Læknaneminn


Læknaneminn - 01.12.1960, Qupperneq 26

Læknaneminn - 01.12.1960, Qupperneq 26
LÆKNANEMINN 2fí að hafa einhverjar æfingar í org- aniskri kemi. Þið lesið heila bók í henni, en hafið ekkert verklegt. Skilyrðin til þessa hafa auðvit- að mikið batnað við að flytjast í nýja húsnæðið, en samt er ég strax orðinn hálfsmeykur við plássleysi, sérstaklega ef stúdentum fjölgar eitthvað að ráði“. „Hvað um undirbúningsmenntun stúdenta?" ,,Það er eitt helzta problemið, að hér ægir saman stúdentum með ólíka menntun, úr máladeild, stærðfræðideild og verzlunarskóla. Eins og stendur í formála bókar- innar, sem kennd er, þá er hún miðuð við stærðfræðideildarkunn- áttu í eðlis- og efnafræði. f Dan- mörku leysa þeir þetta vandamál með því að senda máladeildarmenn á kursus í elementer fysik og kemi strax á fyrsta semestri, og ljúka þeir þá heldur ekki efnafræðipróf- inu fyrr en semestri á eftir hinum. Mér skilst, að þetta hafi eitthvað verið rætt hér, og þetta er mjög aktuelt spursmál, sem leysa verð- ur. Það er líka ákaflega erfitt fyrir mig að haga kennslunni þannig, að hún verði hvorki elementer fyr- ir stærðfræðideildarmenn, né of flókin fyrir hina. En ég vil taka það skýrt fram, að með þessu er ég ekki að draga kjark úr mála- deildarmönnum, því að auðvitað hefur það margoft komið í Ijós, að duglegir menn brjótast í gegnum þetta, en problemið er jafn óleyst fyrir því“. ,,En svo maður víki nú að öðru. Hvernig eru starfsskilyrðin ?“ ,,Til þess að kennsla í efnafræði geti verið fullnægjandi þarf aðal- lega þrennt: Kennslustofu, þar sem hægt er að hafa demonstrati- onir jafnhliða fyrirlestrunum. En til þess að það sé hægt þarf vatns- lögn, vaskur og gaslögn að vera í kennaraborðinu. Auk þess þarf áhöld og geymslu fyrir þau, nema stofan sé í beinu sambandi við la- boratorium. Þetta vantar okkur alveg. Annað grundvallarskilyrði er rúmgott og vel búið laboratori- um, og það má segja um þetta la- boratorium okkar, að það sé enn- þá allrúmgott og sæmilega búið tækjum, a. m. k. til kvalitativrar analysu. En til þess að hægt sé að notfæra sér almennilega þetta tvennt þarf hæfilegt starfslið. Raunvísindin útheimta alltaf mikla verklega kennslu, en hún þarf mikið húsrými og mikla kennslu- krafta, vegna þess hvað hún er tímafrek. í Bandaríkjunum er þetta leyst með „teaching assist- ants“, eins og ég hef áður sagt. Annars kemst ég ekki hjá því að taka það fram, þegar talað er um kennsluskilyrði, að þau eru ólíkt betri hér við háskólann, en við menntaskólana og aðra lægri skóla. Verklega kennslan í mennta- skólunum þyrfti að vera miklu meiri. Hugsið þér yður, margir stærðfræðideildarstúdentar kunna jafnvel ekki að brjóta síupappír, þegar þeir koma hingað. Svo er það líka alltof algengt, að nem- endur með allgóða teoretiska þekk- ingu hafi einhvern veginn ekki lag á að heimfæra hana upp á prakt- íska hluti, og þetta stafar auðvitað ekki af öðru en æfingarskorti". „Nokkuð sérstakt, sem þér vild- uð segja að lokum?“ „Til þess að gera efnafræði- kennslu á íslandi sambærilega við kennslu í öðrum löndum þarf fyrst og fremst og gefa nemendum kost á að gera eitthvað af tilraunum í efnafræði. Þetta hefur ekki ver- ið gert að ráði í æðri skólum, t. d. menntaskólum, og stafar það fyrst og fremst af húsnæðisskorti. Fyrir efnafræðitilraunir þarf sér-

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.