Úrval - 01.10.1971, Síða 94

Úrval - 01.10.1971, Síða 94
92 ÚRVAL skammbyssunni að öðru gagnauga ferðarstjórinn í flugturninum virt- hennar og ýtti henni þannig á und- ist skilja, hvað var á seyði. „Lækk- an sér að dyrum stjórnklefans. aðu flugið strax niður í 27.000 fet,“ „Opnaðu!“ hrópaði maðurinn. sagði hann við Priddy. „Forðastu „Lykillinn minn er niðri,“ sagði árekstur í lofti.“ hún biðjandi rómi. Flugvélarræn- Priddy lækkaði flugið. En nú varð inginn miðaði nú byssuhlaupinu Gueeye æstur. Augsýnilega hélt beint að rifjum henni og endurtók hann, að flugstjórinn væri að búa skipun sína. Hún lamdi á hurðina sg undir að lenda. Priddy fann með hnefanum. Vélstjóri, sem var byssuhlaupið nú snerta háls sinn. inni í stjórnklefanum, opnaði hana Hann reyndi að fullvissa Gueeye örlítið, og þá ruddist Gueeye inn og um, að hann væri ekki í þann veg- hrópaði: „Upp með hendurnar! inn að lenda, og sagði rólegri röddu: Þetta er flugvélarrán!“ Diop kom „Stlltu þig!“ Við skulum fljúga með svo inn á hæla honum. ykkur hvert á land sem þið viljið. Priddy flugstjóri setti ratsjárdul- Segið okkur bara, hvert við eigum málslykil 3100 í samband, án þess að fljúga.“ að flugvélarræningjarnir yrðu var- ir við. Þannig kom flugvél í Pan Am flugi númer 093 fram sem depl- ar á ratsjárskermi brezka flugum- ferðareftirlitsins í Lundúnum, depl- ar, sem leiftruðu æ ofan í æ. En þegar þetta gerðist, var aðeins far- ið að nota ratsjárdulmálslykil 3100 í Bandaríkjunum, og engir vissu annars staðar, að lykilútsending þessi táknaði flugvélarrán. Brezkir flugumferðarstjórar, sem „útbýta" flughæðarleiðum yfir Atlantshafið, gerðu sér bara grein fyrir því, að það var eitthvað að hjá flugvélinni. En hvað? Annar flugvélarræninginn sagði við flugstjórann: „Snúðu aftur við til Amsterdam!" Priddy jók flug- hraðann og byrjaði að snúa þessari risavöxnu flugvél Flugumferðarstjóri hjá brezka flugumferðareftirlitinu spurði taf- arlaust: „093, hvers vegna breytið þið um stefnu? Hvað er að?“ Prid- dy svaraði þessu engu, og flugum- 93 Flugvélarræninginn svaraði þá, að hann vildi fara til Miðaustur- landa, til einhvers „vinveitts" rík- is. Priddy opnaði fyrir kallkerfið og tilkynnti farþegunum þessar fréttir. Þá virtist Gueeye róast. Hann fékk sér sæti á bak við flugstjór- ann og sagði við hann í trúnaðar- rómi: „Þetta er þriðja flugvélar- ránið mitt.“ Pryddi létti, þegar hann heyrði þessar fréttir. Seinna skýrði hann viðhorf sitt með þessum orðum: „Maðurinn var atvinnumaður, guði sé lof. Þegar um flugvélarrán er að ræða, er betra að fást við sérfræð- ing en við einhvern viðvaning, sem gæti misst alla stjórn á sér.“ „ÞAÐ ER EKKI UM NEITT „SAK- LAUST" FÓLK AÐ RÆÐA!“ Nú var klukkan orðin rúmlega fimm. Flugumferðarstjórar í ýms- um flugöryggismiðstöðvum í Evrópu voru nú búnir að gera sér grein fyrir því, að það var eitthvað al- veg stórkostlegt á seyð. Hin mis- heppnaða tilraun til þess að ræna „E1 Al“ flugvélinni var svo sem nógu áhrifamikil. En núna, aðeins nokkrum klukkutímum síðar, hafði ekki aðeins tekizt að ræna risaþotu af Boeing 747 gerð Frá Pan Ameri- canflugfélaginu, heldur tveim öðr- um risaþotum, einni af gerðinni Bo- eing 707 og annarri af gerðinni DC- 8, og voru allar þessar risaþotur nú á hraðri leið til Miðausturlanda. Þarna var augsýnlega um sam- ræmda og mjög vel skipulagða að- gerð að ræða, því að öllum þrem flugvélunum hafði verið rænt af körlum og konum, sem skýrðu flug- stjórunum frá því á lélegri ensku, að þau framkvæmdu þetta á veg- um Alþýðufylkingar frelsishreyf- ingar Palestínu-Araba. Alþýðufylking frelsishreyfingar- innar er samtök palestínskra skæru- liða, sem frömdu flugvélarrán árið 1968 og 1969 og skipulögðu aðrar sprengjuárásir, sem beint var gegn vestrænum ríkjum. En þetta síðdegi í september voru fjölmargir, sem gerðu sér enn aðeins óljósa grein fyrir því, hver markmið samtaka þessa voru og hverju meðlimir þeirra vonuðust til þess að geta hrint í framkvæmd.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.