Morgunblaðið - 17.04.2021, Side 16
16 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. APRÍL 2021
Ágúst Ingi Jónsson
Höskuldur Daði Magnússon
Í breyttu aðalskipulagi fyrir Vífils-
staðaland í Garðabæ er gert ráð fyr-
ir þeim möguleika að vegarkafli við
fjölbýlishús sunnan við Þorrasali í
Kópavogi verði lagður í stokk. Um
er að ræða austurhluta Vorbrautar,
sem liggja á við 13. braut golfvallar
Golfklúbbs Kópavogs og Garða-
bæjar.
Bæjarstjórar sveitarfélaganna,
Gunnar Einarsson og Ármann Kr.
Ólafsson, hafa gert með sér sam-
komulag um þessa breytingu.
Skipulagsstofnun hafði lýst því yfir
að ekki gæti komið til staðfestingar
á aðalskipulagsbreytingunni fyrr en
niðurstaða lægi fyrir milli sveitar-
félaganna um tengingu á gatnakerfi
þeirra í Hnoðraholti.
Mótmæli dregin til baka
Í samkomulagi bæjarstjóranna
kemur fram „að Kópavogur sam-
þykkir að draga til baka mótmæli í
umsögn um aðalskipulagstillögu
Garðabæjar varðandi tengingu
fyrirhugaðs hverfis í Hnoðraholti
við Arnarnesveg um Leirdalsop
enda er komið á móts við sjónarmið
um lagningu tengibrautar í stokk.
Jafnframt samþykkir Kópavogur að
falla frá áformum um að fella út
tengingu brautarinnar við gatna-
kerfi Kópavogs í tillögu að nýju að-
alskipulagi sem er til athugunar hjá
Skipulagsstofnun.“
Í nýrri greinargerð með deili-
skipulagi Hnoðraholts norður segir:
„Ný safngata, Vorbraut, mun tengj-
ast Vetrarbraut efst á holtinu og
liggja eftir háholtinu, meðfram
bæjarmörkum Kópavogs og tengj-
ast Arnarnesvegi á hringtorgi við
Leirdalsop. Austast á móts við
Þorrasali í Kópavogi mun Vorbraut
verða lögð í stokk nema lega hennar
verði endurskoðuð við gerð deili-
skipulags fyrir golfvöllinn.“
Í takt við uppbyggingu
Um tímasetningu framkvæmda
við stokkinn segir Gunnar Ein-
arsson, bæjarstjóri í Garðabæ, að
komi til þess að farið verði í að
leggja Vorbraut að hluta í stokk
þyrfti framkvæmdin helst að vera í
takt við uppbyggingu í Hnoðraholti
og Vetrarmýri í Garðabæ og þegar
deiliskipulag golfvallar- og útivist-
arsvæðis liggi fyrir.
Um kostnað við stokkinn segir
hann að þær tölur liggi ekki fyrir,
enda sé ekki búið að hanna Vor-
brautina. En hver á að borga? ,,Mér
þætti eðlilegt að sveitarfélögin
skiptu kostnaðinum á milli sín,“ seg-
ir Gunnar.
Umferðarþunginn
allt að fimmfaldast
Ármann Kr. Ólafsson, bæjarstjóri
í Kópavogi, segir að þetta sé ekki í
fyrsta sinn sem slíkt samkomulag sé
gert. „Það er kannski ekki algengt
en við Gunnar höfum áður þurft að
setjast niður og lenda málum varð-
andi skipulag á mörkum Kópavogs
og Garðabæjar.“
Hann segir að umræddur samn-
ingur hafi falið í sér góða niðurstöðu
fyrir báða aðila. „Byggð hefur þést í
Garðabæ. Við það hafa forsendur
breyst talsvert sem varð til þess að
við töldum að ekki væri hægt að
halda sig við þá veglínu sem eldra
skipulag gerði fyrir enda hefur um-
ferðarþunginn allt að fimmfaldast.“
Ármann segir aðspurður að ekki
liggi fyrir hver kostnaður við þetta
verði. Hann telur þó ljóst að ná-
grannar sínir í Garðabæ beri þann
kostnað. „Þeir sem leggja veg í sínu
sveitarfélagi, þeir borga. Það er
bara þannig. Það gæti fallið smá
kostnaður á Kópavog við að færa
tengingu fjær byggð en það verður
óverulegt.“
Engin kostnaðargreining
Samkomulagið var samþykkt á
fundi í bæjarstjórn Garðabæjar 18.
febrúar. Sara Dögg Svanhildar-
dóttir lagði fram bókun fyrir hönd
bæjarfulltrúa Garðabæjarlistans
sem greiddu atkvæði gegn sam-
þykktinni á þeim forsendum að eng-
in kostnaðargreining lægi fyrir né
hver greiddi framkvæmdina. Mikil
óvissa væri um kostnað og endan-
lega útfærslu, sagði í bókuninni.
Töldu óskýrt hvernig
staðið yrði að málum
Samkomulagið var samþykkt á
fundi í bæjarstjórn Kópavogs 9.
mars með átta atkvæðum og hjásetu
Theódóru S. Þorsteinsdóttur, Ragn-
hildar Reynisdóttur og Sig-
urbjargar E. Egilsdóttur. Í bókun
þeirra segir:
„Samkomulag þetta kemur til
vegna athugasemda Skipulagsstofn-
unar á nýjum rammahluta um Víf-
ilsstaðaland í Garðabæ og við athug-
un á nýju aðalskipulagi Kópavogs.
Samkomulagið snýr að því að koma
vegi við Þorrasali í stokk eða fundin
ný lega við mótun deiliskipulags
golfvallar- og útivistarsvæðis. Und-
irritaðar sitja hjá við afgreiðslu
þessa samkomulags vegna óskýr-
leika, þ.e hvort stokkurinn komi,
hvað hann kostar og hver borgi
hann eða hvort fundin verði ný lega
við mótun deiliskipulags golfvall-
arins þá á kostnað útisvistasvæð-
isins.“
Bæjarstjórar semja um vegkafla
- Hluti Vorbrautar við Þorrasali mögulega í stokk - Er á mörkum bæjarfélaganna við golfvöll GKG
- Eðlilegt að skipta kostnaði, segir bæjarstjóri Garðabæjar - Ármann segir að Garðbæingar borgi
Fyrirhugaðar
safngötur
Stokkur
Bæjarfélagamörk
Hnoðraholt norður, Garðabæ
Vorbraut
Þorrasalir
GARÐABÆR
HNOÐRAHOLT
L I N D I R
Re
yk
ja
ne
sb
ra
ut
Arnarnesvegur
Arnarnesvegur
Arnarnesvegur
Fífuhvam
m
svegur
KÓPAVOGUR
Fyrirhugaðir
byggingarreitir við
Hnoðraholt norður
Möguleg lega Vorbrautar
í stokk eða yfirbyggð
fyrir framan Þorrasali
Ve
tr
ar
br
au
t
Hn
oð
rah
olt
sbr
aut
Golfvöllur GKG
Morgunblaðið/Eggert
Stokkur „Á móts við Þorrasali … mun Vorbraut verða lögð í stokk nema
lega hennar verði endurskoðuð við gerð deiliskipulags fyrir golfvöllinn.“
Gunnar
Einarsson
Ármann Kr.
Ólafsson
BÍLABÚÐ BENNA
KOLEFNISJAFNAR OPEL benni.is
Bílasala Suðurnesja
Reykjanesbæ
Njarðarbraut 9
Sími: 420 3330
Ib bílar
Selfoss
Fossnes A
Sími: 480 8080
Bílabúð Benna
Reykjavík
Krókháls 9
Sími: 590 2020
B
ir
t
m
e
ð
fy
ri
rv
a
ra
u
m
t
e
x
t
a
-
o
g
m
y
n
d
a
b
re
n
g
l.
HYBRID PLUG-IN
OPEL GRANDLAND X
VERÐ: 5.990.000 KR.
STUÐNINGUR: 500.000 KR.
VERÐ NÚ: 5.490.000 KR.
VIÐ STYÐJUM RAFBÍLAVÆÐINGUNA
OG LÆKKUM VERÐÁRAFBÍLUM
Bíll á mynd:
4x4 og 300 hestöfl.