Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Page 7

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Page 7
INNGANGUR Umferðars1ys er það nefnt þegar eðlilegt samspil manns,ökutækis og umhverfis raskast, þannig að meiðsli hljótast af. Heð rannsóknum Tiá læra að bregðast rétt við slíkum vanda hvað varðar orsakir, eðli og afleiðingar. Slys í umferðinni valda mön.num vaxandi áhyggjum hérlendis (1,2). Niklum fjármunum er varið til meðhöndlunar sjúklinga, endurhæfing- ar og til slysa- og örorkubóta. Mikið fjárhagslegt tjón er líka lólgið í vinnutapi vegna tímabundins eða varanlegs heilsubrests svo og dauða vinnuhæfra og efnilegra þegna landsins. Ásamt þessu fylgja ómælanlegir erfiðleikar, þjáning og sorg slasaðra og aðstandenda þeirra. Einnig er eyðilegging ökutækja og annarra efnislegra verðmæta tilfinnanleg. Með nýjum umferðarlögum, hægri umferð frá 1968 og stofnun Umferðarráðs efldist fræðslustarf, gagnasöfnun, ráðgjöf og upplýs- ingamiðlun um umferðarmál. Gagnleg umræða um umferðarmál hefur átt sér stað hérlendis undanfarin ár. Á ráðstefnu um umferðarmál, sem haldin var 1979 á vegum F.I.B., var meðal annars fjallað um fjölgun dauðaslysa í umferðinni á Islandi samtímis fækkun á hinum Norðurlöndunum (3). Bent var á hærri dánartölu í umferðarslysum hér en í Bandaríkjunum (4). Leiddar voru líkur að því að umferðar- lögin á íslandi væru ekkl í háv.egum höfð meðal ökumanna (5). fjallað var um undirbúning breytinga á ökuprófum og búnaði bíla (6). Reiknað var út hvað umferðaarslysin kosta þjóðina (7,8,9) og óent hefur verið á alvarlegt ástand hér á landi hvað varðar umferðarslys (10). Bílbelti voru lögleidd á Islandi í frams^tum 1981 . Á norrænu umferðarslysaþingi , sem haldið var í Reykjavík í ágúst 1983 komu fram ýmsar athyglisverðar upplýsingar, margar hverjar hyggðar á innlendum athugunum. M.a. kom fram að á níunda hundrað Islendingar hafa látist vegna umferðarslysa síðan bílaöld hófst her 1904. Útgáfa erindanna sem flutt voru á ráðstefnunni er í undirbúningi á vegum Umferðarlæknisfræðifélags Islands sem stofnað yar 1983. Með fyrirbyggjandi aðgerðum má fækka umferðarslysum og draga úr roeiðslum. Einnig má lengi bæta alla meðferð hinna slösuðu, bæði hyrstu hjálp, sjúkraflutninga, búnað sjúkrahúsa, menntun lækna og heiibrigðisstétta í slysameðferð, bæta endurhæfingu, trygginga- kerfi og þjóðfélagslega aðstöðu öryrkja, og fá þannig bærilegri hokaútkomu. ^ett skipulagning fyrirbyggjandi aðgerða krefst þess að árelðan- legar og ýtarlegar upplýsingar um sem flesta þætti umferðarmála higgi fyrir í aðgengilegu formi. Rannsóknir eru því forsenda hagkvæmra ráðstafana. 1 anda faraldsfræðinnar telst brýnast að ieita svara við eftirfarandi spurningum: Hverjir verða fyrir slysum, hvenær, hvar, hvers vegna, hvernig og með hvaða afleiðing- um fyrir einstak1inginn og þjóðfélagið (lýsandi faraldsfræði). 5
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.