Flug : tímarit um flugmál - 01.07.1955, Side 23

Flug : tímarit um flugmál - 01.07.1955, Side 23
urinn í skrokknum þoldi ekki þessar sífelldu brevt- ingar nema að vissu marki og þá gaf sig einhver veikur staður. (Menn geri sér í hugarlund, hvernig vír er eltur í sundur. í raun og veru er þar ekkert annað en málmþreyta leidd fram í vírnum og að endingu brotnar hann — því fyrr, sem hann er örar eltur). Sá tími, er vélarnar entust, var allmikið styttri en gert var ráð fyrir, eða um 3000 klst. Rannsóknin leiddi í ljós, að með öllum þeim tækjum og vitneskju, sem til reiðu var, þegar Com- et-vélarnar voru smíðaðar, var ekki hægt að sjá þennan stutta endingartíma fyrir. Það, sem lærzt hefur er þetta: Flug í háloftun- um með miklum hraða er tiltölulega ókannað svið, má gera ráð fyrir ýmsum torfærum, þar sem erfitt verður að sjá fyrir. Flug með 500 mílna hraða í 40.000 feta hæð þarf að rannsaka miklu betur áður en farið er að hætta sér út í „1000 rnílna flughraða á farþega- vélum.“ Allir skrokkar, sem smíðaðir verða fyrir hálofta- flug með miklum þrýstimun (814 pund á ferþuml- ung) þyrftu að prófast í geymum, þar sem öll hugs- anleg „flugáreynsla“ væri lögð á. Möguleikar eru á skrokkbilun á vélum, sem hafa loítþétta farþegaklefa, en eru með miklu minni þrýstimun (314 pund á ferþumlung). „Hérmeð tilhynnist flugmanni, að hatni er lentur á röngum stað, einn kilómeter frá flugvelli, úti A sjó.“ f lngvélíir Jtnúnar Jíjarnorltu. Til skammt tíma voru einu raunverulegu kynni mannkynsins af kjarnorkunni hinn ægilegi eyðing- armáttur hennar ásamt hörmungum þeim, sem hún hefur leitt yfir fjölda saklausra manna. Af þess- ari ómælis orku, sem mannlegu viti hefur tekizt að leysa úr læðingi, hefur mannkyninu staðið meiri ógn en nokkru öðru í sögunni, og það ekki að á- stæðulausu. En kjarnorkunni er einnig svo farið, að nýta má hana til nytsamra hluta. Þannig er unnið að smíði raforkuvera knúnum kjarnorku, talið er einnig, að Rússum hafi tekizt að smíða kjarnorkuknúinn bíl, sem aka má vikum saman á örlitlum mola af úraníum, og loks er þess getið, að Bandaríkja- menn hafa nýlokið smíði kjarnorkuknúins kafbáts, „Nautilus", sem farið hefur nokkrar reynsluferðir með góðum árangri. Það lætur að líkum, að miklu fé og fyrirhöfn hafi verið varið til smíði kjarnorkuknúinna flug- véla, sem gætu flogið óraleiðir og dögum saman á litlu úraníummagni án þess að þurfa að lenda. Áhugann fyrir slíkum flugvélum vantar heldur ekki, þótt við mikla örðugleika sé að etja. Það fær maður glöggt séð af erlendum flugfréttum. Og eins og fyrri daginn skulu þær flugvélar fyrst og fremst ætlaðar til hernaðar. Nýlega hefur Curtiss-Wright flugvélasmiðjun- um í Bandaríkjunum verið falið það hlutverk að smíða fyrstu kjarnorkuknúnu flugvélina þar í landi. En þess utan hafa einnig General Electric og Pratt & Whitney hreyflaverksmiðjurnar unnið að smíði kjarnorkuhreyíla fyrir flugvélar um fjögurra ára skeið, þótt ókunnugt sé um árangurinn af því starfi. Tvennt er það einkum, sem staðið liefur í vegi íyrir þróun kjarnorkuhreyfla fyrir flugvélar, en það er ræsing hreyfilsins eða gangsetning, svo og nægi- leg vörn fyrir flugmanninn gegn hinum banvænu geislum, sem úraníum gefur frá sér. Vonir standa þó til, að nýjar málmblöndur kunni að leysa síðari vandann, áður en langt líður, og kann svo að fara, að þess dags verði ekki langt að bíða, að kjarn- orkuknúnar flugvélar fljúgi um loftin blá, á sama liátt og farartæki láðs og lagar hafa þegar stigið sitt fyrsta spor fyrir liinum nýja orkjugjafa. FLUG 21

x

Flug : tímarit um flugmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.