Austurglugginn


Austurglugginn - 27.08.2010, Side 9

Austurglugginn - 27.08.2010, Side 9
 Föstudagur 27. ágúst AUSTUR · GLUGGINN 9 Í síðasta blaði Austurgluggans birtist svo ekki sé meira sagt sérkennileg grein frá Ásmundi Ásmundssyni. Í stuttu máli þá telur hann að Seyðfirðingar þurfi ekki jarðgöng heldur eigi þeir bara að flytja ferjusiglingar Norrænu á Reyðarfjörð. Halló! „ Er enginn heima og öll ljós kveikt“. Því miður þá hefur það verið þannig síðustu tvo áratugi að Austfirðingum hefur fækkað jafnt og þétt. Fyrir því liggja margar ástæður m.a. miklar breytingar í sjávarútvegi með mik- illi fækkun starfa í bæði veiðum og vinnslu. Á sama tíma hefur fækkað í þeirri stétt manna sem stunda búskap. Stáliðnaður drógst gríðarlega saman og fundum við Seyðfirðingar svo sann- arlega fyrir því og svo mætti lengi telja. Með byggingu álvers á Reyðarfirði og virkjunar við Kárahnjúka kom ákveðin viðspyrna og um tíma birti upp á miðsvæði Austurlands og fólki fjölgaði á ný. Álver á Reyðarfirði varð að veruleika. Ekki síst fyrir gríðarlega samstöðu Austfirðinga. Ötullegust var samt framganga bæj- arstjórnar Fjarðabyggðar með þá vini mína Smára Geirsson og Guðmund Bjarnason í fararbroddi. Þá má heldur ekki gleyma því að SSA lagði gríð- arlega þung lóð á þær vogaskálar með Smára sem formann og Þorvald Jóhannsson sem framkvæmdastjóra. Tilkoma álversins skipti miklu máli fyrir atvinnulíf svæðisins en hún virðist því miður alveg hafa ruglað ákveðna aðila í kollinum og þar á meðal Ásmund. Á fyrri hluta ársins 2008 sendi Ásmundur bréf til sveitar- stjórna á Austurlandi um samgöngu- mál þar sem hann hvatti menn til dáða í samgöngumálum. Fjórðunginn átti að bora út og suður og tengja byggðir með jarðgöngum og menn áttu að standa saman. Með hugleiðingunum sendi hann kort sem sýndi svo ekki varð um villst hversu stórhuga mað- urinn var. Það var að vísu einn stór galli á hugmyndafræðinni og fékk hún því lítinn hljómgrunn a.m.k. í mínu bæjarráði. Gallinn var sá að hugsun Ásmundar snérist öll um að stytta leiðir að höfninni á Mjóeyri sem allt í einu var orðin miðpunktur alheimsins í augum Ásmundar. Og enn heldur hann áfram með bullið. Í bréfinu áðurnefnda getur Ásmundur þess að hann hafi flutt austur fyrir fjörtíu árum síðan. Það var einmitt litlu síðar sem Seyðfirðingar hirtu ferjusiglingar á milli Íslands og Evrópu við nefið á Reyðfirðingum. Hér hefur verið við- komustaður ferjunnar fyrst Smyrils og síðar Norrænu allt frá 1974 eða rúmlega helming líftíma Íslenska lýð- veldisins. Ásmundur! Þetta byrjaði ekki í gær. Það er búið að hafa mikið fyrir því að byggja upp þá frábæru aðstöðu sem er hér á Seyðisfirði til að afgreiða ferjuna og til að taka við ferðamönnum. Sú barátta hefur ekki verið án fyrirhafnar og þar hafa margir lagt hönd á plóginn. Sem betur fer þá hafa svona raddir eins og Ásmundar ekki hljómað hátt heldur hefur maður frétt af svona umræðu í skúmaskotum. Það er hins vegar orðið langt síðan gerð hefur verið svona opinber árás á Seyðfirðinga eins og frá Ásmundi. Að mínum mati þá er þetta nú ekki sá hugsunarháttur sem við Austfirðingar þurfum á að halda. Við Seyðfirðingar munum berjast fyrir okkar samgöngubótum með þeim vopnum sem við teljum skynsam- legt að beita. „Evrópuvegur 1“ liggur um Seyðisfjörð en ekki Reyðarfjörð og það er staðreynd sem Ásmundur verður að sætta sig við. Vona ég til að Ásmundur eigi ekki marga stuðn- ingsmenn þessara ömurlegu hugrenn- inga sinna. Seyðfirðingar voru einlægir stuðnings- menn jarðganga á milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar. Þeir eru líka einarðir stuðningsmenn nýrra ganga á milli Eskifjarðar og Fannadals. Þeir eru líka mjög fylgjandi nýjum vegi um Öxi og nýjum vegi til Vopnafjarðar. Við teljum hins vegar að næst komi að okkur og lái okkur hver sem vill. Við eigum allt okkar undir því að komast um Fjarðarheiði. Smátt og smátt er verið að gera okkur háðari því að komast til Héraðs og við sækjum þangað stóran hluta af allri okkar þjónustu. Samstarf sveitarfélag- anna eykst jafnt og þétt og þörfin fyrir enn frekara samstarf blasir við. Með Fjarðarheiðina á milli okkar gengur það einfaldlega ekki upp. Jarðgöng eru eina lausnin. Byrjunin á því er að fá inn í Samgönguáætlun ein- hverja vísbendingu um að ríkisvaldið ætli einhvern tíma að láta koma að okkur Seyðfirðingum. Á sínum tíma var handsalað inn á Alþingi að næstu göng á eftir Vestfjarðagöngum yrðu göng til Seyðisfjarðar. Það handsal reyndist því miður lítils virði eins og svo mörg önnur. Nú styttist í þing SSA og ég ætla rétt að vona að umræðan um samgöngu- mál á þinginu verði á hærra plani en furðuskrif Ásmundar. Seyðisfirði 20. ágúst 2010. Ólafur Hr. Sigurðsson, bæjarstjóri. Um samgöngumál á Austurlandi Samstaða eða sundrung?? – Á ald- arfjórðungi, 1945-1990, voru byggðar í Austur-Skaftafellssýslu 40 brýr og ein endurbyggð, lengd þeirra alls 1787 m. Röðun þeirra framkvæmda virt- ist aldrei vera vandamál. Þessari lotu fylgdi vegur og brýr á Skeiðarársandi, hringvegurinn var opnaður 1974. Austurland, Austfirðir – það er ekki samstöðu- vænt landsvæði! Það hefur Austfirðingum lengi verið ljóst og þeir hafa reynt sitt- hvað til mótvægis. Af þeim toga er stofnun Sambands sveitarfélaga á Austurlandi og áður Fjórðungsþingið, sameining ýmissa sveitarfélaga, sam- starf í heilbrigðismálum og skóla- málum, samhæfing safna á svæðinu og fl. Vissulega hafa stundum hlaupið snurður á þræði þeirrar samstarfsvið- leytni. Samt er hún mikilvæg. Nú veit ég vel að svo margt er sinnið sem skinnið eins og þar stendur. Samt varð ég sem þrumulostinn þegar ég las bréf Ásmundar Ásmundssonar á Reyðarfirði til Austurgluggans núna á fimmtudaginn. Það eru ekki mörg ár síðan þorri Austfirðinga, með tvo þingmenn kjör- dæmisins sem þá gegndu ráðherra- störfum í fararbroddi, háði harða og tvísýna baráttu fyrir virkjun vatnsafls á Austurlandi og Álveri á Reyðarfirði. Og unnu sigur. – Nú vill bréfritari, Á, Á á Reyðarfirði, einnig fá til sín dágóða sneið af atvinnurekstri á Seyðisfirði sem tengist ferjusigling- unum þangað. Og einnig þann hluta íbúanna sem við það hefur unnið – skilst mér – nóg húsnæði! Og ekki nóg með þetta heldur vill bréfritari enn fremur spara samgöngubætur við Seyðisfjörð sem hann kallar í fyrirsögn – fjarstæðukenndan fjáraustur. Allt þetta skrif Á, Á er með slíkum ódæmum, að vart er orðum að því eyðandi og a.m.k. best að hafa um það sem fæst orð. Vegamálin á Austurlandi eru margslungið dæmi sem vitanlega verður þó að leysa. Austfirðingar hafa í verki hafnað þeim möguleika að byggja upp í fjórðungnum eina miðstöð, „eina með öllu” eins og þar stendur, landshættir bjóða hreinlega ekki upp á það. Hafnir eru t.d. við firð- ina, flugvöllur og stærstu vegamót inn til landsins. Hvorugu verður breytt! Sameiginlegar stofnanir eru talsvert dreifðar. Þetta veit hvert mannsbarn. Mætti þá ekki ætla að öllum væri ljóst að greiðar og öruggar samgöngur um allt Austurland eru grundvallar nauð- syn fyrir alla Austfirðinga og alla þá sem hingað leggja leið sína? Allur atvinnurekstur þarfnast greiðra samgangna. Stórrekstur eins og Álverið á Reyðarfirði þarfnast mjög öruggra samgangna á alla vegu allt árið, m.a. vegna þess að þar starfar fólk frá aðliggjandi byggðarlögum. Þess vegna hefðu samgöngubætur þurft að fylgja fast eftir byggingu þess – fleiri en Fáskrúðsfjarðargöngin sem sönn- uðu sig um leið og þau voru opnuð. Allt frá því að fyrsta nefnd kunnáttu- manna – fyrir margt löngu – skilaði áliti um veggöng á mið-Austurlandi hefur það legið fyrir sem markmið að tryggja vetrarumferð á leiðinni Eskifjörður, Norðfjörður, Mjóifjörður, Seyðisfjörður, Fljótsdalshérað með veggöngum. Fjallabálkarnir á þessu svæði bjóða ekki upp á aðrar lausnir. Margvíslegt hagræði og öryggi fylgdi slíkum framkvæmdum: Betra aðgengi að sameiginlegum stofnunum, auð- veldara að sækja vinnu í öðru byggðar- lagi. Og Norðfjörður og Seyðisfjörður yrðu ekki lengur endastöðvar eins og þeir eru nú heldur kæmust inn í eðli- lega hringrás á sínu svæði. Annars staðar á Austurlandi, jafnt á syðsta hluta svæðisins sem hinum nyrsta, er með meiru unnið að því að fá sem stysta og öruggasta tengingu við miðsvæði fjórðungsins. Syðra horfa menn nú einkum til Axar – ofanjarðar, nyrðra til Hellisheiðar – neðanjarðar. Þau viðfangsefni eru vissulega brýn. Vegna landshátta eru vegamál Austfirðinga risavaxið viðfangsefni sem ekki verður leyst í einum grænum. Einum mikilvægasta áfanga gætum við þó náð án tafar með því einu að fylgja forskrift Matthíasar: Sendum út á sextugt djúp sundurlyndis fjandann. Vilhjálmur Hjálmarsson „Sendum út á sextugt djúp...” Bréf til blaðsins Ótrúlegir hlutir gerast eins og þetta hér á Djúpavogi í ekki stærra sam- félagi. Um daginn var frétt með sveitarstjóranum þar sem hann var staddur með sjónvarpsmanni við nýju bryggjuna inni í Gleðivík í viðtali um framkvæmdir þar og fræsáningu sem þeir töldu vera grasfræ. Fréttin var sýnd í fréttum RÚV og kom í ljós að þetta grasfræ reyndist vera kálfræ, svo hér er nóg af káli eins spaugilegt og það er. En það er öllu minna spaugilegra að segja frá samskiptum mínum við bæjaryfirvöld. Ég er nýbúin að missa eiginmann minn og þann 9. júlí sl. átti hann ógreidd fasteignagjöld frá 1/7 – 1/8. Ítrekun barst undirritaðri þann 11/8 og hafði ég samband við sveitar- félagið þegar í stað. Ég óskaði eftir því að fá frest framyfir mánaðarmótin ágúst – september. Svarið var á þessa leið, þetta er lögbundin innheimtu- aðgerð, ef þú borgar ekki innan 10 daga fer þetta í lögfræðing. Á ég að segja þeim að drottinn borgi? Ég er 75% öryrki og hef ekki há laun, á að drepa mann? Sigurrós Rósa Guðmundsdóttir Djúpavogi

x

Austurglugginn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austurglugginn
https://timarit.is/publication/1687

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.