Hinsegin dagar í Reykjavík - aug. 2010, Side 25

Hinsegin dagar í Reykjavík - aug. 2010, Side 25
Ungliðahreyfing? Þegar við heyrum orðið hugsum við líklega fyrst um harðsnúna og metnaðarfulla unglinga í stjórnmálaflokkum landsins. Þessi ungu og efnilegu sem stefna einbeitt á pólitískan frama, helst fyrr en seinna. Ungliðar Samtakanna ´78 eru vissulega ung og efnileg, og það má vel vera að sum þeirra stefni á frægð og frama, en harka og metnaður eru ekki orðin sem lýsa þeim best. Þvert á móti eru þetta óvenju kátir krakkar sem hafa gaman að öðru fólki og hafa gaman af því að vera til. Þau hittast hvert sunnudagskvöld í félags- miðstöð samtakanna ´78 og eru á ýmsum aldri og úr ólíkum áttum. Þau yngstu sem koma á fundi hópsins hafa verið 13–14 ára og þau elstu eru um tvítugt, en langflest eru á aldrinum 16–18 ára. Eitt árið eru strákarnir í miklum meirihluta, annað árið eru það stelpurnar sem hafa öll völd, en allt er það í sátt og samlyndi. Flest kalla þau sig homma og lesbíur, nokkur eru tvíkynhneigð og stundum hafa transsexúal unglingar komið í hópinn. „Þau mættu nú alveg vera fleiri,“ segja þau, „því þeim hefur verið tekið rosa vel, og engir fordómar í gangi. Það skiptir líka miklu máli að fá að kynnast þeim í staðinn fyrir að lesa bara um líf þeirra í blöðunum. Allt er svo miklu léttara þegar maður getur tengt ákveðna reynslu við lifandi manneskjur sem maður hefur kynnst.“ En hér er enginn hópþrýsting- ur á neinn um að kenna sig við ákveðna kynhneigð, það ákveður enginn nema maður sjálfur hvað maður vill heita, og eins og þau benda á þá þarf maður ekki endilega að heita það sama núna og í fyrra. „Við verðum til í gegnum það að lifa, kynnast fólki og verða ástfangin.“ Með rúllur í hárinu Flestum þótti það stórt skref að mæta á ungliðakvöld og mörg segjast hafa hugsað málið vandlega í eitt til tvö ár. Berglind minnist þess að hafa lesið um hópinn á vefsíðu samtakanna ´78, skoðað myndirnar þar, og beðið svo í heilt ár með að mæta. „Það fyrsta sem mætti mér í dyrunum fyrsta kvöldið mitt var strákur með rúllur í hárinu,“ segir sandra maría. „Ókei, svo það er þá svona, hugsaði ég, en seinna kom í ljós að hann var það langóvenjulegasta á staðnum þetta kvöldið og með húmorinn í lagi.“ „Ég var búin að tvístíga alltof lengi, en svo var þetta ekkert mál þegar ég mætti á staðinn,“ segir steina um það þegar hún mætti á sitt fyrsta ungliðakvöld. „Þarna voru krakkar sem ég þekkti og spurðu hvað ég væri að gera þarna. ja, hvað haldið þið? svaraði ég og þá var það útrætt. Fyrsta kvöldið mitt hitti ég stelpu sem ég þekkti vel og hún sagðist eiginlega hafa átt heima í ungliðahreyfingunni síðasta árið. Þá vissi ég að ég var á réttum stað.“ Trúnaðurinn skiptir öllu máli í hópnum gilda skýrar reglur um trúnað því að hvert og eitt þeirra verður að fá að ráða því hvernig þau koma út og á hvaða hraða. „Ef einhver klikkar á þessum reglum, þá setjumst við bara niður og ræðum það á fundi,“ segir sandra maría. „Það er allt í góðu, engin leiðindi, við reynum bara að ganga þannig frá málinu að það endurtaki sig ekki aftur.“ Það sem hún vísar til teng- ist því að sum hafa vísað til félaga sinna í hópnum með nafni þegar þau ræða við aðra um félagsstarfið og stundum tengist þetta Facebook. „sumir hafa nefnilega verið „taggaðir“ á mynd án þess að beðið hafi verið um leyfi til þess,“ segja Eiríka og Berglind, „og þá er bara beðist afsökunar og málin leiðrétt. Við leyfum heldur ekki myndatökur á ungliðakvöldum nema eftir mjög skýrum reglum og með samþykki þeirra sem birtast á myndunum.“ Þau leggja mikið upp úr því að taka vel á móti nýju fólki og fyrir því er löng hefð í ungliðahreyfingunni. „Við viljum auðvitað að fólk komi aftur, ekki bara einu sinni,“ segir steina. „Auðvitað er ekkert við því að segja ef einhverjum finnst það sem við erum að gera ekki henta sér, kannski er viðkomandi að leita að félagsskap í eldri hópi en þess- um. En við viljum nú helst ekki að fólk fari út og komi ekki aftur af því að því finnst við svo leiðinleg. svo við leggjum okkur fram um að vera skemmtileg!“ Leiklistarhópurinn vinsælastur Félagsstarfið snýst ekki bara um það að hitt- ast og spjalla. „Við skiptumst á um að halda sleep-over, förum saman í útilegur, stöku sinnum í leikhús og svo spilum við fótbolta utan funda.“ Eitt af því vinsælasta í starfinu er þó leiklistarhópur sem kemur saman öðru hvoru. „Við höfum haft þetta þannig að við vinnum upp litla „sketsa“ í hópum þar sem við notum okkar eigin minningar, hvernig það var til dæmis að koma út og segja pabba og mömmu hver við værum. svo bræðum við þetta saman í eitt leikrit, eina sýningu og fáum hjálp frá leiklistarmenntuðu fólki sem einu sinni voru ungliðar og þekkja andann í hópnum. Þetta er bara rosalega gaman.“ Öll eru þau sammála um að Hinsegin dagar hafi haft heilmikla þýðingu fyrir þau, „þar er ég sjálf,“ segir sandra maría, „þetta er minn „fjölskyldudagur“ og þar er ég til á einhvern annan hátt en hina dagana í árinu.“ steina tekur undir það, „en eiginlega finnst mér hátíðin hafa meiri merkingu fyrir mér núna en í byrjun, núna þekki ég söguna, hef lesið mér til um það hvað það kostaði mikið að eignast frelsið, hvað fáir gerðu 25 Lj ós m yn di r: Ka trí n Dö gg V al sd ót tir

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.