Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Blaðsíða 20

Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Blaðsíða 20
:o ' ■ "■ ■ . i . Super G. Constellation-flugvél, eins og þcer, er koma við i Keflavík á vegum TWA. þeir eru óhagstæðir. Þess vegna borgar sig oft og einatt að fara miklu lengri leið en sem svarar beinni fluglínu milli ákvörðunar- staða. Ennfremur skiptir hæðin miklu máli, því að vindarnir eru mjög mismunandi eftir hæð. Einnig vörum við vélarnar við ís- ingu og kvikum (ókyrru lofti) eft- ir föngum. — En hvernig eru hinar marg- umtöluðu háloftaveðurathuganir ykkar? — í fáum dráttum er þetta þannig; sendur er upp belg- ur með léttri lofttegund, en við hann hangir tæki, em sendir frá sér upplýsingar um þrýsting og raka. Belgir þessir geta farið gríð- arlega hátt, eða í 25 til 30 km hæð, sem svarar til 6 millibara þrýst- ings, en þá springa þeir. — Geta þessir blegir ekki trufl- að flugið? — Ég held ekki. Að minnsta kosti veit ég ekki dæmi þess. Þeir eru mjög fljótir upp fyrir þá hæð, sem flugvélar fara, en ekkert far- þegaflug fer fram hærra en í 20 þús. fetum. — Elver rekur þessa veðurstofu hér? — Hún er rekin sameiginlega af hernum og íslenzka ríkinu. Hér vinna alls 7 íslendingar og álíka margir starfsmenn frá hernum og er sólahringnum skipt á milli starfshópanna. Öll starfsemin er greidd með fé frá Alþjóðaflug- málastofnuninni. Verkaskiptingin hér miðast við að íslendingar sjái um farþegaflugið, en Bandaríkja- mennirnir um herflugið. — Og hvernig reynast svo þess- ar veðurathuganir ykkar og hvernig er aðstaðan hér? — Það skakkar að jafnaði ekki miklu með veðurspárnar, enda er aðstaða hér öll mjög fullkomin og vel sambærileg við það sem er erlendis. Veðurstofan hér býr við betri aðstæður en Veðurstofan í Reykjavík. Athuganir okkar ná hærra í loft upp og hér eru tæki fullkomnari. — Hvernig er samstarf milli ykk- ar og Veðurstofunnar í Reykjavík? — Það er gott. Við gerum t. d. þær spár, sem lesnar eru í útvarp- ið kl. 4.30 á nóttunni og kl. 8.00 á morgnana. — En svo við snúum okkur nú að innanlandsfluginu. Skiptið þið ykkur af því, eða spáið fyrir það? — Já. Við gerum á hverjum degi spár fyrir aðallendingarstaði Flug- félags íslands, þ. e.: Reykjavík, ísa- fjörð, Sauðárkrók, Akureyri, Egils- staði og Vestmannaeyjar. Einnig spáum við um vinda í 700 feta hæð innanlands. — En svo við snúum okkur að þessum kortum, sem þú ert að teikna á? — Við gerum alltaf nýtt kort á 6 tíma fresti, þ. e. a. s. svona stórt eins og þetta. Þetta er eins og þú sérð allt dregið bláum og rauðum strikum, en þau merkja kalda og heita vinda. Svo gerum við minni kort yfir ísland sérstaklega og annað yfir Norður-Atlantshaf. Þau gerum við á þriggja tíma fresti. Háloftaathuganir gerum við á 12 tíma fresti. — Og starf veðurfræðingsins. Er það skemmtilegt? — Jú, það er það. En eini gall- inn er sá, að það fer hjá okk- ur íslendingunum að mestu fram á nóttunni. — Og að lokum aðeins þetta, Knútur. Hvað segir þú um fram- tíð Keflavíkur sem flugstöðvar í Atlantshafsflugi frá sjónarmiði veðurfræðinnar? — Ég held að nauðsyn Keflavík- ur sé mjög mikil og þá einkum með tilliti til flugsins vestur yfir hafið. Segjum t. d. að flugvél ætli frá París til New York. Það er lægð suður af Grænlandi eða Græn- landshafi. Þá verður miklu hag- kvæmara að fljúga flugvélinni yf- ir ísland. Hún lendir þá í norður- jaðri lægðarinnar, þar sem vind- arnir eru vestlægir og hjálpa þannig til, þ. e. stytta í rauninni 18 - FLUG

x

Flug : tímarit um flugmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.