Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Side 74

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Side 74
námi loknu. Síðastliðinn vetur var gerð tilraun með eins árs viðbótarnám í hönnun fyrir lítinn hóp sem lokið hafði námi við skólann. Ágæt samvinna tókst við mörg fyrirtæki og stofnanir um framkvæmd þessarar tilraunar. Nú er verið að vinna úr niðurstöðum hennar og er stefnt að því að bj óða uppá þannig nám aftur að ári í samstarfi við Háskólann, Tækni- skólann og Iðnskólann í Reykjavík. Segja má að þetta næsta skref í hönnunarmenntun verði framhaldstilraun til að reyna að gera sér betur grein fyrir þeirri þörf sem íslenskt atvinnulíf hefur fyrir hönnuði og því hvernig hönnunarmenntun er skynsamlegt að koma hér á. Hugmyndin er að gefa einstaklingum með ólíkan menntunar- bakgrunn kost á þessu námi. Gert er ráð fyrir að þeir hafi sótt ákveðin sameiginleg eða hliðstæð undirbúningsnámskeið þannig að hönnunarárið komi þeim að fullu gagni sem viðbótarmenntun. Ljósterað ekkikemur tilgreina aðmennta stóran hóp hönnuða fyrir þröng, afmörkuð svið íslensks iðnaðar og atvinnulífs og því er nauðsynlegt að byggja námið upp sem alhliða hönnunamám með möguleikum á einstaklingsbund' num séráherslum. Lista- og listiðnaðarháskólar í Evrópu eru nú í sameiningu að koma á fót tveggja ára framhaldsmenntun til meistaragráðu í ýmsum hönnunargreinum. í athugun er að tengja hönnunarárið við Myndlista- og handíðaskólann þessu samstarfi, til að geta komið til móts við mismunandi séráhersl- ur, og er ekkert því til fyrirstöðu annað en staða skólans innan íslenska menntakerfisins. Það gengur ekki að skóli á framhalds- skólastigi mennti fólk til meistaragráðu. Myndlista- og handíðaskóli íslands gegnir mjög mikilvægu hlutverki sem æðsta menntastofnun þjóðarinnar í sjónlistar- greinum. Stöðug gagnrýni á skólann á undanförnum árum fyrir að mennta óhóflegan fjölda af svokölluðum listspírum er byggð á ótrúlegri þröngsýni og misskilningi á hlutverki skólans. Hlutverk skólans er að mennta fólk til sjónrænnar umhverf- ismótunar í víðum skilningi þess orðs og það reynir hann að geraeftirföngum. Tilaðáttasigámikilvægislíkrar menntun- ar þurfa menn í raun ekki annað en að líta í kringum sig og sjá að nær allt sem við höfum daglega fyrir augunum er gert með tilstuðlan sjónlistar. Hús og húsbúnaður, föt, málverk, tölvur, tímarit, sjónvarpsefni o.s.frv. o.s.frv., í allt þetta er lögð ómæld sjónræn og listræn kunnátta. Hlutverk skólans er vaxandi eftir því sem sjónræn miðlun eykst og auknar kröfur eru gerðar til hvers kyns umhverfismótunar, um hönnun, listrænar útfærslur og vistfræðilega og siðferðilega ábyrgð. Almenningur og ráðamenn eru smátt og smátt að átta sig á því að sjónlist er snar þáttur í hinu hversdagslega umhverfi okkar og í atvinnu', efnahags- og menningarlífi þjóðarinnar. Afar mikilvægt er að þeir sem vinna við sjónræna umhverfismótun af einhverju tagi geri sér grein fyrir þessu og leggist á eitt um að gera Myndlista- og handíðaskólanum kleift að sinna fjölþættu og mikilvægu hlutverki sínu. Ákvörðun stjómvalda um kaup á húsinu í Laugamesi lofar góðu, en víðtæka samstöðu og samstarf þarf til að skólinn rísi undir verkefni sínu. I 72

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.