Morgunblaðið - 22.05.2020, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 22.05.2020, Qupperneq 8
8 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 22. MAÍ 2020 Laugavegi 178 | 105 Reykjavík | Sími 551 3366 Opið virka daga kl. 10-18, laugardaga kl.10-14 Misty BEYOND NAKED FRÁ WACOAL Dásamlega mjúkt, saumlaust micro fiber efni. Sléttir aðeins úr línunum án þess að þrengja mikið að. Þunnur svampur fyrir brjóstin sem er hægt að taka úr. Stærðir S-XL Bolur verð 8.990,- Samfella verð 9.990,- Höfum opnað vefverslun misty.is SENDUM FRÍTT UM ALLT LAND Í athyglisverðu viðtali Morgun-blaðsins við seðlabankastjóra í gær er hann spurður út í þá stað- reynd að álag sem bankarnir leggja ofan á vaxtakjör fyrirtækja og heimila hefur farið mjög hækkandi á sama tíma og stýri- vextir Seðlabank- ans hafa lækkað hratt og mikið. Bankastjórinn segir að bankinn geti „hæglega þurft að grípa til aðgerðar til þess að bæta miðlun vaxtalækk- ana í gegnum fjármálakerfið“.    Þetta er mikilvæg yfirlýsingþví að þó að ætla verði að vaxtalækkanir bankans hafi þeg- ar komið sér vel getur það ekki verið ásættanlegt fyrir seðla- bankann eða stjórnvöld að vaxta- lækkanir skili sér svo illa út í hagkerfið. Augljóst er að finna verður lausn á þessu.    Annað sem athygli vakti í við-talinu er ábending seðla- bankastjóra um að ríkið geti ekki borið eitt allan þungann af að- gerðum vegna efnahagsáfallsins.    Um leið benti hann á að verka-lýðsfélögin virtust ekki taka „að öllu leyti ábyrgð á ástandinu og því mikla atvinnuleysi sem nú hefur skapast“.    Þetta er hárrétt ábending. Íþað minnsta einstaka verka- lýðsforingjar, sem gjarnan tala í hástemmdum yfirlýsingum úr fortíðinni, hafa látið eins og kröf- ur og baráttuaðferðir eigi ekkert að breytast þó að hagkerfið gangi nú í gegnum einn allra versta samdrátt síðustu aldar. Slíkar baráttuaðferðir gagnast engum. Ásgeir Jónsson Ábyrgðin liggur víða STAKSTEINAR Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar- greinum Morgunblaðsins á slóðinni http://mbl.is/mogginn/leidarar/ , , Rannsóknarnefnd samgönguslysa tel- ur líklegt að flugmaður þyrlu Ólafs Ólafssonar athafnamanns hafi ekki verið nægilega ákveðinn við stjórn þyrlunnar ásamt því að vanmeta veðurskilyrði með þeim afleiðingum að hann hafði ekki fulla stjórn á stéli þyrl- unnar þegar hún hrapaði á Hengils- svæðinu 22. maí 2016. Þetta kemur fram í lokaskýrslu rannsóknar- nefndarinnar, en greint var frá niður- stöðum hennar í gær. Fimm voru um borð þegar þyrlan hrapaði, Ólafur, flugmaður þyrlunnar og þrír viðskiptafélagar Ólafs. Tölu- verð meiðsl urðu á fólki, en slysið vakti mikla athygli, meðal annars vegna þess að Ólafur afplánaði á þessum tíma fangelsisdóm vegna Al Thani-málsins. Í skýrslunni beinir rannsóknar- nefndin því til flugmanna að gæta sér- staklega að sér þegar þeir fljúga mis- munandi tegundum loftfara. Þá eru flugmenn minntir á mikilvægi þess að afla alltaf upplýsinga um veðurskilyrði og reikna út þyngd flugfars. Þá segir að þar sem þyrlan hafi ver- ið nálægt jörðu hafi ekki verið mögu- legt að ná fullri stjórn á stéli hennar þegar hún byrjaði að snúast, með þeim afleiðingum að hún skall í jörðina. Ekki er útilokað að áhrif vinds á stélþyril hafi verið meðverkandi þáttur í slys- inu. Rannsókn lokið á þyrluslysi Ólafs  Líklegt að flugmaður hafi ekki verið nægilega ákveðinn við stjórn þyrlunnar Morgunblaðið/Árni Sæberg Þyrluslysið Rannsóknarnefnd hef- ur lokið rannsókn sinni á slysinu. Pétur Einarsson, fyrr- verandi flugmálastjóri, lést 20. maí síðastliðinn eftir baráttu við hvít- blæði. Pétur fæddist 4. nóvember 1947 í Reykjavík. Foreldrar hans voru Einar Péturs- son, húsasmíðameistari í Reykjavík, síðar starfsmaður Flugmála- stjórnar, og Sigríður Karlsdóttir, húsfreyja og verslunarmaður í Reykjavík. Pétur útskrifaðist með verslunarpróf frá Verslunar- skóla Íslands árið 1967 og lauk sveinsprófi í húsasmíði við Iðnskól- ann ári seinna. Hann lauk stúdents- prófi frá Menntaskólanum í Reykja- vík árið 1971 og kandídatsprófi í lögfræði við Háskóla Íslands 1977. Pétur var fulltrúi flugmálastjóra frá 1978-1980 og varaflugmálastjóri frá 1980 til loka febrúar 1983, er hann var skipaður flugmálastjóri. Pétur gegndi því starfi næstu níu árin, eða þar til hann lét af störfum að eigin ósk í júní 1992. Á næstu árum sinni Pétur ýmsum störfum, alþjóðlegri ráðgjöf, kaup- sýslu, trésmíði, ritstörfum og lög- mennsku. Rak hann m.a. upp úr aldamótum Hótel Tindastól ásamt Svan- fríði, síðari eiginkonu sinni. Fyrri eiginkona Pét- urs var Arndís Björns- dóttir, f. 26.8. 1945, þau giftust 1971 og skildu 1982. Saman áttu þau fjögur börn, Signýju Yrsu (f. 1969), Sigríði Hrund (f. 1974), Einar (f. 1978) og Arndísi (f. 1981), en fyrir átti Pét- ur dótturina Þórunni (f. 1967) með Önnu Stefaníu Wolfram. Þá eignaðist Pét- ur dæturnar Sigríði Theódóru (f. 1985) og Jóhönnu Vigdísi (f. 1996) með Ragnhildi Hjaltadóttur. Pétur kvæntist seinni eiginkonu sinni, Svanfríði Ingvadóttur, 19. apríl 2000. Börn hennar og stjúp- börn Péturs eru Stefanía Tinna Eriksson-Warren (f. 1985) og Sindri Steinarsson (f. 1990). Eftir að Pétur greindist með hvít- blæði setti hann á laggirnar Facebook-hópinn Dagbók krabba- meinssjúklings, þar sem hann sagði frá daglegu lífi sínu og hvatti aðra sem þjást af krabbameini til að gera slíkt hið sama. Rúmlega 1.200 manns eru í hópnum. Andlát Pétur Einarsson flugmálastjóri

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.