Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 21

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 21
ENGA BILA I AUSTURSTRÆTI! kjartan jónsson verslunarmaður í miðbænum ú ákvörðun meirihluta borgarstjórnar að opna Æ Austurstrætifyrirbílaumferðítilraunaskynikom mörgum á óvart. Þetta er eina göngugata i Reykjavíkur, vel staðsett sem slík og hefur W sérstakan sess í hugum margra. Það kom vel í ljós í skoðanakönnun sem gerð var á dögunum þar sem u.þ.b. 80% landsmanna vildu hafa hana sem göngugötu áfram. Þetta er h'ka skrytið í ljósi þess að í nágrannalöndum okkar er lagt tnikið upp úr göngugötum og því að gera veg þeirra sem mestan. VERSLUN OG VIÐSKIPTI Þau rök sem mest er haldið á lofti af þeim sem styðja opnun Austurstrætis fyrir bílaumferð eru að þetta muni leiða af sér meiri og blómlegri verslun í miðbænum. Þessu fylgir gjaman skírskotun í gömlu góðu dagana þegar Kvosin og Laugavegur- lnn voru miðstöð verslunar í borginni og landinu öllu. Setja menn þá lokun Austurstrætis í samhengi við minnkandi serslun og hnignandi stöðu miðbæjarins ásamt lækkandi fasteigna- og leiguverði. Slík rök eru þó veigalítil þegar skoðað er það sem hefur verið að gerast í verslun undanfarin ár og artatugi. Hér hafa sprottið upp stórmarkaðir og verslunar- kjamar: Mikligarður, Mjóddin, Kringlan, Fenin, þetta eru að sjálfsögðu aðalástæðurnar fyrir minnkandi verslun í mið- haenum. Að segja að tilkoma göngugötunnar hafi dregið úr verslun kemur líka spánskt fyrir sjónir þeirra sem gengið hafa göngugötur í Kaupmannahöfn, Stokkhólmi, Lúxemburg og víðar, margar þeirra eru miklar verslunargötur, iðandi af lífi og fjöri. Þá mætti benda þeim á að líta íeigin barm ogskoðaeigin frammistöðu, þeim verslunarmönnum sem eftir einhverjum krókaleiðum í kollinum á sér hafa komist að þeirri niðurstöðu að bölvun þeirra sé göngugötunni að kenna. FRAMSÓKN OG NÝR VETTVANGUR Skilyrði fyrir stuðningi borgarfulltrúa nýs Vettvangs og Framsóknarflokksins við áðurnefnda tillögu var að samþykkt yrði breytingartillaga sem þessir borgarfulltrúar lögðu fram. Þar var gert ráð fyrir að í stað Austurstrætis skyldi Vallarstræti fyrst og síðar Thorvaldsensstræti gerð að göngugötum. Að þeirra sögn á með þessu móti að færa mannlífið frá Aust- urstræti yfir á Austurvöll og yfir á göngugötumar Vallarstræti og Thorvaldsensstræti sem síðan tengis Hallærisplaninu með því að sundið þar á milli verði opnað. Þetta hljóta að teljast léleg skipti og er í raun dæmt til þess að mistakast. Göngugata þar er nánast brandari sem nær fullkomnun með því að ímynda sér markaðsbásana úr Aust- urstrætinu umhverfis styttuna af Jóni Sigurðssyni. Þótt ákvörðun um að Austurstræti skyldi gert að göngugötu hafi á sínum tíma komið frá borgarstjórn er það ekki vegna 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.