Fréttablaðið - 06.10.2020, Page 32

Fréttablaðið - 06.10.2020, Page 32
Hyundai kynnti fyrir viku raf- bílinn RM20e og þótt enn einn raf bíll sé ekki endilega stórfrétt þessa dagana er þessi allrar athygli verður. Hér er nefnilega á ferðinni rallbíll sem skilar 810 hestöflum í afturdrifið og 960 newtonmetra togi. Hröðunartölur bílsins eru eftir því og mun hann vera undir þremur sekúndum í hundraðið og fer í 200 km á klst. á undir tíu sekúndum. Að sögn Hyundai markar RM20e þann metnað sem merkið hefur til framleiðslu alvöru raf- bíla og N-keppnisbíla. „RM20 e sameinar eiginleika keppnisbíls með afli, jafnvægi og bremsukerfi um leið og hann er hljóðlátur og tilbúinn til aksturs á götunni,“ segir í yfirlýsingu frá Hyundai. Hyundai tekur þó sérstaklega fram að bíllinn muni ekki taka alveg yfir N-línuna jafnvel þótt við munum sjá N-merkta tvinnbíla. Hyundai RM20e er rafdrifinn rallbíll sem skilar 810 hest- öflum í afturdrifið og 960 newtonmetra togi. Hyundai með rafdrifinn rallbíl Hyundai RM20e er afturhjóladrifinn með hröðun undir þremur sekúndum. Á dögum COVID-19 fara ýmis bíla- merki í naflaskoðun og ekki síst þau sem eru með mörg undir sínum hatti eins og Volkswagen Group. Volkswagen er að skoða möguleika á að setja Lamborgh- ini-merkið á markað, segir í frétt frá Reuters, en það er haft eftir ónafn- greindum heimildarmanni innan Volkswagen Group. Líklegt er að merkið verði selt að hluta en þó þannig að Volkswagen haldi enn ráðandi hlut í merkinu. Lamborghini hefur heyrt undir Audi-merkið sem er líka hluti af VW Group. Mun þetta hafa verið rætt á stjórnarfundi VW Group í síðustu viku, en einnig var rætt um framtíð Bugatti- og Ducati- merkjanna. Ducati er frægt mótorhjólamerki sem heyrir undir VW en hefur enga beina tengingu við þá að öðru leyti. Meðal þess sem skoða á er að finna samstarfsaðila sem aðstoðað geta við að rafvæða sportbílamerkin. Munu fjárfestar hafa sett sig í samband við VW Group með það í huga, en Volkswagen vill ekkert láta hafa eftir sér um það. Herb- ert Diess, forstjóri Volkswagen Group, lét hafa það eftir sér fyrir nokkrum dögum að tilkynnt yrði um „mikilvæg skref“ fyrir framtíð bílamerkisins fyrir lok árs. Hvort það muni þýða sölu Lam- borghini á eftir að koma í ljós en það eru auðvitað stórar fréttir ef svo er. Er Lamborghini á leið á markað? Lamborghini framleiðir meðal annars Urus-sportjeppann ásamt sportbílum. MYND/NJÁLL GUNNLAUGSSON Polaris og Zero semja Hversu langt ætli sé í að við sjáum rafdrifið Polaris-fjórhjól eins og þetta? Pierer Mobility er að hanna nýja línu af rafdrifnum Husqvarna- mótorhjólum sem væntanleg eru á markað árið 2022. Hjólin byggja á útliti Svartpilen- og Vitpilen- hjólanna og munu einfaldlega heita E-Pilen. Mynd af E-Pilen hjólinu sást nýlega á efni sem sent var á fjár- festa og sýnir hjólið með bæði 4 kW og 10 kW rafmótor auk skiptanlegrar raf hlöðu. Pierer hefur einnig hannað raf hjól fyrir KTM og GasGas en þessi merki eru öll í eigu KTM. GasGas er að fara að setja á markað TXE-klifur- hjólið með 15 kW rafmótor. Hingað til hafa þó bara komið torfæruhjól frá merkjum KTM en E-Pilen verður fyrsta götuhjólið. E-píla á teikniborðinu E-Pilen er aðeins skyssa eins og er og útlitið gæti breyst á tveimur árum. Kia hefur staðfest að von sé á sjö raf bílum frá merkinu fram til 2027 sem hluti af Plan S raf bílastefnu merkisins. Að sögn Kia gerir merkið ráð fyrir að 25% Kia bíla verðir raf- drifnir árið 2029. Ásamt því að staðfesta þetta sendi Kia frá sér skuggamynd með sjö bílum sem virðast vera af ýmsum gerðum. Þarna má sjá eitthvað sem líkist fullvöxnum jeppling, langbak og sportlegum fjölskyldubíl í „Shooting Brake“-útgáfu. Fremst á myndinni er Coupe jepplingur- inn sem er væntanlegur innan skamms en hann er kallaður CV eins og er. Ef þessi stefna Kia gengur eftir verður merkið vel í stakk búið til að keppa við stóru raf bílamerkin eins og Tesla og Volkswagen, en bæði merkin eru óðum að koma frá sér f leiri gerðum raf bíla. Volkswagen frumsýndi nýlega VW ID.4 til viðbótar við ID.3 og stutt er í frumsýningu ID.6, en næsti bíll Tesla er Model Y. Búast má við að framtíðarraf- bílar Kia verði byggðir á E-GMP undirvagninum frá Hyundai Group. Hann byggir á svipuðu 800 volta rafkerfi og Porsche Taycan og getur ráðið við 350 kW hrað- hleðslustöðvar. Mun undirvagn- inn verða fáanlegur í mismunandi stærðum til að henta mismunandi farartækjum. Sjö rafbílar á sjö árum Skuggamyndin sýnir efri hluta bílanna sjö frá Kia sem væntanlegir eru. Polaris framleiðir aðallega fjórhjól og snjósleða en áætlað er að framleiðslan verði rafdrifin á næstu tíu árum. Polaris og Zero hafa skrifað undir samning um að rafvæða fram- leiðslu Polaris-merkisins á næstu tíu árum. Zero er framleiðandi rafdrifinna mótorhjóla en Polaris framleiðir aðallega fjórhjól og snjósleða, auk þess að framleiða Indina-mótor- hjólin. Indina mun þó ekki vera hluti af þessum samningi heldur aðeins torfærutækin. Það skyldi þó ekki útiloka að raf- drifið Indian-mótorhjól gæti verið í kortunum því að Harley-Davidson framleiðir rafdrifna LiveWire-mót- orhjólið. Það hefur vakið athygli að undanförnu gegnum nýja þætti leikaranna Ewans McGregor og Charleys Boorman þar sem þeir aka þeim eftir endilangri Suður- og Norður-Ameríku. Greinilegt var að fjárfestum leist vel á samninginn því að verð hluta- bréfa í Polaris hækkaði eftir að samningurinn var undirritaður. 8 BÍLAR 6 . O K TÓ B E R 2 0 2 0 Þ R I ÐJ U DAG U R

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.