Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 12

Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 12
ráðuneyti. Sendifulltrúannin enu einnig líklegin til þess að hafa einungis ófonmleg fyninmæli ef þein hafa nokkun. Þetta gefun hins vegan sendifulltnúum visst svignúm í samningaviðnæðum innan ESB. Þein vita hins vegan til hvens en ætlast og fana ekki út fynin sitt ófonmlega samningsumboó. Þetta kemun hins veg- an niðun á getu þeinna til að hafa stefnumótandi áhnif í málum þan sem landið hefun ekki beinna hagsmuna að gæta. Sendifulltnúan stænni níkjanna fana aftun á móti aldnei á fund án þess að hafa nákvæm fyninmæli um stefnu níkisins í viðkom- andi máli, hvað megi segja og hvað ekki. Þannig hafa fulltnúan stænni níkjanna næn alltaf sknifuð fyninmæli og lesa oft á tíðum beint upp stefnu níkisins sem sknifuð hefun venið af stanfsmönn- um náðuneyta. Frumkvæði starfsmanna Sendifulltnúan smáníkja í Bnussel hafa betni aðgang að stanfs- mönnum náóuneyta sem geta tekið veigamiklan ákvanðanin. Þannig geta sendifulltnúannin eða aðnin sem semja fynin hönd níkisins leitað beint til einstaklinga innan náðuneyta sem geta tekið lokaákvönðun fynin hönd níkisins. Þein þunfa ekki að feta hið fonmlega skipulag innan náðuneytanna sem fulltnúan stónu níkj- anna venða ætíð að gena. Stanfsmenn náðuneyta og undinstofnana smáníkja hafa einnig mun meina fnumkvæði en stanfsmenn stænni níkja. Þetta fnum- kvæói skýnist líklega af því tnausti sem byggist oft upp innan smánna eininga og þeim litla og oft samstillta hópi sem stan- fan að Evnópumálum innan smáníkja. Þetta þýðin hnaðani og skil- vinkani ákvanðanatöku í smáníkjum sem getun skipt venulegu máli þegan kemun að ákvönðunum innan náðhennanáðsins og fnamkvæmdastjónnaninnan. Viðamikið hlutverk starfsmanna Stanfsmenn stjónnsýslu smáníkja hafa að öllu jöfnu viðameina hlutvenki að gegna heldun en stanfsmenn stænni níkja. Þannig getun einn og sami stanfsmaðuninn tekið þátt í öllu því fenli sem lítun að Evnópumálum innan smáníkis. Stanfsmaðuninn tekun þátt í stefnumótun níkisins innan náðuneytis. Hann en kallaðun til af fnamkvæmdastjónninni sem sénfnæðingun í stefnumótun innan ESB. Hann semun fynin hönd níkisins í Bnussel og tekun þátt í lokaákvönðun ESB í málinu. Hann kemun síðan að því að hninda lögunum eða neglugenðinni í fnamkvæmd í heimalandi sínu. Þetta skipulag auðveldan vinnufeHið og genin það einfald- ana í sniðum þan sem fáin stanfsmenn, oft einungis tvein eða þnín, bena ábyngð á tilteknu máli og sjá um að fylgja því eftin. Hol- lenska stjónnsýslan sem stanfaði ekki svona hefun t.d. ákveðið að taka upp þessi vinnubnögð til að eiga auðveldana með að koma málum sínum á fnamfæni innan ESB og hninda lögum og neglu- genðum ESB í fnamkvæmd á skilvinkani hátt. Stænni níki sambandsins geta hins vegan ekki stanfað með þessum hætti þan sem hið fonmlega skipulag stjónnsýslunnan leyfin það ekki og skýn skil enu á milli þeinna sem móta stefnu níkisins, þeinna sem semja fynin hönd þess í Bnussel og þeinna sem sjá um að hninda lögum og neglugenðum ESB í fnam- kvæmd. Samningatækni smáríkja í ráðherraráðinu Samningsumboð stanfsmanna smáníkja entvenns konan. Þeg- an venið en að fjalla um mái sem skilgneind enu efnahagslega eða pólitísk mikilvæg en samningsumboð stanfsmanna skýnt afmankað. Þegan þein enu hins vegan að fjalla um mál þan sem níkið hefun ekki beinna hagsmuna að gæta hafa þein svignúm til eigin ákvanðana. Þannig hafa stanfsmenn innan ínsku stjónn- sýslunnan t.d. skýrt afmankað samningsumboð þegan venið en að næða nautgnipanækt, mjólkunfnamleiðslu eða byggðamál inn- an Mankmiðs I innan ESB. í málum sem lúta t.d að vínnækt, ólífunækt og Mankmiðum II til VI innan uppbygginganstefnunni fá stanfsmenn hins vegan leiðbeiningan í stað fyninmæla. Samn- ingamenn stænni níkja hafa aftun á móti ætíð skýnt afmankað samningsumboð sem byggist á skniflegum fyninmælum fná við- komandi náðuneyti. f fnamhaldi af mismunandi samningsumboði stanfsmanna smáníkja entvenns konan samningatækni náðandi. Þegan venið en að næða hagsmunamál smáníkja þá enu þau ósveigjanleg í samningaviðnæðum. Þegan veigaminni mál enu hins vegan á dagskná en sveigjanlegni samningatækni beitt. Þannig neyna smáníki að gena samninga við einstök níki og fnamkvæmda- stjónnina um fnamgang sinna mála en lofa jafnfnamt að vena sveigjanleg á þeim sviðum þan sem þau hafa ekki beinna hags- muna að gæta. Þessi aðfenð neynist smáníkjum einkan vel þan sem algengt en að möng mál innan ESB enu afgneidd í einu á sama fundi [package deals]. Þetta á til dæmis við þegan fnam- leióslukvóti og venð á landbúnaðanafunðum en ákveðið áHega inn- an sambandsins. Stænri níki beita hins vegan ætíð ósveigjan- legni samningstækni og skiptin þan ekki máli hvort þau hafa óbeinna eða beinna hagsmuna að gæta. Samstarf við framkvæmdastjórnina □formlegin stanfshættir og fámenni innan stjórnsýslu smá- níkja gera þau einkar vel til þess fallin að stanfa með fnam- kvæmdastjórninni. Eins og fram hefun komið eru það oftast fá- einir einstaklingan innan smáríkja sem hafa umsjón með hven- ju máli fynin sig sem verið er að vinna að innan ESB. Það sama er uppi á teningnum hjá framkvæmdastjórninni þan sem al- gengt en að fáin einstaklingan, oft einungis tvein eða þnín, sjái um tiltekið mál. Þessir starfsmenn framkvæmdastjórnaninnar og smáríkis enu því líklegir til að þekkja hvern annan og oft mynd- ast góð tengsl á milli þeirra. Svo er hins vegar ekki farið í sam- skiptum starfsmanna framkvæmdastjórnarinnar við stanfs- menn stænni ríkja þan sem fjöldi stanfsmanna og deilda kem- un að hverju máli fynin sig. Stanfsmenn framkvæmdastjónnarinnan enu einnig líklegni til að þekkja stöðu smáríkja í einstaka málum þan sem aðstæðun og hagsmunir enu oftast skýrari en hjá stænri níkjunum. Qform- legin starfshættin smáníkjanna gera þeim einnig kleift að bnegð- ast við á skjótari og skilvinkani hátt en þeim stænni sem auðveld- ar allt samstanf við framkvæmdastjónnina. Smáríki reyna mankvisst að nýta sér þessa kosti í samskiptum sínum við framkvæmdastjórnina og leggja áherslu á samvinnu við hana. Starfsmenn eru sifellt að neyna að styrkja tengslin við stanfs- menn fnamkvæmdastjórnarinnar og nefndakenfi hennan er nýtt til hins ýtrasta til að koma sjónarmiðum landsins á fnam- fæni. Þannig leggja smáríki bæði áhenslu á nefndin fnam- kvæmdastjórnarinnar þan sem lagatillögur hennan eru til um- fjöllunar og þær nefndin sem fjalla um útfænslu á lögum og reglugerðum Evnópusambandsins, svokölluðum „comitology“ nefndum. Smáríki eru einnig háð fnamkvæmdastjónninni. í þeim mála- flokkum þan sem hagsmunir þeirra liggja þunfa þein á stuðningi framkvæmdastjónnarinnan að halda í ráðherraráðinu. En í þeim málaflokkum þan sem þau hafa ekki hagsmuna að gæta þunfa Bls. 12 Starfshættir smáríkja innan ESB • Islenska leiðin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Íslenska leiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska leiðin
https://timarit.is/publication/1849

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.