Úrval - 01.10.1971, Qupperneq 94

Úrval - 01.10.1971, Qupperneq 94
92 ÚRVAL skammbyssunni að öðru gagnauga ferðarstjórinn í flugturninum virt- hennar og ýtti henni þannig á und- ist skilja, hvað var á seyði. „Lækk- an sér að dyrum stjórnklefans. aðu flugið strax niður í 27.000 fet,“ „Opnaðu!“ hrópaði maðurinn. sagði hann við Priddy. „Forðastu „Lykillinn minn er niðri,“ sagði árekstur í lofti.“ hún biðjandi rómi. Flugvélarræn- Priddy lækkaði flugið. En nú varð inginn miðaði nú byssuhlaupinu Gueeye æstur. Augsýnilega hélt beint að rifjum henni og endurtók hann, að flugstjórinn væri að búa skipun sína. Hún lamdi á hurðina sg undir að lenda. Priddy fann með hnefanum. Vélstjóri, sem var byssuhlaupið nú snerta háls sinn. inni í stjórnklefanum, opnaði hana Hann reyndi að fullvissa Gueeye örlítið, og þá ruddist Gueeye inn og um, að hann væri ekki í þann veg- hrópaði: „Upp með hendurnar! inn að lenda, og sagði rólegri röddu: Þetta er flugvélarrán!“ Diop kom „Stlltu þig!“ Við skulum fljúga með svo inn á hæla honum. ykkur hvert á land sem þið viljið. Priddy flugstjóri setti ratsjárdul- Segið okkur bara, hvert við eigum málslykil 3100 í samband, án þess að fljúga.“ að flugvélarræningjarnir yrðu var- ir við. Þannig kom flugvél í Pan Am flugi númer 093 fram sem depl- ar á ratsjárskermi brezka flugum- ferðareftirlitsins í Lundúnum, depl- ar, sem leiftruðu æ ofan í æ. En þegar þetta gerðist, var aðeins far- ið að nota ratsjárdulmálslykil 3100 í Bandaríkjunum, og engir vissu annars staðar, að lykilútsending þessi táknaði flugvélarrán. Brezkir flugumferðarstjórar, sem „útbýta" flughæðarleiðum yfir Atlantshafið, gerðu sér bara grein fyrir því, að það var eitthvað að hjá flugvélinni. En hvað? Annar flugvélarræninginn sagði við flugstjórann: „Snúðu aftur við til Amsterdam!" Priddy jók flug- hraðann og byrjaði að snúa þessari risavöxnu flugvél Flugumferðarstjóri hjá brezka flugumferðareftirlitinu spurði taf- arlaust: „093, hvers vegna breytið þið um stefnu? Hvað er að?“ Prid- dy svaraði þessu engu, og flugum- 93 Flugvélarræninginn svaraði þá, að hann vildi fara til Miðaustur- landa, til einhvers „vinveitts" rík- is. Priddy opnaði fyrir kallkerfið og tilkynnti farþegunum þessar fréttir. Þá virtist Gueeye róast. Hann fékk sér sæti á bak við flugstjór- ann og sagði við hann í trúnaðar- rómi: „Þetta er þriðja flugvélar- ránið mitt.“ Pryddi létti, þegar hann heyrði þessar fréttir. Seinna skýrði hann viðhorf sitt með þessum orðum: „Maðurinn var atvinnumaður, guði sé lof. Þegar um flugvélarrán er að ræða, er betra að fást við sérfræð- ing en við einhvern viðvaning, sem gæti misst alla stjórn á sér.“ „ÞAÐ ER EKKI UM NEITT „SAK- LAUST" FÓLK AÐ RÆÐA!“ Nú var klukkan orðin rúmlega fimm. Flugumferðarstjórar í ýms- um flugöryggismiðstöðvum í Evrópu voru nú búnir að gera sér grein fyrir því, að það var eitthvað al- veg stórkostlegt á seyð. Hin mis- heppnaða tilraun til þess að ræna „E1 Al“ flugvélinni var svo sem nógu áhrifamikil. En núna, aðeins nokkrum klukkutímum síðar, hafði ekki aðeins tekizt að ræna risaþotu af Boeing 747 gerð Frá Pan Ameri- canflugfélaginu, heldur tveim öðr- um risaþotum, einni af gerðinni Bo- eing 707 og annarri af gerðinni DC- 8, og voru allar þessar risaþotur nú á hraðri leið til Miðausturlanda. Þarna var augsýnlega um sam- ræmda og mjög vel skipulagða að- gerð að ræða, því að öllum þrem flugvélunum hafði verið rænt af körlum og konum, sem skýrðu flug- stjórunum frá því á lélegri ensku, að þau framkvæmdu þetta á veg- um Alþýðufylkingar frelsishreyf- ingar Palestínu-Araba. Alþýðufylking frelsishreyfingar- innar er samtök palestínskra skæru- liða, sem frömdu flugvélarrán árið 1968 og 1969 og skipulögðu aðrar sprengjuárásir, sem beint var gegn vestrænum ríkjum. En þetta síðdegi í september voru fjölmargir, sem gerðu sér enn aðeins óljósa grein fyrir því, hver markmið samtaka þessa voru og hverju meðlimir þeirra vonuðust til þess að geta hrint í framkvæmd.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.