Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Side 9
jr
Flu^málaíélaé Islands tutíugu ára.
Ávarp mivera 11 tíi ittrmmnns.
Erfitt er að gera sér grein fyrir
því, að flugið, sem orðinn er svo
snar þáttur í öllu athafnalífi ís-
lendinga, skuli ekki vera nema
rúmlega hálfrar aldar gamalt. Við
það verður að miða, þegar aldur
þessarar greinar og félaga, sem
myndast hafa í sambandi við hana,
verður metinn. Má því segja að
félag, sem hefir flugmálastarfsemi
að áhugamáli sínu, sé komið tals-
vert til ára sinna, þegar það fyllir
annan áratuginn. En svo er ein-
mitt ástatt um Flugmálafélag Is-
lands um þessar mundir.
Frumkvöðull að stofnun félagsins.
Það var að áliðnu sumri árið
1936 að nokkrir áhugamenn um
flugmál komu saman til fundar í
Reykjavík og stofnuðu með sér
félag til eflingar áhugamáli sínu,
og hlaut það nafnið Flugmálafélag
Islands. Enda þótt ekki hafi verið
ætlunin að nefna, í þessu greinar-
korni, sérstaklega neinn hinna
mörgu manna, sem lagt hafa hönd
á plóginn í þágu Flugmálafélags
ins í þessi tuttugu ár, síðan það var
stofnað, verður ekki hjá því kom-
ist að minnast á þann manninn,
sem var írumkvöðull að stofnun
þessa félags, Agnar Kofoed-Han-
sen, núverandi flugmálastjóra.
Hann hafði, frá því að hann kom
aftur heim, að afloknu flug-
námi í Danmörku, unnið mtð
geysilegum dugnaði að endur-
vakningu flugáhuga íslendinga.
Gekkst hann, í því augnamiði, 1
fyrir stofnun nokkurra félaga
til eflingar hinum ýmsu þátt-
um flugsins, Svifflugfélags ís-
lands, til þess að vekja áhuga
æskunnar á hinni göfugu
íþrótt, fluginu, Flugfélags Akur-
eyrar, sem síðar átti eftir að koma
svo mjög við sögu sem Flugfélag
Islands, og síðast, en ekki sízt,
beitti hann sér manna mest fyrir
stofnun Flugmálafélags Islands.
Ætlunarverk Flugmálafélagsins
var margvíslegt. Var stefnuskráin
í mörgum liðum, sem allir miðuðu
að því að stuðla að eflingu flug-
áhuga íslendinga. Víst er um það,
að félagið átti ríkan þátt í því að
vekja á ný áhuga manna á þýöingu
flugsins hér á landi. Má til gamans
geta þess, að Vilhjálmur Stefánsson,
hinn frægi landkönnuður, mætti
á fundi hjá félaginu, er hann var
hér á ferð, og hélt fyrirlestur urn
ísland sem íramtíðarland fyrir flug
um norðanvert Atlantshaf. Er gam-
an að horfa aftur nú í dag og
virða fyrir sér, úr fjarlægðinni,
skarpskyggni manna eins og Vil-
hjálms Stefánssonar, Agnars Ko-
foed Hansen, og fleiri brautryðj-
enda hugmyndarinnar um þátt
lands vors í flugi framtíðarinnar.
Að sjálfsögðu hristu margir höfuð-
ið yfir slíkum „fjarstæðukenndum
draumórum", en lítum svo á stað-
reyndirnar í þessum málum í dag.
Árið sem leið fluttu íslenzku
flugfélögin um 100 þúsund farþega,
bæði milli landa, til og frá íslandi
og á innanlandsleiðum. Og í des-
ember síðastliðnum lentu rúmlega
300 stórar farþegaflugvélar á Kefla-
víkurflugvelli á leið sinni yfir At-
lantshaf. Er það svo ótrúlega há
tala, að maður freistast til að láta
sér detta í hug, að jafnvel „draum-
óramennirnir" okkar, sem minnst
var á hér að framan, hefðu á sín-
um tíma ekki getað látið sér slíkt
í hug koma. Að tíu millilandaflug-
vélar lentu að jafnaði á dag á ís-
landi í svartasta skammdeginu —
furðulegt.
I þessum fáu orðum verður eng-
in tilraun gerð til þess að rekja
starfssögu Flugmálafélags Islands
á liðnum árum, en minnast má þó
á örfá atriði, sem félagið hefur lát-
ið til sín taka og manni fljúga í
hug.
Félagið kaupir flugvél.
Á fyrstu árum sínum réðst fé-
lagið í það að kaupa hingað til
lands litla, þýzka flugvél, sem síð-
an var notuð meðal annars til þess
að fljúga um landið og leita að
nothæfum lendingarstöðum. Á
mörgum þeirra staða, sem þá voru
athugaðir, eru nú í dag stórir flug-
Núverandi stjórn F.M.Í. Frá vinstri:
Páll Melsteð, Björn Pálsson, Sigfús
Guðmundsson, Hákon Guðmundsson,
Björn Br. Björnsson.