Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.11.2021, Qupperneq 14

Fréttablaðið - 24.11.2021, Qupperneq 14
Þetta er einfaldlega allt önnur vara. Miklu hreinna bragð því um er að ræða ferskt græn- meti en þetta er líka sterkt eins og eftir- líkingin, með góðu eftirbragði. Óli Hall, sölu- og markaðsstjóri Nordic Wasabi Ágúst Heiðar og Bjarni Bragi munu þróa gagnadrifnar og snjallar lausnir og veita ráðgjöf um hagnýtingu gagna og gervigreindar tækni. FJÁRFESTING Í SJÓÐUM ER GÓÐUR VALKOSTUR TIL AÐ ÁVAXTA PENINGA TIL SKEMMRI OG LENGRI TÍMA Kynntu þér árangur og úrval ÍV sjóða á WWW.IV.IS magdalena@frettabladid.is Einu sinni á ári renna allar þókn- anatekjur Fossa markaða til góðs málefnis. Starfsfólk Fossa velur mál- efnið hverju sinni. „Afar ánægjulegt er að geta, í samstarfi við viðskiptavini og sam- starfsaðila, staldrað aðeins við og þakkað fyrir það sem vel er gert. Starfsfólk Fossa velur á ári hverju málefni til að styðja og sýnist mér, sem endranær, afar vel hafa tekist til,“ segir Haraldur Þórðarson, forstjóri Fossa markaða, en Takk dagur Fossa fer fram í sjöunda sinn á morgun, fimmtudag. Á Takk daginn í ár renna allar þóknanatekjur Fossa til þess að koma varanlegu húsnæði yf ir nýhafna starfsemi Jafningjaseturs Reykjadals. „Jafningjasetrið hóf starfsemi í Hafnarfirði í haust og var gríðarvel tekið,“ segir Haraldur. Um er að ræða félagsmiðstöð fyrir börn og ungmenni með fötlun eða sérþarfir. „Starfsemin fer nú fram í tímabundnu húsnæði og ánægjulegt er að styðja við að hún fái varan- legan samastað.“ Auk Fossa taka Kauphöllin (Nas- daq Iceland) og uppgjörsfyrirtækið T Plús þátt í Takk deginum með því að fella niður öll gjöld af viðskipt- um Fossa innan dagsins og renna þau í staðinn til söfnunarinnar. Þá gefur auglýsingastofan TVIST vinnu sína sem tengist deginum. Alla jafna hefur afrakstri dagsins verið fagnað með gleðskap í lok dags, en í fyrra setti heimsfaraldur Covid-19 strik í þann reikning og sama er uppi á teningnum núna. Því er farin svipuð leið og í fyrra þegar deginum var fagnað með rafrænum hætti. Þá var leitað lið- sinnis „hraðfréttamanna“ til að búa til „Takk-fréttastofu“, en í ár halda leikkonurnar Saga Garðars- dóttir og Katrín Halldóra Sigurðar- dóttir uppi fjörinu á Takk daginn með skemmtiatriðum og stuttum myndböndum. n Takk dagur Fossa tileinkaður Jafningjasetri Reykjadals Haraldur Þórðarson, forstjóri Fossa markaða helgivifill@frettabladid.is Tækni- og ráðgjafarfyrirtækið Data- Lab hefur ráðið til starfa tvo unga sérfræðinga, Bjarna Braga Jóns- son og Ágúst Heiðar Gunnarsson. Þeir luku nýverið framhaldsnámi erlendis með sérhæfingu í gagna- vísindum. Þetta kemur fram í til- kynningu. Hjá DataLab munu Ágúst Heiðar og Bjarni Bragi þróa gagnadrifnar og snjallar lausnir og veita íslenskum fyrirtækjum og stofnunum ráðgjöf um hagnýtingu gagna og gervi- greindartækni í starfsemi sinni. Ágúst Heiðar lærði fjármálaverk- fræði í Háskólanum í Reykjavík og lauk M.Sc.-prófi í Data Science í UCL í London árið 2020. Að loknu grunnnámi starfaði Ágúst Heiðar hjá Kviku eignastýr- ingu þar sem hann fékkst einkum við þróun gagnainnviða og sjálf- virknivæðingu. Bjarni Bragi lærði eðlisfræði og hugbúnaðarverkfræði í Háskóla Íslands og lauk M.Sc.-prófi í eðlis- fræði frá ETH í Zürich í Sviss árið 2017. Að námi loknu starfaði Bjarni hjá ráðgjafarfyrirtækjum í Zürich þar sem hann vann ýmis gagnadrif- in verkefni tengd fjármálageiranum, bæði í Zürich og London. Samhliða námi á Íslandi starfaði Bjarni Bragi hjá Veðurstofunni og Datamarket. DataLab er tækni- og ráðgjafar- fyrirtæki stofnað árið 2016. Lausnir DataLab eiga það sameiginlegt að hagnýta gögn og aðferðir úr smiðju gagnavísinda og gervigreindar. n Tveir til DataLab Bjarni Bragi Jónsson og Ágúst Heiðar Gunnarsson luku nýverið námi í gagnavísindum. MYND/AÐSEND Nordic Wasabi er eitt af þeim sex fyrirtækjum sem taka þátt í nýsköpunarhraðlinum Til sjávar og sveita. Fyrir- tækið sérhæfir sig í ræktun á hágæða wasabi-rót og selur vöruna til margra af bestu veitingahúsum í heimi. magdalena@frettabladid.is Nýsköpunar fyrirtækið Nordic Wasabi sérhæfir sig í ræktun á hágæða wasabi-rót. Fyrirtækið er eitt af þeim sex fyrirtækjum sem taka þátt í nýsköpunarhraðlinum Til sjávar og sveita í ár. „Við stofnuðum fyrirtækið Jurt árið 2015 en hugmyndin kviknaði í verkfræðinámi við Háskóla Íslands. Við vonumst til þess að þátttaka okkar í Til sjávar og sveita skili okkur aukinni þekkingu og nýjum tólum til þess að halda áfram upp- byggingu á vörumerki okkar á erlendum mörkuðum. Við höfum byggt upp útf lutning á vörum okkar síðustu ár og höfum komið vörunni inn á bestu veitingahús í heimi,“ segir Ragnar Atli Tómas- son, stofnandi og framkvæmda- stjóri fyrirtækisins, og bætir við að í framleiðslunni nýti þeir sér sér- stöðu Íslands. „Í framleiðslunni nýtum við okkur þær auðlindir sem Ísland hefur upp á að bjóða. Ferska vatnið okkar er það hreinasta í heimi og við eigum mestu vatnsbirgðir á íbúa í heimi. Síðan má ekki gleyma raf- magninu og jarðvarmanum sem er allt úr endurnýjanlegum orkugjöf- um. Það sem við erum að gera er að búa til alveg nýja útflutningsvöru. Við erum fyrsta fyrirtækið til að f lytja  út grænmeti á Íslandi. Við höfum verið að rækta grænmeti á Íslandi og getum í raun ræktað allt sem okkur dettur í hug í gróður- húsum. Við höfum ræktað kál, tómata og paprikur en við áttuðum okkur snemma í ferlinu á því að við þurfum að gera eitthvað annað en það sem allir aðrir eru að gera því við erum ekkert að fara að keppa í verði á innlenda markaðnum. Við erum að keppa í gæðum og viðskiptavinir okkar eru veitinga- staðir í Evrópu,“ segir Ragnar og bætir við að það sé mikill munur á því ferska wasabi sem þeir bjóða upp á og því hefðbundna sem fá má á sushi-stöðum. „Wasabi-plantan vex í fjalllend- inu í Japan og er talin vera erfiðasta planta í heiminum til að rækta en við höfum náð að rækta hana í gróðurhúsum. Það wasabi sem fólk fær með sushi er í raun ekki eigin- legt wasabi því það er búið til úr gerviefnum. Við ræktum aftur á móti ferskt wasabi frá þessari jap- önsku plöntu.“ Óli Hall, sölu- og markaðsstjóri Nordic Wasabi, segir að það sé mik- ill bragðmunur á fersku wasabi og því sem er búið til úr gerviefnum. „Þetta er einfaldlega allt önnur vara. Miklu hreinna bragð því um er að ræða ferskt grænmeti en þetta er líka sterkt eins og eftirlíkingin, með góðu eftirbragði,“ segir Óli og bætir við að það sé mikilvægt að mat- reiða rótina á réttan hátt. „Það er mjög mikilvægt að rífa rótina niður á ákveðinn hátt því annars kemur ekki rétt bragð. Þessi rót er ekki eins og gulrót sem hægt er bara að bíta í heldur þarf að útbúa hana á sér- stakan hátt.“ Aðspurður hvernig fyrirtækinu hafi gengið segir Óli að starfsemin hafi gengið vonum framar. „Þetta er búið að ganga virkilega vel og við sjáum ekki aðeins áhuga hjá veit- ingastöðum heldur sjáum við líka sívaxandi áhuga hjá einstaklingum. Fólki sem er að elda heima og vill prófa eitthvað nýtt. Við erum með vefverslun þar sem við seljum allar þær græjur sem til þarf til að búa til hágæða wasabi. Gjafaöskjurnar okkar eru vinsæl tækifærisgjöf en þær innihalda tól til wasabi-gerðar og wasabi-rótina sjálfa. Við seldum mikið af þessu fyrir jólin í fyrra og bjóðum aftur upp á þetta í ár. Þetta er í raun upp- lifun sem við erum að selja.“ Ragnar bætir við að þeir hafi einnig opnað verslun á Skólavörðu- stíg 40 þar sem hægt er að nálgast vörurnar og fá fræðslu um wasabi- rótina og matargerð í tengslum við hana. n Vilja bjóða upp á einstaka upplifun Óli Hall, sölu- og markaðsstjóri Nordic Wasabi, og Ragnar Atli Tómasson, stofnandi og framkvæmda- stjóri fyrir- tækisins. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR 14 Fréttir 24. nóvember 2021 MIÐVIKUDAGURFRÉTTABLAÐIÐMARKAÐURINN FRÉTTABLAÐIÐ 24. nóvember 2021 MIÐVIKUDAGUR

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.