Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Side 7

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Side 7
INNGANGUR Umferðars1ys er það nefnt þegar eðlilegt samspil manns,ökutækis og umhverfis raskast, þannig að meiðsli hljótast af. Heð rannsóknum Tiá læra að bregðast rétt við slíkum vanda hvað varðar orsakir, eðli og afleiðingar. Slys í umferðinni valda mön.num vaxandi áhyggjum hérlendis (1,2). Niklum fjármunum er varið til meðhöndlunar sjúklinga, endurhæfing- ar og til slysa- og örorkubóta. Mikið fjárhagslegt tjón er líka lólgið í vinnutapi vegna tímabundins eða varanlegs heilsubrests svo og dauða vinnuhæfra og efnilegra þegna landsins. Ásamt þessu fylgja ómælanlegir erfiðleikar, þjáning og sorg slasaðra og aðstandenda þeirra. Einnig er eyðilegging ökutækja og annarra efnislegra verðmæta tilfinnanleg. Með nýjum umferðarlögum, hægri umferð frá 1968 og stofnun Umferðarráðs efldist fræðslustarf, gagnasöfnun, ráðgjöf og upplýs- ingamiðlun um umferðarmál. Gagnleg umræða um umferðarmál hefur átt sér stað hérlendis undanfarin ár. Á ráðstefnu um umferðarmál, sem haldin var 1979 á vegum F.I.B., var meðal annars fjallað um fjölgun dauðaslysa í umferðinni á Islandi samtímis fækkun á hinum Norðurlöndunum (3). Bent var á hærri dánartölu í umferðarslysum hér en í Bandaríkjunum (4). Leiddar voru líkur að því að umferðar- lögin á íslandi væru ekkl í háv.egum höfð meðal ökumanna (5). fjallað var um undirbúning breytinga á ökuprófum og búnaði bíla (6). Reiknað var út hvað umferðaarslysin kosta þjóðina (7,8,9) og óent hefur verið á alvarlegt ástand hér á landi hvað varðar umferðarslys (10). Bílbelti voru lögleidd á Islandi í frams^tum 1981 . Á norrænu umferðarslysaþingi , sem haldið var í Reykjavík í ágúst 1983 komu fram ýmsar athyglisverðar upplýsingar, margar hverjar hyggðar á innlendum athugunum. M.a. kom fram að á níunda hundrað Islendingar hafa látist vegna umferðarslysa síðan bílaöld hófst her 1904. Útgáfa erindanna sem flutt voru á ráðstefnunni er í undirbúningi á vegum Umferðarlæknisfræðifélags Islands sem stofnað yar 1983. Með fyrirbyggjandi aðgerðum má fækka umferðarslysum og draga úr roeiðslum. Einnig má lengi bæta alla meðferð hinna slösuðu, bæði hyrstu hjálp, sjúkraflutninga, búnað sjúkrahúsa, menntun lækna og heiibrigðisstétta í slysameðferð, bæta endurhæfingu, trygginga- kerfi og þjóðfélagslega aðstöðu öryrkja, og fá þannig bærilegri hokaútkomu. ^ett skipulagning fyrirbyggjandi aðgerða krefst þess að árelðan- legar og ýtarlegar upplýsingar um sem flesta þætti umferðarmála higgi fyrir í aðgengilegu formi. Rannsóknir eru því forsenda hagkvæmra ráðstafana. 1 anda faraldsfræðinnar telst brýnast að ieita svara við eftirfarandi spurningum: Hverjir verða fyrir slysum, hvenær, hvar, hvers vegna, hvernig og með hvaða afleiðing- um fyrir einstak1inginn og þjóðfélagið (lýsandi faraldsfræði). 5
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.