Fréttablaðið - 25.11.2022, Side 12

Fréttablaðið - 25.11.2022, Side 12
Fimm milljarða fram- kvæmdir eru fyrirhugaðar við höfnina í Þorlákshöfn til ársins 2026. Mest allt grjótið kemur úr námu sem varð til við landmótun lóðar fisk- eldisstöðvar. benediktboas@frettabladid.is   ÖLFUS Umfangsmik lar f ram- kvæmdir standa nú yfir í höfninni í Þorlákshöfn. Meðal helstu verk- þátta eru lenging Suðurvarargarðs um 250 metra, endurbygging Suð- urvararbryggju og endurbygging Svartaskersbryggju. Í drögum að fjárhags- og framkvæmdaáætlun, sem tekin var fyrir í framkvæmda- og hafnarnefnd, er gert ráð fyrir að heildarkostnaður til ársins 2026 verði 5,6 milljarðar króna. Þar af 1,8 milljarðar á næsta ári. „Umsvif Smyril Line í Þorláks- höfn eru mikil og hafa aukist mikið á síðustu árum. Þessar hafnarbætur eru til þess gerðar að bæta aðstöð- una fyrir  fyrirtækið. Auk þess er verið að vinna að framkvæmdum við landeldisverkefni, sem munu geta framleitt allt að 130 þúsund tonn af laxi auk f leiri stórra verk- efna í sveitarfélaginu. Við erum því að vinna að uppbyggingu nauðsyn- legra innviða eins og stækkunar hafnarinnar,“ segir Eiríkur Vignir Pálsson, formaður framkvæmda- og hafnarnefndar Ölfuss. Þær framkvæmdir sem eru þegar farnar af stað eru lenging Suður- varargarðs og endurbygging Svarta- skersbryggju. Gífurlega mikið efni þarf til að lengja Suðurvarargarð og er heildarstærð framkvæmdasvæð- isins um 4,5 hektarar. Grjótmagnið sem fer í lengingu brimvarnar- garðsins er áætlað um 300.000 rúm- metrar. Allt grjót nema það stærsta kemur úr námu sem varð til við landmótun lóðar fiskeldisstöðvar- innar Landeldis ehf. í Þorlákshöfn. „Landeldi ehf. þarf að móta lóð- ina hjá sér til að setja upp fjöldann allan af kerjum fyrir laxeldi,“ segir Eiríkur og bendir á að til þess hafi fyrirtækið þurft að taka burt 300 þúsund rúmmetra af efni. „Þar sem þetta átti að gerast á sama tíma og framkvæmdirnar við höfnina var farið í að rannsaka bergið í lóð Landeldis og kom í ljós að það hent- aði ágætlega.“ Ölfus samdi því við forsvarsmenn Landeldis um að framkvæmdaaðil- ar hafnarinnar sæju um að sprengja og moka burt efninu en Landeldi myndi borga vissa upphæð á hvern fermetra. „Verktakinn fær í staðinn að hirða grjótið. Með þessu verður framkvæmdin hagstæðari fyrir Landeldi og við fáum grjót á góðum kjörum,“ segir Eiríkur. Hann segir að þessar fram- kvæmdir séu til þess gerðar að gera Þorlákshöfn mögulegt að taka á móti 180-200 metra löngum skipum. Þá bendir hann á að fram- kvæmdirnar muni bæta öryggi notenda hafnarinnar því þær séu til þess gerðar að gera öldulag betra og auðveldara fyrir stór skip að athafna sig innan hafnarinnar. „Áætlanir gera ráð fyrir að þegar vinnu við þessar framkvæmdir er lokið þá verði höfnin þegar orðin of lítil til að mæta þörfum atvinnu- lífsins. Þess vegna erum við byrjuð að undirbúa næstu skref sem liggja í frekari stækkun hafnarinnar til norðurs,“ segir Eiríkur. n Með þessu verður framkvæmdin hag- stæðari fyrir Landeldi og við fáum grjót á góðum kjörum Eiríkur Vignir Pálsson, for- maður Fram- kvæmda- og hafnarnefndar Ölfuss Höfnin í Þorlákshöfn mun taka stakkaskiptum með framkvæmdunum. MYND/AÐSEND Stórhuga hafnarbændur í Þorlákshöfn fá ódýrt grjót kristinnpall@frettabladid.is REYKJAVÍK Á nýjasta fundi skóla- og frístundaráðs Reykjavíkurborgar lögðu fulltrúar Sjálfstæðisflokksins fram spurningu um hvort að tíma- bært væri að endurskoða útboð í tengslum við Miðborgarleikskóla og fjölskyldumiðstöð að Njálsgötu 89. Í tveimur útboðum til þessa hafi ekki tekist að ná samningum og því sé hægt að spyrja hvort breyta þurfi forsendum. „Það er  mín skoðun að það þurfi eitthvað að endur- meta verkefnið, þar sem það berst ekki tilboð sem er í takt við þessa kostnaðaráætlun heldur fer langt fram úr. Þá ber að staldra við,“ segir Marta Guðjónsdóttir, annar full- trúi Sjálfstæðisflokksins í ráðinu. Vorið 2020 var fyrsta skrefið tekið með því að boða til hönnw- unar- og framkvæmdasamkeppni um nýjan miðborgarleikskóla og fjölskyldumiðstöð sem ætti að rísa á  reit sem hefur iðulega verið titl- aður Njálsgötu róló. Í árslok 2020 var tilkynnt hvaða hönnun varð fyrir valinu og var farið í útboð fyrr á þessu ári. Engin tilboð bárust í verkefnið í fyrra útboðinu á Evrópska efnahags- svæðinu í nýbyggingu og lóða- hönnun leikskólans, en þegar verkefnið var boðið aftur út barst aðeins eitt tilboð. Það var upp á 2,6 milljarða sem er 1,1 milljarði yfir kostnaðaráætlun, 71,6 prósentu- stigum hærra en fyrri áætlanir gerðu ráð fyrir. „Það eru valkostir til staðar. Hönnunin er mjög dý r, það er  kannski hugmynd að endur- hanna bygginguna eða fram- kvæma þetta í áföngum til að hægt sé að opna leikskólann sem fyrst. Það ætti að vera forgangsatriði að endurmeta þetta verkefni svo að það sé hægt að taka næsta skref. Við erum enn með hundruð barna á biðlista eftir leikskóla- plássi og það er ekki hægt að una því lengur,“ segir Marta og heldur áfram: „Ef áætlanir hefðu staðist værum við langt á veg komin og farið að styttast í að húsið yrði nothæft. Það þarf að bregðast við svona seinagangi strax.“ n Vilja endurmeta hönnun leikskóla í miðbænum svo opna megi sem fyrst Marta Guðjónsdóttir, fulltrúi Sjálf- stæðisflokks í Reykjavík 10 Fréttir 25. nóvember 2022 FÖSTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.