Ásgarður : blað starfsmanna ríkis og bæja - 15.12.1981, Blaðsíða 18
18
BSRB gekkst fyrir ráðstefnu um starfsmat
dagana 5.—6. nóvember að Grettisgötu 89.
Um 60 manns úr aðildarfélögunum tóku
þátt í ráðstefnunni. Böðvar Guðmundsson
hagráðunautur, Karl Jörundsson fulltrúi
bæjarstjórnar Akureyrar og Agnar Árnason
fulltrúi Starfsmannafélags Akureyrar skipa
starfsmatsnefnd Akureyrarbæjar. Voru þeir
allir boðaðir til þessarar ráðstefnu til þess að
gera grein fyrir skipulagi þess starfsmats,
sem á Akureyri er lagt til grundvallar við
niðurröðun í launaflokka og hefur verið
stuðst við allt frá árinu 1975. Sömuleiðis
fluttu þarna erindi Þröstur Ólafsson hag-
fræðingur, Höskuldur Jónsson fulltrúi fjár-
málaráðuneytisins og Haraldur Steinþórs-
son fulltrúi BSRB, um starfsmat það, sem
unnið var á vegum fjármálaráðuneytisins
og BSRB og lagt til grundvallar við kjara-
samninga 1970. f kjölfar þeirra kjarasamn-
inga kom þó upp svo mikil óánægja meðal
einstakra hópa vegna niðurröðunar í
launaflokka, að frá kerfinu var horfið.
Sturfsmat
A kureyrarbæjar
Böðvar Guðmundsson hagráðunautur
rakti nokkuð sögu starfsmatsins og minnti á
þá niðurstöðu Alþjóða-Vinnumálastofnun-
arinnar frá árinu 1950 að hæfni, aðgæsla,
álag og vinnuskilyrði væru þeir þættir, sem
meta bæri við starfsmat. Hann taldi, að enn
væri stuðst við þetta álit.
Þeir félagar frá Akureyri töldu kerfis-
bundið starfsmat vera dæmigert samstarfs-
viðfangsefni atvinnurekenda og launþega.
„Starfsmatsnefnd vinnur ekki með at-
kvæðagreiðslu“, sögðu þeir og ekki var að
skilja, að til alvarlegra átaka kæmi meðal
þeirra í starfsmatsnefnd.
A ðferðir við mat
f tarleg grein var gerð fyrir því, eftir hvaða
aðferðum starfsmatsnefndin metur 209
starfsheiti hjá bænum. Nefndin gerir
starfslýsingar ásamt starfsmanni hjá bæn-
um. Nefndin gerir starfslýsingar ásamt
starfsmanni viðkomandi starfs. Starfið er
síðan sett í stigakerfi átta matsþátta sem
eru: þekking, reynsla, aðgæsla vegna verð-
mæta, aðgæsla vegna öryggis annarra, álag
(líkamjeg áreynsla), álag (erill, einhæfni),
vinnuskilyrði og slysahætta. Hver stofnun
er tekin á þennan hátt fyrir sig, störfin metin
innbyrðis og síðan eru öll störf sett í eitt
heildarkerfi. Ef rökstudd ósk kemur fram
um, að starf sé endurmetið, er það gert á
samningstímabilinu. Sömuleiðis er leitast
við að meta öll ný störf áður en þau eru
auglýst.
Töldu þeir félagar allir, að þrátt fyrir ýmsa
vankanta þá hefði matskerfið þó ótvíræða
kosti og voru þeir allir á einu máli um það
að halda bæri áfram að byggja upp starfs-
matskerfið hjá Akureyrarbæ og leggja til
grundvallar við komandi kjarasamninga.
Starfsmat BSRB og
ríkisins
Fulltrúar BSRB og fjármálaráðuneytis
höfðu allt aðra sögu að segja af reynslu sinni
við gerð og notkun starfsmats við samning-
ana 1970. Höskuldi fórust orð á þann veg.
að við smíði starfsmatsins hefði gætt þeirrar
hörku sem einkennir samninga.
Fram kom að ástæðan fyrir því að lagt
var út í hið viðamikla mat á öllum störfum
ríkisins hefði verið sú. hve mjög ríkisstarfs-
menn hefðu verið farnir að dragast launa-
lega aftur úr fólki á almennum launamark-
aði. Launahlutföll voru sótt til hins al-
menna vinnumarkaðar og heimfærð yfir á
ríkið. Þetta hafði í för með sér ýmsa erfið-
leika. Bæði var það að langt frá því öll störf
opinberra starfsmanna eiga sér samsvörun á
almennum vinnumarkaði og eins hitt, að
t.d. erfið störf eru oft lítils metin á almenn-
um vinnumarkaði en þættir einsog áreynsla
og vinnuskilyrði eru sérstaklega metnir til
launa í starfsmatskerfum. Auk þessa er
komin hefð á launahlutföll og erfitt að raska
Ráöstefna BSRB:
Starfsmat hefiir
kosti en aUshetjar-
ketfi reyndist eifitt
Símamenn og borgarstarfsmenn sýndu starfsmatinu mikinn áhuga.
Sérhver launaniðurröðun er starfsmat.
Bak við starfsmat liggur sú hugmynd, að meira skuli greitt fyrir
eitt starf en annað.
Markmið starfsmats er að tryggja sömu laun fyrir sömu störf.
Við starfsmat eru bornar saman þær kröfur, sem eðlileg ræksla
starfs gerir til starfsmanns.
Starfsmat er kerfi til að meta störf en ekki menn.