Úrval - 01.10.1971, Side 94
92 ÚRVAL
skammbyssunni að öðru gagnauga ferðarstjórinn í flugturninum virt-
hennar og ýtti henni þannig á und- ist skilja, hvað var á seyði. „Lækk-
an sér að dyrum stjórnklefans. aðu flugið strax niður í 27.000 fet,“
„Opnaðu!“ hrópaði maðurinn. sagði hann við Priddy. „Forðastu
„Lykillinn minn er niðri,“ sagði árekstur í lofti.“
hún biðjandi rómi. Flugvélarræn- Priddy lækkaði flugið. En nú varð
inginn miðaði nú byssuhlaupinu Gueeye æstur. Augsýnilega hélt
beint að rifjum henni og endurtók hann, að flugstjórinn væri að búa
skipun sína. Hún lamdi á hurðina sg undir að lenda. Priddy fann
með hnefanum. Vélstjóri, sem var byssuhlaupið nú snerta háls sinn.
inni í stjórnklefanum, opnaði hana Hann reyndi að fullvissa Gueeye
örlítið, og þá ruddist Gueeye inn og um, að hann væri ekki í þann veg-
hrópaði: „Upp með hendurnar! inn að lenda, og sagði rólegri röddu:
Þetta er flugvélarrán!“ Diop kom „Stlltu þig!“ Við skulum fljúga með
svo inn á hæla honum. ykkur hvert á land sem þið viljið.
Priddy flugstjóri setti ratsjárdul- Segið okkur bara, hvert við eigum
málslykil 3100 í samband, án þess að fljúga.“
að flugvélarræningjarnir yrðu var-
ir við. Þannig kom flugvél í Pan
Am flugi númer 093 fram sem depl-
ar á ratsjárskermi brezka flugum-
ferðareftirlitsins í Lundúnum, depl-
ar, sem leiftruðu æ ofan í æ. En
þegar þetta gerðist, var aðeins far-
ið að nota ratsjárdulmálslykil 3100
í Bandaríkjunum, og engir vissu
annars staðar, að lykilútsending
þessi táknaði flugvélarrán. Brezkir
flugumferðarstjórar, sem „útbýta"
flughæðarleiðum yfir Atlantshafið,
gerðu sér bara grein fyrir því, að
það var eitthvað að hjá flugvélinni.
En hvað?
Annar flugvélarræninginn sagði
við flugstjórann: „Snúðu aftur við
til Amsterdam!" Priddy jók flug-
hraðann og byrjaði að snúa þessari
risavöxnu flugvél
Flugumferðarstjóri hjá brezka
flugumferðareftirlitinu spurði taf-
arlaust: „093, hvers vegna breytið
þið um stefnu? Hvað er að?“ Prid-
dy svaraði þessu engu, og flugum-
93
Flugvélarræninginn svaraði þá,
að hann vildi fara til Miðaustur-
landa, til einhvers „vinveitts" rík-
is. Priddy opnaði fyrir kallkerfið
og tilkynnti farþegunum þessar
fréttir.
Þá virtist Gueeye róast. Hann
fékk sér sæti á bak við flugstjór-
ann og sagði við hann í trúnaðar-
rómi: „Þetta er þriðja flugvélar-
ránið mitt.“
Pryddi létti, þegar hann heyrði
þessar fréttir. Seinna skýrði hann
viðhorf sitt með þessum orðum:
„Maðurinn var atvinnumaður, guði
sé lof. Þegar um flugvélarrán er að
ræða, er betra að fást við sérfræð-
ing en við einhvern viðvaning, sem
gæti misst alla stjórn á sér.“
„ÞAÐ ER EKKI UM NEITT „SAK-
LAUST" FÓLK AÐ RÆÐA!“
Nú var klukkan orðin rúmlega
fimm. Flugumferðarstjórar í ýms-
um flugöryggismiðstöðvum í Evrópu
voru nú búnir að gera sér grein
fyrir því, að það var eitthvað al-
veg stórkostlegt á seyð. Hin mis-
heppnaða tilraun til þess að ræna
„E1 Al“ flugvélinni var svo sem
nógu áhrifamikil. En núna, aðeins
nokkrum klukkutímum síðar, hafði
ekki aðeins tekizt að ræna risaþotu
af Boeing 747 gerð Frá Pan Ameri-
canflugfélaginu, heldur tveim öðr-
um risaþotum, einni af gerðinni Bo-
eing 707 og annarri af gerðinni DC-
8, og voru allar þessar risaþotur nú
á hraðri leið til Miðausturlanda.
Þarna var augsýnlega um sam-
ræmda og mjög vel skipulagða að-
gerð að ræða, því að öllum þrem
flugvélunum hafði verið rænt af
körlum og konum, sem skýrðu flug-
stjórunum frá því á lélegri ensku,
að þau framkvæmdu þetta á veg-
um Alþýðufylkingar frelsishreyf-
ingar Palestínu-Araba.
Alþýðufylking frelsishreyfingar-
innar er samtök palestínskra skæru-
liða, sem frömdu flugvélarrán árið
1968 og 1969 og skipulögðu aðrar
sprengjuárásir, sem beint var gegn
vestrænum ríkjum. En þetta síðdegi
í september voru fjölmargir, sem
gerðu sér enn aðeins óljósa grein
fyrir því, hver markmið samtaka
þessa voru og hverju meðlimir
þeirra vonuðust til þess að geta
hrint í framkvæmd.