Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 55

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 55
KOSTNAÐARAÆJLANIR OG VERKEFNISSTJÓRNUN GUNNAR TORFASON verkfræðingur egar ég var innan við fermingu sendi móðir mín mig iðulega út í búð til innkaupa. Sem dæmi gat ég átt að kaupa litla ýsu hjá Hafliða fisksala og í versluninni Asbyrgi kartöflur, smjörlíki, kaffi og einn pakka af Commander. Og svo mátti ég á tyllidögum kaupa mér snúð eða vínarbrauð. Ég fékk mér 3 tauða tíukrónaseðla af því að mamma vissi að þeir myndu nægja. Og ég skilaði afganginum. En svona gengur þetta ekki fyrir sig í dag. Krakkar nenna ekki í sendiferðir, enda er kaupmaðurinn á horninu víða horfinn en foreldrar fara þess í stað akandi í kjörbúðir til að versla. Innkaupin fara ekki fram eftir því sem stendur á miðanum eða samkvæmt einhverri áætlun, eins og raunin var hjá móður ntinni. Nú er tínt í innkaupavagninn allt sem hugurinn gimist og alveg án kostnaðaráætlunar. Og borgað með krítarkorti, sem verður á gjalddaga í næsta mánuði. Sambærilegur munur og er á matarinnkaupunum samkvæmt áætlun og taumlausum innkaupum út á krítarkortið kemur líka fyrir í verklegum framkvæmdum. Það er byrjað að byggja an raunhæfar kostnaðaráætlunar. Efnisval og útfærslur ákvarðast oft tilviljanakennt og má líkja því við það, þegar vörur eru tíndar handahófskennt í inkaupavegninn í skjóli þess að ekki þarf að greiða þær fyrr en í næsta mánuði. Spuming dagsins er: Hvers vegna standast kostnaðaráætlanir ekki? Aður en ég kem að henni vil ég ræða lítillega um verkefnisstjórnun almennt, en verkefnisstjómun er eitt þeirra t®kja, sem við getum notað til bættra vinnubragða við kostnaðareftirlit. VERKEFNISSTJÓRNUN ^erkefnisstjómun og verkefnisstjóri eru hugtök sem eru tiltölulega ný af nálinni, þótt starfið hafi verið til lengi, en það felur í sér framkvæmdastjóm verks fyrir hönd verkkaupa eða Wggingamefndar. Við, sein höfum sérhæft okkur í verkefnisstjómun, teljum að ^ét sé um að ræða nýtt form á stjómun verkefna. Form, sem tniðar að því að stjóma í samræmi við fyrirfram ákveðin tnarkmið. Þegar slíkri verkefnisstjórnun er beitt í Eyggingariðnaði, nær hún til eftirlits og umsjónar með öllum stigum verkframkvæmdarinnar, frá skilgreiningu markmiða °g þarfa verkkaupans til hönnunarstjómar og alhliða eftirlits. Þessum stjórnunar- og eftirlitsferðum hefur verið beitt með góðum árangri hjá mörgum stórfyrirtækjum og stofnunum, sem stöðugt eru að byggja og hafa gert sér grein fyrir mikilvægi markvissrar stjómunar. Erfiðara gengur oft að leysa þessi stjómunarmál hjá fyrirtækjum og stofnunum, sem byggja ef til vill aðeins einu sinni á starfsferli hvers yfirmanns. Byggingarnefndir, sem slíkir aðilar skipa, eru oftar en ekki óhæfar sem verkstjórar tæknimanna. Hér gæti reyndur verkefnisstjori gert ómetanlegt gagn. En hvemig skilgreinum við störf verkefnisstjórans? Segja má að hvert verk skiptist í þrjá meginþætti.: Aætlanagerð. Fram- kvæmd. Eftirlit, með tilheyrandi endurgjöf, sem nýtist við næstu verk eða verkhluta. Meginmarkmið verkstjórnunar eru að: ■ Verki verði lokið innan kostnaðarramma ■ Verki verði lokið innan tímaramma ■ Verkið verði faglega unnið, tæknilega séð ■ Verkið fullnægi lögum og reglum ■ Verkið hafi jákvæð áhrif á umhverfi sitt og fylgi gjarnan nýjungum í byggingartækni. Þessum markmiðum reynir verkkaupinn að ná með því til dæmis að: ■ Setja skýr markmið í upphafi ■ Skilgreina þarfir og umhverfi verkefnisins ■ Gera raunhæfar áætlanir: - tíma - kostnaðar - greiðslu - framkvæmda ■ Hönnun innan kostnaðarramma ■ Fá reynda samstarfsmenn í: - ræsingu verkefnis - verkefnis stjómun ■ Gera skýrslur reglulega: - framvindu - kostnaðar - skilamat ■ Hafa virkt eftirlit: - framkvæmda - kostnaðar - gæða. Starfi verkefnisstjóra má í mörgu lfkja við stjóm flugstjóra eða skipstjóra seglskips, sem stýra farkosti sínum í sterkum hliðarvindi. Þeir taka í upphafi stefnu á áfangastað, en þá hrekur af leið og verða því stöðugt að gera nýjar stað- arákvarðanir og breyta stefnu í samræmi við það. Á sama hátt þarf verkefnsstjórinn sífellt að bregðast við nýjum og breyttum aðstæðum á verktímanum. Aætlunum þarf stöðugt að breyta og ber þá að hafa í huga að framkvæmda- og kostnaðaráætlanir eru tæki til að hjálpa stjórnandanum til að ná markmiðum verkefnisins. Þær eru ekki spennitreyja, sem ekki er hægt að breyta. 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.