Drægi bílsins er aðeins 220 km sem stenst engan veginn samanburð við helstu samkeppnisaðila og er einn af helstu göllum bílsins. Þröngur aftur í Að setjast inn í bílinn er ekki eins erfitt og ætla mætti og er reyndar bara þægileg upplifun, ef talað er um framsætin. Þar er gott fóta- pláss og óvenju stór og þægileg sæti fyrir þessa stærð af bíl. Hins vegar er plássið af skorn- um skammti aftur í fyrir höfuð og sér í lagi fætur og þá sérstaklega við inn- eða útstig. Reyndar fer ágætlega um meðalstóran mann í sætinu þegar hann er búinn að koma sér fyrir enda þarf ekki að keppa um pláss við neinn miðju- farþega. Farangursrýmið er mjög lítið og dugir kannski fyrir leikfimis- töskuna en ekki meira. Útsýni út úr bílnum er þrælgott miðað við marga bíla í dag. Hann er búinn myndavélum í staðinn fyrir hliðarspegla og er maður furðu f ljótur að venjast því að horfa ekki lengur út fyrir bílinn til að horfa aftur. Helsti kosturinn við þann búnað er hversu vel sést inn í annars svokölluð blind svæði, sem er nánast útrýmt með þessum búnaði. Breiðtjald innandyra Ekki verður skrifað um Honda e án þess að minnast á upplýs- ingaskjái sem ná óslitið milli myndavélaskjáanna og mynda óslitna heild litaskjáa eftir bílnum þverum. Auðvelt er að nota skjáina og fáir takkar þar fyrir utan til að f lækja málin enn frekar, en notkun og f letting getur virkað aðeins seinvirkari en maður á að venjast. Í raun og veru er um tvo 12,3 tommu upplýsingaskjái að ræða auk skjás fyrir mælaborðið. Sjötti skjárinn er svo í baksýnis- speglinum, kjósi kaupendur að velja dýrari gerð bílsins. Hægt er að nota skjáinn lengst til vinstri sem af þreyingarskjá fyrir farþeg- ann. Kerfið styður Apple Carplay, en það tekur yfir upplýsingar eins og hvað er eftir af drægi þegar það er í notkun. Dýr – en samt ekki Það er erfitt að bera Honda e saman við aðra raf bíla og kemur þar margt til. Hann hefur verið gagnrýndur fyrir verðið sem nálgast verð á nýjum og mun stærri VW ID.3 en er reyndar aðeins ódýrari hér en erlendis í þeim samanburði. Helstu samkeppnisaðilar hans eru Mini Electric, Peugeot e-208 og Renault Zoe en þeir eru undir sömu sök seldir, að vera einu númeri of dýrir miðað við stærri gerðir rafmagnsbíla. Af þeim þremur er Mini Electric bestur til samanburðar enda sækja þeir báðir í sömu nostalgíuna. Verðið á þeim er svipað en Mini kostar frá 4.950.000 kr. Það sem aðgreinir þá er hinn fullkomni tæknibúnaður sem er fyrir hendi í Honda e og gerir bílinn að þeirri söluvöru sem hann er. Zoe og e-208 eru ódýrari en Mini en Renault-bíllinn kostar frá 4.450.000 kr. og sá franski frá 4.390.000 kr. sem er í raun og veru það sama og grunnverð Honda e. Það má því segja að Honda e standi sig vel í samkeppni á verði sambærilegra raf bíla. Honda e – skemmtilegi rafbíllinn KOSTIR OG GALLAR Honda e Grunnverð: 4.390.000 kr. Rafhlaða: 35,5 kWst. Rafmagnsnotkun: 18-20 kWst/100 km DC-hleðsla: 100 kW Hestöfl: 154 Tog: 315 newtonmetrar Drægi: 220 km Hröðun 0-100 km: 8,3 sek Hámarkshraði: 145 km/klst. Farangursrými: 380 l L/B/H: 3.894/1.752/1.512 mm Hjólhaf: 2.530 mm n Tæknibúnaður n Lipur n Liggur vel n Drægi n Farangursrými n Fótapláss aftur í KOSTIR GALLARFarangursrými: 171 l Eigin þyngd: 1.518 kg Útlit bílsins er skemmtileg blanda af gamaldags línum áttunda áratugarins og nýmóðins áherslum í ljósum og felgum svo eitthvað sé nefnt. MYNDIR/TRYGGVI ÞORMÓÐSSON Reynsluakstur Njáll Gunnlaugsson njall@frettabladid.is Myndavélarnar taka ekki mikið pláss og gera bílnum kleift að smeygja sér víða enda minnka þær breiddina. Það minnir helst á bílabíó, ofgnóttin af upplýsingaskjáum í mælaborði Honda e en þeir eru tveir auk mælaborðs. Höfuðpláss og sérstaklega fóta- pláss er af skornum skammti aftur í. Farangursrýmið er aðeins 171 lítri og varla til meiri afkasta en að leggja frá sér leikfimistöskuna. 152 hestafla raf- mótorinn er settur á afturdrifið og fjöðr- unin er sjálfstæð allan hringinn. 4 BÍLAR 6 . O K TÓ B E R 2 0 2 0 Þ R I ÐJ U DAG U R

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.