Skólablaðið - 01.02.1973, Qupperneq 8
I sögnum er getið margra útburða
t.d. voru Dafnis og Klói, sögu-
hetjurnar í ástarsögunni fallegu
eftir Longus
A Islandi var löglegt að bera út
Þó virð-
ist sem umhverfið hafi með þess
tíma siðareglum klyngt samvizkubiti
yfir höfði hinnar óhamingjusömu
móður, samanber söng útburðarins,
"Móðir mln I kví, kví, kvlddu
ekki þvl, þvl, eg skal lána þér
duluna mína að dansa í."
Af þessu sést, að alla tíð hafa
óvelkomin börn fæðzt í heiminn.
Þegar lögin bönnuðu mæðrum að bera
út börn sín er líklegt að fóstur-
morðum hafi fjölgað. Seinna voru
sett lög sem heimila fóstureyðing-
ar, þó aðeins ef heilsu móður er
bráð hætta búin af fæðingu. Ekkert
tillit er tekið til vilja móður
eða aðstæðna. Harmleikurinn um
útburðina er úreltur, þvi við
getum komið i veg fyrir hann með
því að vísa á bug nokkrum
kalvinskum siðakreddum. Þvl þá er
siðferðisskyldu þjóðfelags ábóta-
vant, þegar það krefst fæðingar
óvelkomins einstaklings, án þess
það geti annast hann sem skyldi.
og aðrir kyrja útburðarvæl okkar
tíma.
Aukin fræðsla um getnaðar-
varnir g.- tur minnkað þörf-
ina á fóstureyðingum. En
ekki má gleyma að frelsi konunnar
sem einstaklings er ekki tryggt
fyrr en fóstureyðingar verða g
gefnar frjálsar.
bæði útburðir
I því þjóðfélagi sem við bú-
um við er ekki borið það traust til
kvenna, að þeim sé falinn ákvörð-
unarréttur yfir líkama sínum.
börn fram að kristnitöku
Fóstureyðinganefnd hefur starfað
á vegum þingsins, líkur eru á því
að frumvarpið sem hún hefur samið
verði öllu mannlegra, en lögin sem
nú eru í gildi.
Félagar, mætum því á þingpalla
þegar frumvarpið verður tekið fyrir
Sýnum stuðning okkar og að við
virðum vilja og rétt einstaklings-
ins.
Hvað er gert fyrir móður og barn
þegar búið er að þröngva henni til
að fæða barnið? Fáeinar ómannúð-
legar vöggustofur eru starfræktar
1 höfuðborginni. Þau börn sem
hljóta þau örlög að fæðast inn í
slikar stofnanir, bera þess ævi-
langt merki að hafa hlotið umönn-
un síbreytilegra vakta verkakvenna
félagsins Framsóknar innan sótt-
hreinsaðra múrveggja.
Kona sem vinnur úti verður að hætta
vinnu ef hún á ekki mömmu eða
tengdamömmu til að sjá um barnið.
Skólastúlka neyðist til að hætta
námi, allavega um tíma eða ofgera
kröftum sínum.
Hvaða rétt hafa geldingasamkundur
einsog læknaþing til að ráðskast
með líf og störf einstaklinga ?
Hvaða rétt hafa þær til að dæma
barn til að fæðast þegar aðstæður
eru því andsnúnar?
Þar gegna læknar hlutverki samvizk-
unnar ( falskrar samvizku ) og gæta
þess með alls kyns predikunum, að
enginn . fóstureyðingarþegi fari
frá þeim, r.ema með kveljandi sam-
vizkubit. Kór öruggra kvenna á
fimmtugsaldri, Læknafélag Reykjavíkur