Úrval - 01.10.1971, Page 94

Úrval - 01.10.1971, Page 94
92 ÚRVAL skammbyssunni að öðru gagnauga ferðarstjórinn í flugturninum virt- hennar og ýtti henni þannig á und- ist skilja, hvað var á seyði. „Lækk- an sér að dyrum stjórnklefans. aðu flugið strax niður í 27.000 fet,“ „Opnaðu!“ hrópaði maðurinn. sagði hann við Priddy. „Forðastu „Lykillinn minn er niðri,“ sagði árekstur í lofti.“ hún biðjandi rómi. Flugvélarræn- Priddy lækkaði flugið. En nú varð inginn miðaði nú byssuhlaupinu Gueeye æstur. Augsýnilega hélt beint að rifjum henni og endurtók hann, að flugstjórinn væri að búa skipun sína. Hún lamdi á hurðina sg undir að lenda. Priddy fann með hnefanum. Vélstjóri, sem var byssuhlaupið nú snerta háls sinn. inni í stjórnklefanum, opnaði hana Hann reyndi að fullvissa Gueeye örlítið, og þá ruddist Gueeye inn og um, að hann væri ekki í þann veg- hrópaði: „Upp með hendurnar! inn að lenda, og sagði rólegri röddu: Þetta er flugvélarrán!“ Diop kom „Stlltu þig!“ Við skulum fljúga með svo inn á hæla honum. ykkur hvert á land sem þið viljið. Priddy flugstjóri setti ratsjárdul- Segið okkur bara, hvert við eigum málslykil 3100 í samband, án þess að fljúga.“ að flugvélarræningjarnir yrðu var- ir við. Þannig kom flugvél í Pan Am flugi númer 093 fram sem depl- ar á ratsjárskermi brezka flugum- ferðareftirlitsins í Lundúnum, depl- ar, sem leiftruðu æ ofan í æ. En þegar þetta gerðist, var aðeins far- ið að nota ratsjárdulmálslykil 3100 í Bandaríkjunum, og engir vissu annars staðar, að lykilútsending þessi táknaði flugvélarrán. Brezkir flugumferðarstjórar, sem „útbýta" flughæðarleiðum yfir Atlantshafið, gerðu sér bara grein fyrir því, að það var eitthvað að hjá flugvélinni. En hvað? Annar flugvélarræninginn sagði við flugstjórann: „Snúðu aftur við til Amsterdam!" Priddy jók flug- hraðann og byrjaði að snúa þessari risavöxnu flugvél Flugumferðarstjóri hjá brezka flugumferðareftirlitinu spurði taf- arlaust: „093, hvers vegna breytið þið um stefnu? Hvað er að?“ Prid- dy svaraði þessu engu, og flugum- 93 Flugvélarræninginn svaraði þá, að hann vildi fara til Miðaustur- landa, til einhvers „vinveitts" rík- is. Priddy opnaði fyrir kallkerfið og tilkynnti farþegunum þessar fréttir. Þá virtist Gueeye róast. Hann fékk sér sæti á bak við flugstjór- ann og sagði við hann í trúnaðar- rómi: „Þetta er þriðja flugvélar- ránið mitt.“ Pryddi létti, þegar hann heyrði þessar fréttir. Seinna skýrði hann viðhorf sitt með þessum orðum: „Maðurinn var atvinnumaður, guði sé lof. Þegar um flugvélarrán er að ræða, er betra að fást við sérfræð- ing en við einhvern viðvaning, sem gæti misst alla stjórn á sér.“ „ÞAÐ ER EKKI UM NEITT „SAK- LAUST" FÓLK AÐ RÆÐA!“ Nú var klukkan orðin rúmlega fimm. Flugumferðarstjórar í ýms- um flugöryggismiðstöðvum í Evrópu voru nú búnir að gera sér grein fyrir því, að það var eitthvað al- veg stórkostlegt á seyð. Hin mis- heppnaða tilraun til þess að ræna „E1 Al“ flugvélinni var svo sem nógu áhrifamikil. En núna, aðeins nokkrum klukkutímum síðar, hafði ekki aðeins tekizt að ræna risaþotu af Boeing 747 gerð Frá Pan Ameri- canflugfélaginu, heldur tveim öðr- um risaþotum, einni af gerðinni Bo- eing 707 og annarri af gerðinni DC- 8, og voru allar þessar risaþotur nú á hraðri leið til Miðausturlanda. Þarna var augsýnlega um sam- ræmda og mjög vel skipulagða að- gerð að ræða, því að öllum þrem flugvélunum hafði verið rænt af körlum og konum, sem skýrðu flug- stjórunum frá því á lélegri ensku, að þau framkvæmdu þetta á veg- um Alþýðufylkingar frelsishreyf- ingar Palestínu-Araba. Alþýðufylking frelsishreyfingar- innar er samtök palestínskra skæru- liða, sem frömdu flugvélarrán árið 1968 og 1969 og skipulögðu aðrar sprengjuárásir, sem beint var gegn vestrænum ríkjum. En þetta síðdegi í september voru fjölmargir, sem gerðu sér enn aðeins óljósa grein fyrir því, hver markmið samtaka þessa voru og hverju meðlimir þeirra vonuðust til þess að geta hrint í framkvæmd.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.