Ský - 01.10.2004, Blaðsíða 35

Ský - 01.10.2004, Blaðsíða 35
SAS í Gautaborg og hjá Atlanta, meðal annars í Indónesíu. Þrátt fyrir menntun á sviði flugumsjónar hefur Björn aldrei starfað við hana; segist fyrst og fremst hafa viljað kynna sér þennan vettvang. Margur kynni að ætla að ákveðinn glamúr hafi fylgt því að starfa um allan heim og því kannski erfið ákvörðun að flytja aftur heim til íslands? „Nei, síður en svo. Flugheimurinn í útlöndum verður þarna áfram og það er ekkert mál að fara inn í hann, vilji menn það. Ég kaus hinsvegar að koma heim og sjá dætur mínar vaxa úr grasi og vera hjá konunni minni." MANNLEGU SAMSKIPTIN MIKILVÆGUST Hvað finnst honum skemmtilegast við starf sitt og hvað er erfiðast? „Skemmtilegast eru þessi mannlegu samskipti sem ég á við alla starfsmenn Flugfélagins, ekki sístfólkið úti á landi. Ég kem að flestum þáttum rekstursins. Það sem Flugfélagið hefur fram yfir önnur félög, t.d. Flugleiðir, er þessi samgangur. Þar sem skrifstofa Flugfélags Islands er, þar er líka kaffistofan þar sem allir hittast; fólk af skrifstof- unni, úr viðhaldsdeildinni, bókhaldinu, inntékkuninni, flugmenn, flugfreyjur, flugvirkjar, framkvæmdastjórinn, markaðsstjórinn - allir. Tengingin milli starfsmannanna verður því meiri. Flugstjóri hjá stærri flugfélögunum, til dæmis, á sjaldnast erindi á skrifstofuna. Hann hittir kannskí aðstoðarflugmanninn á þriggja mánaða fresti og sömu flugfreyjuna þrisvar á sumri. Það verða allt önnur mannleg samskipti á svona litlum vinnustað eins og Flugfélagið er. Erfiðast er að íslendingar halda oft að það sé auðveldara og ódýrara að stytta sér leið. Það sé dýrara að gera hlutina rétt. Ég reyni að sjá til þess að allt sem fólk gerir hjá Flugfélaginu sé gert samkvæmt ákveðnu ferli. Allt sem flugvirki gerir verður hann að skrá og gera það samkvæmt bók, númer þetta á blaðsíðu þetta. Flugvirki getur aldrei styttsér leið þótt hann hafi gert hlutinn hundraðsinnum. Hlutirnir geta breyst, varahlutur eða kerfi breytist og því getur enginn flugvirki sinnt starfi sínu eftir minni; hann verður að vinna eftir bókinni. Flugmenn verða að vinna samkvæmt gátlistum og handbókum vélanna, hvað svo sem þeim finnst. Fólk á það til að venja sig á að fara einhverjar styttri leiðir og það er verst þegar það er orðið norm. Þú getur til dæmis vanið þig á að skafa ekki afturrúðuna á bílnum þínum og þú sleppur við óhöpp árum saman, en svo einn daginn gerist það að þú bakkar á. - Þjálfun er mikið mál. Ef þú kennir einhverjum hlutinn rétt í upphafi.verður honum það eðlilegt að gera hann þannig og breytir því ekki. í dag er áhersla lögð á að fólk tali saman og leysi vandamál saman. Áður fyrr réð flugstjórinn öllu og enginn þorði að andmæla honum. Við vinnum eftir flugrekstarhandbók og tæknihandbók. Þetta eru lifandi bækur sem eru sífellt að breytast. Það er verið að setja ný tæki í flugvélarnar, verið að auka við þjálfun á einum stað, minnka eitthvað annars staðar og mitt verk er að sjá til þess að þessar bækur séu uppfærðar og fólk vinni eftir þeim. Þú þarft alltaf að geta bent á hvernig eigi að gera hlutina, hvort sem um er að ræða farþega í hjólastól, börn eiga í hlut eða annað. Fólk verður að virða reglurnar og vinna samkvæmt þeim." Ef þú ferð yfir störf þín í huganum, hvert þeirra hefur þér þótt mest gefandi að vinna? .Ég er nú þannig gerður að mér finnst alltaf það starf sem ég er að vinna hverju sinni það skemmtilegasta. Mér líkar hins vegar einstaklega vel við kennsluna, sem er hluti af starfi mínu núna, en ég er að kenna starfsfólki meðal annars flugvernd, umgengni um flugvélar, upprifjun á tæknihandbók, mannleg samskipti (human factor) og fleira." Björn segir ekki miklar breytingar hafa orðið á starfi sínu eftir hryðjuverkaárásirnar árið 2001, breytingarnar séu mestar á flugvöllunum sjálfum: „Nýlega kom reglugerð frá Evrópusambandinu um flugvernd í innanlandsflugi. Þar eru gerðar kröfur um öryggismál á flugvöllum, þ.e. að auka öryggi farþegans." En ef vélarnar eru svona pottþétt yfirfarnar fyrir flug, hvers vegna eru þá nauðlendingar ekki óþekkt fyrirbæri? „Ég er reyndar á móti þessu neikvæða orði „nauðlending". Það kemur fyrir að vélar þurfa að lenda vegna bilana og þá er oftast talað um"nauðlendingu" í staðinn fyrir rétta orðið sem er „lending vegna tæknilegrar bilunar". Nauðlending er þegar eitthvað grafalvarlegt er að." En er öryggi farþega í innanlandsfluginu þá ekki í þínum höndum? Nei. Flugstjórinn er ábyrgur fyrir vélinni og flugstjórar bera gífurlega ábyrgð líkt og flugvirkjarnir sem eiga að sjá um að allt sé í lagi. Ef eitthvað fer úrskeiðis, þá er það yfirleitt ekki viðkomandi manneskju að kenna, heldur er eitthvað í ferlinu sem þarf að breyta og bæta. Ef eitthvað gerist í flugi er það ekki endilega flugmönnunum að kenna. Þá þarf að skoða vinnuferlið og breyta þannig að sömu mistökin endurtaki sig ekki. Vandamálin tengjast oft samskiptaleysi. Þetta er ein keðja þar sem enginn hlekkur má bregðast." j <j|Q Nú eru íslensk flugfélög sífellt að verða stærri og öflugri. Hvað 35 veldur? „Það er engin ein ástæða fyrir því því hvers vegna það gengur svona vel á Islandi þegar það eru vandamál og samdráttur í flugi í Evrópu og í Bandaríkjunum. Mín persónulega skoðun er sú að íslenska flugmálastjórnin eigi stóran þátt í velgengni íslenskra flugfélaga. Það er ótrúlegt hvað þeir hjá Flugmálastjórn eru liprir og hversu gott er að eiga við flugmálayfirvöld hér. íslenskur flugheimur á þeim mikið að þakka. Þangað hefurvalistsérstaklega gottfólk með mikinn metnað í að gera hlutina vel." Áður en flugheimurinn fór að heilla Björn hafði hann látið sig dreyma um að verða kennari, en hvað myndi hann vilja vinna við nú ef hann hætti í starfi sínu? „Égvildi verða leiðsögumaðurfjarri mannabyggðum - einhvers staðar á hálendinu ..." cAnna KjTétinc- kam&t að þwí að gæða&tjárar &tarfa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Ský

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.