Mímir - 01.05.1984, Blaðsíða 16

Mímir - 01.05.1984, Blaðsíða 16
stríða, verður ofumæmur fyrir návist kvenna og dreymir naktar, lostugar konur. Engu að síður er hann staðráðinn í að verða kanúki, sann- færður um að allt sé „hégómi og eftirsókn eftir vindi nema líf meinlætamannsins" (bls 357). Allan þennan tíma er þess aldrei getið að hugur Steins hvarfli til Diljár. Hún virðist honum gleymd. En þegar vora tók, varð Steini hugsað til Islands. — Hann gerðist dapur af heimþrá eins og fom- Íslendíngur. Og þótt heilagur væri, gat hann ekki varist þess að minnast úngrar stúlku, sem hann hafði kvatt uppi við fjöll fyrir nær tíu misserum. Hún hlaut að vera hamíngjusöm nú, þótt hún hefði grátið þá. Nei, hann ætlaði ekki einu sinni að snerta hönd hennar, aðeins líta hana úr fjarska. (bls. 358—359) Orðalagið „og þótt heilagur væri“ er athyglis- vert. Sögumaður tekur með þessum orðum á vissan hátt afstöðu gegn Steini, hann er að minnsta kosti fjarlægur, ef ekki háðskur. í klaustrinu er Steini mest lýst innan frá, en þegar heim kemur er honum lýst utan frá, eins og hann kemur ættingjum sínum og vinum fyrir sjónir. Bls. 378 er bein lýsing, þar sem útlit hans er borið saman við það sem var í byrjun sög- unnar: Hann talaði ekki leingur með handaburði, handlék ekki framar vindlíngahylkið í fáti, sat kyr og hlustaði á aðra tala án þess að sýna nokk- ur óróleikamerki, en það hafði honum verið ógerníngur áður. — Andlitið var markað skýr- um, sterkum dráttum, sem báru vott um hörku og sjálfsafneitun. (bls. 378—379) Steinn hefur nú valið að taka franska munkinn sér til fyrirmyndar, hefur gert sannfæringu hans að sinni. En hversu gjörólíkur er Steinn ekki föður Alban. Augljóst er að hann skortir þá innri ró, sem einkenndi hinn síðamefnda. Steinn er kaldur, geðvondur og ónærgætinn. Öll framkoma hans bendir til þess að hann eigi í harðri baráttu við sjálfan sig. En það verður einnig gagnger breyting á hon- um eftir að heim kemur. Hann fer upp í sveit, kemst í snertingu við náttúruna og íslenskt sveitalíf og það hefur greinilega mikil áhrif á hann. Þegar hann kemur í sumarbústað Ylfing- anna á Þingvöllum kjaftar á honum hver tuska, hann er fylltur nýjum lífskrafti. Gagnvart Diljá er hann þó alltaf með sama leikaraskapinn. Hann er skrafhreifínn og kumpánlegur, en þeg- ar Diljá reynir að fá hann til að vera einlægan og alvarlegan, leit hann á hana „stórum augum, eins og hann væri steinhissa, en það var einhver djöfullinn í brjósti hans, sem flissaði án afláts.“ (bls. 421). Sálarstríð og geðshræring Steins kemur best fram, þegar Diljá er að raða blómum í vasa inni í herbergi hans og hann tekur hana í fangið, ýtir henni svo frá sér og kastar blómavasanum í vegginn, treður blómin undir fótum sér og seg- ist síðan elska hana. Þegar þau svo loks gefast hvort öðru um nótt á Þingvöllum er báðum lýst utan frá og sagt frá í þriðju persónu. Þegar Steinn er kominn á fund föður Albans til þess að ræða við hann um hina nýju lífsskoð- un sína, er sagt að faðir Aiban hafi horft á hann föstum, rólegum augum og séð undireins „að skjólstæðíngur hans hefði einhvers staðar hlotið að gánga á mála, því hvert orð, sem hann talaði, bar þess vott, að ryð væri fallið á það, sem hreinast skyldi í vitundarlífi hans .. . Og þegar Steinn hafði stolist til að líta í augu múnksins, þá skelfdist hann við og fann sig orðlausan og úrræða“ (bls. 477). Enn einu sinni hefur Steini orðið það á, að látast vera annar en hann er, hann getur ekki verið hreinn og beinn nú frekar en endranær. En munkurinn kann ráð við því og lætur hann skrifta. Þá kemur fram þessi stór- merka sjálfslýsing, þar sem hann talar um „hin- ar sterku, já, óviðráðanlegu hvatir sínar til að hjúpa persónuleik sinn óhreinskilni, leikara- skap og lýgi í hvívetna, hinn takmarkalausa unað sinn af því að kynda hélog yfir sínu eigin fánýti, skort sinn á hugdirfð til að koma fram í einlægð og auðmýkt hinnar hreinu sálar.. .“ (bls.479). Síðasta myndin af Steini Elliða er í klaustrinu í Róm. Hann er „klæddur svörtum klerkakufli, nærskornum og skósíðum . .. kliptur niður í 16
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.