Helgarpósturinn - 09.05.1985, Blaðsíða 17

Helgarpósturinn - 09.05.1985, Blaðsíða 17
Laugardaginn 18. maí œttu menn ad nota tœkifœrið og fleygja sjón- varpstœkjum og myndböndum út um gluggann og flykkjast þyrstir á skáldaþing og gefa sig persónulegri midli á vald, nefnilega Ijóðinu. Skáldin skríða úr hýði sínu, koma til fólkins (eða þannig) á Degi Ijóðsins. Anton Helgi Jónsson skáld og alt- muligmand, sem á sœti í undirbún- ingsnefnd þessarar uppákomu, var inntur eftir tildrögum hennar. „Þetta byrjaði með því að stjórn Rithöfundasambandsins velti því fyrir sér hvort ekki væri skemmti- legt og við hæfi að standa fyrir ljóðaupplestri og setti nefnd í mál- ið,“ segir Anton. „Sú nefnd komst að því að það þyrfti markvissar að- gerðir til að vekja athygli á Ijóðinu hjá þjóðinni." — Ertu sammála skáldbróður þínum Sjón um það að þessi þjóð gargi innst inni á Ijóö? „Já, en hún gerir sér ekki grein fyrir því. Og þess vegna verðum við að stíga fram og láta í okkur heyra." — Er þetta sókn gegn „hljómandi málmi og hvellandi bjöllu"? „Já, í öllum skarkalanum er þörf fyrir hinn einlæga og hreina tón ljóðsins." — Hvernig hefur undirbúningn- um veriö háttað? „Eftir að við höfðum ákveðið að hafa dag ljóðsins 18. maí hefur verið haft samband við bóksala og bóka- söfn til að halda fram ljóðabókum vikuna á undan og á eftir. Þann 18. maí verður svo upplestur í Iðnó, og farið verður á Landspítalann, Klepp og Hrafnistu. Jafnframt verður lesið upp á Akureyri. Við vonumst einnig til að geta vakið upp í fjölmiðlum menningarlega umræðu um stöðu ljóðsins og þörfina fyrir ljóð.“ — Hefur nokkurt almennilegt debat farið fram um stöðu Ijóðsins síðan á tímum atómskáldanna svo- kölluðu? „í rauninni ekki. Samt er það ör- uggt mál — án þess að miða við einhverja höfðatölureglu — að það er auðveldara fyrir skáldið og lesandann að mætast hér en í nágrannalöndunum. Eigi að síður er nauðsynlegt að við höldum okkur fram á þessum tímum þegar svona margt hellist yfir fólk og giepur það frá því að hugsa." — Skáldin hafa semsé myndað Samfylking skálda á Degi Ijódsins 18. maí „Dagbladalestur verri en alkóhólismi“ — segir skáldið Anton Helgi Jónsson fagra samfylkingu? „Já! Á þessum degi ljóðsins taka rúmlega 30 skáld þátt á einn eða annan veg — að þessu sinni. En von- andi mun þetta halda áfram. Skáld sem lesa upp ljóð eftir sig fyrir einn eða fleiri — ég veit ekki hvort hægt er að flokka slíkt undir skemmtiefni. Manni verður hugsað til félagasam- taka, kvenfélaga, Lions o.fl., sem fá til sín á fundi ýmiss konar skemmti- krafta, m.a.s. kraftajötna! Hvers vegna skyldu þau ekki líka fá til sín skáld? Kannski er meinið það að fólk veit ekki hvernig eða hvort hægt er að fá skáld til sín, enda eru skáld ekki í „fólk-í-fréttum“ dag- blaðanna." — Þið œtlið þannig að hella ykkur út í samkeppnina um sálir fólks- ins?" „Við ætlum fremur að minna fólk á að þegar það er orðið þreytt á þeim sem keppa um sálir þess, þá getur það leitað til okkar þrátt fyrir allt. Við erum hér enn.“ — Hvernig viltu útlista muninn á Ijóðinu sem miðli og fjölmiðlum? „Ég segi fyrir sjálfan mig að ég hef lengi verið haldinn þeim voða- lega sjúkdómi sem er verri en alkó- hólismi, nefnilega dagblaðalestri. Alltaf gerist það sama. Maður bíður spenntur eftir því að dagblaðið detti inn um iúguna, en síðan er maður alltaf jafn tómur á eftir og fjarri því að hafa lesið eitthvað sem nærir rnann." — Hversvegna? „Jú, sjónvarp og dagblöð tala nið- ur á við, tala til massans, alltaf til hins heimskasta í hópnum. En ljóðið er undir fjögur augu. Það er málið. Ljóðið gerir kröfur til þín, þar er tal- að eins og maður við mann." — Hyggst Rithöfundasambandið minna á aðrar bókmenntagreinar með þessum hœtti? „Við höfum ekki rætt það enn. En það er engin tilviljun að við veljum ljóðið, því í jólabókaflóðinu týnast Ijóðabækur alveg innan um spenn- andi skáldsögur, nauðsynlegar ævi- minningar og ýmsar æsifréttabæk- ur,“ segir Anton Helgi Jónsson. JS Sœnski vísnasöngvarinn Thérése Juel: „Stórkostlegt ad syngja fyrir Islendinga“ „Það er alveg stórkostlegt að syngja fyrir Islendinga," segir sænska vísnasöngkonan og út- varpsþáttagerðarmaðurinn Thér- ése Juel við HR Thérése hefur tví- vegis komið áður til íslands sem vísnasöngvari og útvarpsmaður og því kynnt sænsk lög á Islandi og ís- lensk í sænska útvarpinu. Nú er hún stödd hérlendis í þriðja sinn og mun koma fram á Norðurlandi og í Reykjavík frá 8—13. maí. „Ég syng mest vísur og ljóð sem eru fremur óþekkt. Það eru svo margir sænskir vísnasöngvarar sem syngja stóru, þekktu skáldin, að mér finnst gæfulegra að grafa upp perlur sem sjaldan heyrast,“ segir Thérése, og bætir við að einkum syngi hún ljóð hins þekkta sænska alþýðuskálds Martin Koch. Thérése syngur ennfremur eigin lög og texta og með henni í förinni verður Berg- þóra Árnadóttir fyrir hönd Vísna- vina. Þær stöllur koma fram á Akur- eyri, Grímsey, Sauðárkróki og Hofs- ósi. Ferðalaginu lýkur með tónleik- um Thérése Juel á Hótel Borg, mánudaginn 13. maí. Síðar í mánuð- inum hyggur vísnasöngkonan á söngferðalag um Vestfirði og Vest- Draugafantasíur á sýningu Ólafs Lárussonar að Kjarvalsstöðum Ólafur Lárusson myndlistarmað- ur opnar heljarmikla einkasýningu að Kjarvalsstöðum á laugardag kl. 14.00. Þar sýnir hann 230 teikning- ar sem eru unnar með blandaðri tækni, t.d. pastel og olíukrít. Auk þess verða á sýningunni átta stórar ljósmyndir — handmálaðar. Ólafur var spurður að því hvaða motíf sæktu mest á hann. „Ja, þetta eru mest einhvers kon- ar fantasíur — út frá draugasögum, íslenskum og finnskum, og síðan eru þarna smávegis tilvitnanir í gríska goðafræði." — Hefurðu þá fundið sterkan skyldleika með íslenskum og finnsk- um draugasögum? „Já, þær ganga nokkurn veginn alveg út á það sama. í fyrrasumar var ég tvo mánuði á Sveaborg, lítilli eyju rétt fyrir utan Helsinki. Þar gengu alls konar sögur af atburðum sem áttu að hafa gerst á eyjunni og sumar þeirra höfðu sterk áhrif á mig.“ — Eins og hverjar? „Ég vann t.d. mikið út frá einni þjóðsögu um atburði sem áttu að hafa gerst þarna á eyjunni á síðustu öld. Hún segir frá brúði sem var svikin í tryggðum, brúðguminn mætti ekki til leiks. Þá ætlaði hún að drekkja sér í lítilli tjörn sem er þarna á miðri eyjunni, en flaut á brúðar- kjólnum. Þá tók hún það til bragðs að reyna að hengja sig í tré. Ég hitti menn sem halda því fram að þeir hafi séð þessari brúði bregða fyrir. Sagan segir að hún gangi enn ras- andi um eyjuna. Hún er á lífi enn. Þessa sögu hef ég notað dálítið mik- ið sem útgangspunkt í seríu sem ég kalla Hvítklœdda konan. Þetta eru í heild nokkurs konar stemmningsmyndir, unnar mjög hratt. Ég er yfirleitt ekki marga daga með mynd. Þegar ég er byrjað- ur á mynd vil ég helst ekki hætta fyrr en hún er búin. Mér finnst erfitt að hætta í miðju kafi og byrja upp á nýtt.“ JS HELGARPÓSTURINN 17

x

Helgarpósturinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.