Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Page 21

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Page 21
ENGA BILA I AUSTURSTRÆTI! kjartan jónsson verslunarmaður í miðbænum ú ákvörðun meirihluta borgarstjórnar að opna Æ Austurstrætifyrirbílaumferðítilraunaskynikom mörgum á óvart. Þetta er eina göngugata i Reykjavíkur, vel staðsett sem slík og hefur W sérstakan sess í hugum margra. Það kom vel í ljós í skoðanakönnun sem gerð var á dögunum þar sem u.þ.b. 80% landsmanna vildu hafa hana sem göngugötu áfram. Þetta er h'ka skrytið í ljósi þess að í nágrannalöndum okkar er lagt tnikið upp úr göngugötum og því að gera veg þeirra sem mestan. VERSLUN OG VIÐSKIPTI Þau rök sem mest er haldið á lofti af þeim sem styðja opnun Austurstrætis fyrir bílaumferð eru að þetta muni leiða af sér meiri og blómlegri verslun í miðbænum. Þessu fylgir gjaman skírskotun í gömlu góðu dagana þegar Kvosin og Laugavegur- lnn voru miðstöð verslunar í borginni og landinu öllu. Setja menn þá lokun Austurstrætis í samhengi við minnkandi serslun og hnignandi stöðu miðbæjarins ásamt lækkandi fasteigna- og leiguverði. Slík rök eru þó veigalítil þegar skoðað er það sem hefur verið að gerast í verslun undanfarin ár og artatugi. Hér hafa sprottið upp stórmarkaðir og verslunar- kjamar: Mikligarður, Mjóddin, Kringlan, Fenin, þetta eru að sjálfsögðu aðalástæðurnar fyrir minnkandi verslun í mið- haenum. Að segja að tilkoma göngugötunnar hafi dregið úr verslun kemur líka spánskt fyrir sjónir þeirra sem gengið hafa göngugötur í Kaupmannahöfn, Stokkhólmi, Lúxemburg og víðar, margar þeirra eru miklar verslunargötur, iðandi af lífi og fjöri. Þá mætti benda þeim á að líta íeigin barm ogskoðaeigin frammistöðu, þeim verslunarmönnum sem eftir einhverjum krókaleiðum í kollinum á sér hafa komist að þeirri niðurstöðu að bölvun þeirra sé göngugötunni að kenna. FRAMSÓKN OG NÝR VETTVANGUR Skilyrði fyrir stuðningi borgarfulltrúa nýs Vettvangs og Framsóknarflokksins við áðurnefnda tillögu var að samþykkt yrði breytingartillaga sem þessir borgarfulltrúar lögðu fram. Þar var gert ráð fyrir að í stað Austurstrætis skyldi Vallarstræti fyrst og síðar Thorvaldsensstræti gerð að göngugötum. Að þeirra sögn á með þessu móti að færa mannlífið frá Aust- urstræti yfir á Austurvöll og yfir á göngugötumar Vallarstræti og Thorvaldsensstræti sem síðan tengis Hallærisplaninu með því að sundið þar á milli verði opnað. Þetta hljóta að teljast léleg skipti og er í raun dæmt til þess að mistakast. Göngugata þar er nánast brandari sem nær fullkomnun með því að ímynda sér markaðsbásana úr Aust- urstrætinu umhverfis styttuna af Jóni Sigurðssyni. Þótt ákvörðun um að Austurstræti skyldi gert að göngugötu hafi á sínum tíma komið frá borgarstjórn er það ekki vegna 19

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.