Kristilegt skólablað - 01.09.1963, Síða 20
Mahalia Jackson,
ein kunnasta negrasöngkona
nútímans.
„Sinner, Do You
Love My Jesus?“
NDKKUR DRÐ UM NEGRASÁLMA
Það er ekki dapurlegt hlutskipti
aS vera lærisveinn Jesú Krists.
Kristur skapar einmitt lofsöng í
hjörtum þeirra, sem eiga samfélag
viS hann. Lofsöngurinn brýzt oft
út í sálmum og IjóÖum. 1 sálmum
kristninnar býr raunar meira en
lofsöngurinn. Þar eru allir streng-
ir trúarinnar slegnir. Lesum
sálma Gamla testamentisins, og
þar sjáum vi'ð, hvernig hinn trú-
aSi máSur gamla sáttmálans sneri
sér til Drottins í öllum aSstœSum
LÍfsins. Þannig er því fariS enn
í dag.
Margir sálmar kristninnar hafa
orSiS til á vakningatímum. Má
þar nefna sálmana, sem ortir
voru á siSbótartímanum. — Of-
sóknir og þrengingar hafa ekki
einungis neikvæS áhrif á kristinn
söfnuS, heldur getur orSiS honum
til eflingar, ef hann á lífiS fyrir.
Þetta kemur nieSal annars fram
í sálmum, sem kristnir menn hafa
ort á erfiSum tímum.
Negrasálmarnir, sem eru upp-
runnir í N orSur-Ameríku og
nefndir þar negro spirituals,
hafa einmitt orSiS til méSal fólks.
sem bjó viS miklar þrengingar.
Svertingjarnir í Ameríku voru
18 KRISTILEGT SKOLABLAÐ
kúgaSir menn. Þeir höfSu veriS
hrifnir á hrottalegan hátt frá
heimilum sínum, frá œttlandi og
eSlilegu umhverfi, sviptir öllum
mannlegum réttindum og hneppt-
ir í ánauS í framandi landi.
„Eigenduru þrœlanna voru
kristnir, sjálfsagt bæSi aS nafninu
til og í raun og sannleika, og þess-
ir kristnu menn dýrkuSu GuS
meS bæn og sálmasöng. Þeir lásu
Biblíuna, og svo takmarkaSur var
skilningur þeirra, aS þeir réttlœttu
breytni sína gagnvart þrælunum
meS því aS vitna í Biblíuna. Þeir
töluSu sín á milli og á guSsþjón-
ustum um nauSsyn þess aS lifa
heilögu lífi, og Ritningin fræddi
þá um eilíft líf og eilífa glötun
og um dóm á efsta degi.
Svertingjarnir kynntust þessu
trúarlífi og lœrSu margt í Bibl-
íunni og í kenningum kristin-
dómsins. Nú mætti ætla, aS þeir
hefSu afþakkaS öll nánari kynni
viS GuS húsbœnda sinna — jafn-
vel þótt hann vœri máttugri en
þeir guSir, sem þeir þekktu. En
þaS furSulega gerSist, aS boSskap-
ur Biblíunnar, sálmarnir, bænirn-
ar og guSsþjónusturnar höfSu
djúp áhrif á þrælana, hvaS sem
um húsbændur þeirra mátti segja.
BoSskapurinn um Jesúm hreyfdi
viS hjörtum þeirra (eins og ætíS
á sér staS, ef menn Ijá honum
eyra), og enginn vafi er á því, áS
margir þrœlanna urSu einlœgir
kristnir menn. — Úr þessum jarS-
vegi eru negrasálmarnir sprottnir.
Svertingjar Afríku eru kunnir
fyrir aS vera söngelskir menn.
Þann eiginleika höfSu þrælarnir
einnig tekiS aS erfSum og fluttu
meS sér til hinna nýju heim-
kynna, og þaS hefur aS sjálfsögSu
átt ríkan þátt í því, aS til urSu
allir þeir sálmar og söngvar, sem
þeir ortu og sungu. Tökum eftir
þessum einföldu IjóSlínum í af-
rískum söng:
Go to sing, all men,
Go to sing
All along the way.
(SyngiS, allir menn, syngiS alla
leiSina.)
En trúin sjálf skapaSi söng í
hjörtum og á vörum þrælanna,
trúin á hinn kærleiksríka Jesúm,
sem einnig var frelsari þeirra.
Þetta kemur ef til vill einna skýr-
ast fram í negrasálminum, sem
Jiefst á þessum orSum: