Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 22

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 22
ákvörðunar borgarstjómar sem Austurstræti er það sem það er, fullt af fólki og iðandi af mannlífi að minnsta kosti þegar veður leyfir. Slíkt er ekki á valdi borgarstjómar. Austurstræti tengist annarri af tvemur helstu almennings- samgangnamiðstöðvum Reykjavíkur, Lækjartorgi. Við Lækjargötuna stoppa svo, auk vagna SVR, strætisvagnar sem fara í Hafnarfjörð, Garðabæ og Kópavog. Um Austurstræti fer fólk sem ferðast í strætó, fólk sem er að fara í stofnanir, banka, pósthús, borgarskrifstofur og fleiri staði og þar fer fólk sem ekki er að fara neitt sérstakt. Fólk sem sest inn á Hressó, talar við kunnuga, skoðar ókunnuga og bamafólk veit vel hversu gott það er að sitja þar og þurfa ekki að hafa stöðugar áhyggjur þótt bömin hlaupi út fyrir dymar. UMFERÐARÁLAG Hvað mun svo opnun Austurstrætis gera í sambandi við bílaumferð og umferðarálag í miðbænum’ Ljóst er að umferðarálagið í miðbænum með tilheryandi hávaða og loftmengun mun aukast.LokunVallarstrætisogThorvaldsens- strætis hefur lítil áhrif á það þar sem þar er lítil sem engin umferð í dag. Þessar götur eru aðallega notaðar sem bílastæði fyrir nokkra tugi bíla. Bifreiðastæðum mun fækka eitthvað frekar en fjölga þar sem aðeins fimm stæði bætast við í stað þeirra sem hverfa í Vallar- stræti og Thorvaldsensstræti. I stað hind- runarinnar sem göngugatan er í dag fyrir bílaumferð niður Laugaveginn kemur Morgunblaðshúsið og er nokkuð víst að V est- urgatan og Túngatan eru miklu síður til þess fallnar að taka við þessari umferð heldur en Lækjargatan og Skúlagatan eins og þær götur gerast í dag. Þeir sem aka reglulega af Ves- turgötunni yfir á Hafnarstrætið vita hve erfitt það er stundum að komast yfir á Hafnarstrætið. Það er þó bamaleikur í dag miðað við það hvemig það verður eftir breyt- inguna. Þá má líka búast við að svipað vanda- mál komi upp þar sem ekið er af Suðurgötunni yfir á Túngötuna. FRAMTÍÐ GAMLA MIÐBÆJARINS U m markmið flutningsmanna þessarar tillögu er ekki deilt, meira mannlíf í Gamla miðbænum með tilheyrandi aukinni verslun er af hinu góða. Spumingin er bara hvort opnun Austurstrætis fyrir bílaumferð verki ekki gagnstætt því sem ætlað er, hvort það sé ekki nær að loka öllu Austurstræti fyrir bílaumferð eins og upphaflega var reyndar gert ráð fyrir. Yfirbygging úr gleri yfir hluta Austurstrætis og Laugavegar eru hugmyndir sem taka mið af því að við búum á norðurslóðum og er sj álfsagt að reyna slíkt. Undirritaður er einn af þeim sem hefur mikla trú á Gamla miðbænum og að hann eigi sér framtíð. Laugavegurinn og Kvosin munu í framtíðinni hafa ákveðna sérstöðu og höfða til ákveðins hóps. Það er sístækkandi hópur fólks sem líkar ekki hraði og firring stórmarkaða. Fólk sem vill hafa ferskt loft til að anda að sér, hefur áhuga á því að gera góð kaup í litlum ódýrum verslunum, spóka sig um göngugötur og setjast inn á notaleg kaffihús og slaka á. Gamli miðbærinn verður aldrei sú þungamiðja verslunar og viðskipta sem hann var áður en hann hefur möguleika á að hafa þessa sérstöðu. Hann hefur möguleika á þ ví að hafa þá sérstöðu að vera hlýlegur, mannlegur og lifandi og það er einmitt þessi sérstaða sem við þurfum að hlúa að. Það gerum við best með því að fjölga göngugötum frekar en hitt. ■ 20
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.