Leyfi til að elska - jan 2023, Qupperneq 12
Effects. Journal of Marriage and the Family, 58(2), 433.
https://doi.org/10.2307/353507
Ben-Ami, N. og Baker, A. J. L. (2012). The Long-Term
Correlates of Childhood Exposure to Parental
Alienation on Adult Self-Sufficiency and Well-
Being. The American Journal of Family Therapy, 40(2),
169–183. https://doi.org/10.1080/01926187.2011.6
01206
** Bentley, C. og Matthewson, M. (2020). The Not-
Forgotten Child: Alienated Adult Children’s
Experience of Parental Alienation. The American
Journal of Family Therapy, 48(5), 509–529. https://
doi.org/10.1080/01926187.2020.1775531
Í þessari viðtalsrannsókn lýstu fullorðnir sem
upplifðu foreldraútilokun sem börn ofbeldi af
hálfu útilokunarforeldris. Börnin sögðu einnig frá
vandamálum í núverandi samböndum, þunglyndi,
kvíða, lágu sjálfsmati, sektarkennd og minni eða
seinkuðum árangri í menntun og starfsframa.
Berger, C. R. og Kellermann, K. A. (1983). To Ask or Not to
Ask: Is That a Question? Annals of the International
Communication Association, 7(1), 342–368. https://
doi.org/10.1080/23808985.1983.11678542
Bernet, W., Gregory, N., Reay, K. M. og Rohner, R.
P. (2018). An Objective Measure of Splitting in
Parental Alienation: The Parental Acceptance-
Rejection Questionnaire. Journal of Forensic Sciences,
63(3), 776–783. https://doi.org/10.1111/1556-
4029.13625
** Bernet, W., Gregory, N., Rohner, R. P. og Reay, K. M.
(2020). Measuring the Difference Between Parental
Alienation and Parental Estrangement: The PARQ-
Gap. Journal of Forensic Sciences, 65(4), 1225–1234.
https://doi.org/10.1111/1556-4029.14300
Þessi grein ber saman stig samþykkis og höfnunar
á foreldri meðal útilokunar barna, vanræktra
barna, barna fráskilinna foreldra og barna í
fjölskyldum þar sem foreldrar búa saman. Með
því að nota spurningalistann um viðurkenningu/
höfnun foreldra (e. PARQ-questionnaire) var
hægt að greina útilokuð börn frá öðrum, þar sem
mestur munur var í stigagjöf þeirra þegar þau
báru saman foreldra sína. Skortur á tvíbendni er
ein af mörgum vísbendingum foreldraútilokunar
þannig að þessi grein gefur til kynna að
spurningalistinn sé ein aðferð sem gagnast í að
aðgreina foreldraútilokun frá annarskonar neitun
á samskiptum.
Blagg, N. og Godfrey, E. (2018). Exploring Parent-Child
Relationships in Alienated versus Neglected/
Emotionally Abused Children using the Bene-
Anthony Family Relations Test. Child Abuse Review,
27(6), 486–496. https://doi.org/10.1002/car.2537
Boss, P. (2010). The Trauma and Complicated Grief of
Ambiguous Loss. Pastoral Psychology, 59(2), 137–145.
https://doi.org/10.1007/s11089-009-0264-0
Bowlby, J. (1973). Separation: Anxiety and Anger
(Attachment and Loss Volume II). Basic Books.
https://isbnsearch.org/isbn/9780465076918.
Bretherton, I. og Munholland, K. A. (1999). Internal
working models in attachment relationships: A
construct revisited. Í J. Cassidy og P. R. Shaver
(ritstj.), Handbook of attachment: theory, research, and
clinical applications. (bls. 89–111). The Guilford Press.
https://isbnsearch.org/isbn/9781572300873
** Clawar, S. S. og Rivlin, B. V. (2014). Children Held
Hostage: Identifying Brainwashed Children,
Presenting a Case, and Crafting Solutions (2. útg.).
American Bar Association. https://isbnsearch.org/
isbn/9781627221559
Þessi bók lýsir byltingarkenndri rannsókn
á meira en 1000 fjölskyldum sem áttu í
forsjárdeilum og tókust á við foreldri sem var
markvisst að innræta barni sínu andúð á hinu
foreldrinu. Bókin lýsir ákveðnum aðferðum
sem voru notaðar af foreldrunum, íhlutunum
sem dugðu ekki til að bæta úr vandanum (t.d.
veita eingöngu barninu einstaklingsmeðferð)
og á hvaða hátt þessi vandi hefur áhrif á alla
fjölskylduna.
Coleman, J. S. (1988). Social Capital in the Creation of
Human Capital. American Journal of Sociology, 94,
S95–S120. https://doi.org/10.1086/228943
Doka, K. J. (2008). Disenfranchised grief in
historical and cultural perspective. Handbook
12
MISSIR SEM BÖRN UPPLIFA VIÐ ÚTILOKUN FRÁ FORELDRI JENNIFER J. HARMAN O.FL.