Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 55

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 55
KOSTNAÐARAÆJLANIR OG VERKEFNISSTJÓRNUN GUNNAR TORFASON verkfræðingur egar ég var innan við fermingu sendi móðir mín mig iðulega út í búð til innkaupa. Sem dæmi gat ég átt að kaupa litla ýsu hjá Hafliða fisksala og í versluninni Asbyrgi kartöflur, smjörlíki, kaffi og einn pakka af Commander. Og svo mátti ég á tyllidögum kaupa mér snúð eða vínarbrauð. Ég fékk mér 3 tauða tíukrónaseðla af því að mamma vissi að þeir myndu nægja. Og ég skilaði afganginum. En svona gengur þetta ekki fyrir sig í dag. Krakkar nenna ekki í sendiferðir, enda er kaupmaðurinn á horninu víða horfinn en foreldrar fara þess í stað akandi í kjörbúðir til að versla. Innkaupin fara ekki fram eftir því sem stendur á miðanum eða samkvæmt einhverri áætlun, eins og raunin var hjá móður ntinni. Nú er tínt í innkaupavagninn allt sem hugurinn gimist og alveg án kostnaðaráætlunar. Og borgað með krítarkorti, sem verður á gjalddaga í næsta mánuði. Sambærilegur munur og er á matarinnkaupunum samkvæmt áætlun og taumlausum innkaupum út á krítarkortið kemur líka fyrir í verklegum framkvæmdum. Það er byrjað að byggja an raunhæfar kostnaðaráætlunar. Efnisval og útfærslur ákvarðast oft tilviljanakennt og má líkja því við það, þegar vörur eru tíndar handahófskennt í inkaupavegninn í skjóli þess að ekki þarf að greiða þær fyrr en í næsta mánuði. Spuming dagsins er: Hvers vegna standast kostnaðaráætlanir ekki? Aður en ég kem að henni vil ég ræða lítillega um verkefnisstjórnun almennt, en verkefnisstjómun er eitt þeirra t®kja, sem við getum notað til bættra vinnubragða við kostnaðareftirlit. VERKEFNISSTJÓRNUN ^erkefnisstjómun og verkefnisstjóri eru hugtök sem eru tiltölulega ný af nálinni, þótt starfið hafi verið til lengi, en það felur í sér framkvæmdastjóm verks fyrir hönd verkkaupa eða Wggingamefndar. Við, sein höfum sérhæft okkur í verkefnisstjómun, teljum að ^ét sé um að ræða nýtt form á stjómun verkefna. Form, sem tniðar að því að stjóma í samræmi við fyrirfram ákveðin tnarkmið. Þegar slíkri verkefnisstjórnun er beitt í Eyggingariðnaði, nær hún til eftirlits og umsjónar með öllum stigum verkframkvæmdarinnar, frá skilgreiningu markmiða °g þarfa verkkaupans til hönnunarstjómar og alhliða eftirlits. Þessum stjórnunar- og eftirlitsferðum hefur verið beitt með góðum árangri hjá mörgum stórfyrirtækjum og stofnunum, sem stöðugt eru að byggja og hafa gert sér grein fyrir mikilvægi markvissrar stjómunar. Erfiðara gengur oft að leysa þessi stjómunarmál hjá fyrirtækjum og stofnunum, sem byggja ef til vill aðeins einu sinni á starfsferli hvers yfirmanns. Byggingarnefndir, sem slíkir aðilar skipa, eru oftar en ekki óhæfar sem verkstjórar tæknimanna. Hér gæti reyndur verkefnisstjori gert ómetanlegt gagn. En hvemig skilgreinum við störf verkefnisstjórans? Segja má að hvert verk skiptist í þrjá meginþætti.: Aætlanagerð. Fram- kvæmd. Eftirlit, með tilheyrandi endurgjöf, sem nýtist við næstu verk eða verkhluta. Meginmarkmið verkstjórnunar eru að: ■ Verki verði lokið innan kostnaðarramma ■ Verki verði lokið innan tímaramma ■ Verkið verði faglega unnið, tæknilega séð ■ Verkið fullnægi lögum og reglum ■ Verkið hafi jákvæð áhrif á umhverfi sitt og fylgi gjarnan nýjungum í byggingartækni. Þessum markmiðum reynir verkkaupinn að ná með því til dæmis að: ■ Setja skýr markmið í upphafi ■ Skilgreina þarfir og umhverfi verkefnisins ■ Gera raunhæfar áætlanir: - tíma - kostnaðar - greiðslu - framkvæmda ■ Hönnun innan kostnaðarramma ■ Fá reynda samstarfsmenn í: - ræsingu verkefnis - verkefnis stjómun ■ Gera skýrslur reglulega: - framvindu - kostnaðar - skilamat ■ Hafa virkt eftirlit: - framkvæmda - kostnaðar - gæða. Starfi verkefnisstjóra má í mörgu lfkja við stjóm flugstjóra eða skipstjóra seglskips, sem stýra farkosti sínum í sterkum hliðarvindi. Þeir taka í upphafi stefnu á áfangastað, en þá hrekur af leið og verða því stöðugt að gera nýjar stað- arákvarðanir og breyta stefnu í samræmi við það. Á sama hátt þarf verkefnsstjórinn sífellt að bregðast við nýjum og breyttum aðstæðum á verktímanum. Aætlunum þarf stöðugt að breyta og ber þá að hafa í huga að framkvæmda- og kostnaðaráætlanir eru tæki til að hjálpa stjórnandanum til að ná markmiðum verkefnisins. Þær eru ekki spennitreyja, sem ekki er hægt að breyta. 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.