Morgunblaðið - 16.12.1986, Qupperneq 47

Morgunblaðið - 16.12.1986, Qupperneq 47
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. DESEMBER 1986 47 Sænskur umferðarsérfræðingur: Hraðinn ekki helsta orsök dauðaslysanna - Almennt tillitsleysi og agaskortur vega þyngra Stokkhólmi. Frá fréttaritara Morgimblaðsins, Erik Lidén. FLEIRI hafa látist af völdum umferðarslysa í Svíþjóð á þessu ári en nokkurt ár, sem af er níunda ártugnum, og eru tölur þar að lútandi dapurlegur vitn- isburður um slysaárið 1986. Barátta sænskra umferðarör- yggisyfirvalda hefur undanfarið svo til eingöngu beinst að hraða- takmörkunum, og hafa flest önnur úrræði fallið í skuggann. „Kröfur um hraðatakmarkanir hafa verið allt of einráðar, þegar rætt hefur verið um leiðir til að draga úr umferðarslysum," segir Lennart Tullsten lögfræðingur, sérfræðingur Trygg Hansa-trygg- ingafyrirtækisins í Stokkhólmi í umferðarmálum, en hann hefur 20 ára reynslu að baki við rann- sóknir á orsökum umferðarslysa og málsmeðferð vegna þeirra fyr- ir dómstólunum. Hjá Trygg Hansa eru tryggð yfir 800.000 ökutæki. „Þegar kannaðar eru tjóna- og lögregluskýrslur, kemur í ljós, að algengustu orsakir umferðarslysa eru brot á grundvallarreglum — án tillits til, hver hraði ökutækj- anna hefur verið," segir Tullsten enn fremur. „Ökumaðurinn, sem braut af sér, hefur breytt um stefnu eða aðhafst eitthvað annað með svo skjótum og óvæntum hætti, að samferðarmönnum hans í umferðinni hefur ekki gefíst nægilegt olnbogarými til að koma í veg fyrir slys.“ Tullsten segir, að algengustu umferðarlagabrotin séu: 1) Ökumaðurinn virðir ekki hægriregluna á gatnamótum og hunsar forgangsrétt. 2) Ökumaðurinn virðir ekki stöðvunarskyldu við aðalbraut. 3) Ökumaðurinn beygir til vinstri án þess að gæta að, hvort það sé óhætt vegna umferðar framundan eða fyrir aftan. 4) Ökumaðurinn skiptir um ak- rein án þess að gæta að umferð- inni fyrir aftan. 5) Ökumaðurinn tekur fram úr án þess að fullvissa sig um, hvort svigrúmið sé nóg með tilliti til útsýnis og nálægðar ökutækja, sem koma úr gagnstæðri átt. DAUÐASLYS í UMFERÐINNI I SVIÞJOÐ 1981-86 I 75 dauðaslysum nóvember létust: 30 ökumenn 10 farþegar í bíl 2 á mótorhjóli 1 á skellinöðru 8 á reiðhjóli 22 gangangi vegf. 1 á dráttarvél 1 á hlaupahjóli J F M A M J J S 0 N Óvarkárni á gatnamótum Lennart Tullsten bendir einnig á, að allt of margir ökumenn aki óvarlega yfir gatnamót, jafnvel þótt útsýni sé takmarkað. „Tillitsleysi og agaskortur eru aðalorsakir alvarlegustu sly- sanna," segir Tullsten. „Við eðli- legar aðstæður, ekki síst góð veðurskilyrði og viðunandi skyggni, er hraðinn yfirleitt ekki aðalorsök slysanna," segir hann. „Þó er óhætt að fullyrða, að mun hættulegra er að aka á 70 km hraða á vegi, þar sem 90 km hámarkshraði er leyfður - sé veg- urinn varasamur eða skyggnið slæmt - heldur en að fara ríflega yfir 90 km mörkin í sumarfærð og góðu skyggni." Öfugsnúið eftirlit „Því miður held ég, að lögregl- an leggi gjama mesta áherslu á hraðaeftirlit, þegar akstursskil- yrði eru hvað best, og það vekur bæði undrun og gremju öku- manna,“ segir Tullsten. “Þeim finnst það bera vott um óréttlæti og stirfni í ætt við skrifræði og fráleitt frá öryggissjónarmiði." Lennart Tullsten undirstrikar, að sú áhersla, sem lögreglan legg- ur á hraðatakmarkanir og -eftirlit, geti skyggt á eða jafnvel komið í veg fyrir mikilvægari þætti um- ferðargæslu, svo sem upplýsinga- miðlun, sem að hans mati gæti átt dijúgan þátt í að fækka slys- unum. Aukin virðing fyrir umf erðarreglunum „Fráleitt er að ímynda sér, að umferðaröryggi sé eingöngu undir ökuhraða komið," segir Tullsten. „Viðkomandi yfirvöld og samtök, tryggingafélög, ökuskólar og skólakerfið í heild verða að ganga til samstarfs og efna til allsheijar upplýsingaherferðar með það að markmiði að beina athyglinni að algengustu og hættulegustu or- sökum umferðarslysanna - svo og mikilvægi þess að auka virðing- una fyrir umferðarreglunum. KONUR KARLAR ERU FITUKEPPIR, VÖDVABÓLGUR, VÖDVAÞREYTA VANDAMÁL? NOPPO-SYSTEM ER FYRIR YKKUR. ERU FITUKEPPIR, VÖDVABÓLGUR, „APPELSÍNUHÚD“ VANDAMÁL? KYNNTU ÞÉR ÞÁ HINA STÓRKOSTLEGU NÝJUNG - SLIMFIT - AÐFERÐINA Þetta er ný en fullreynd aðferð, sem tryggir skjótan og öruggan árangur í baráttunni við hina hvimleiðu „appelsínuhúð" eða sellúlítis, óvelkomna fitukeppi og óþægilegar vöðvabólgur og vöðvaþreytu. Með SLIMFIT nuddahaldinu og hinu sérstæða SLIMOSAN sellúlít- kremi er hægt að fjarlægja Ijóta fitukeppi og eyða sellúlítis smátt og smátt! Merkjanlegur árangur fæst á 2-3 vikum, þegar SLIMFIT aðferðin er notuð reglulega dag hvern í minnst 5-10 mínútur í senn. SLIMFIT áhaldið er vönduð og níðsterk svissnesk uppfinning og smíði, stillanlegir nuddhnúar úr sterku plastefni á kúluleguöxli, og það þolir vel hita og sterkvirk efni. Nuddið má því framkvæma við all- ar hugsanlegar kringumstæður, í baðinu, sturtunni, sundlaugunum, sánunni, gufubaðinu eða þá bara utan yfir fötin, þegar þú situr fyrir framan sjónvarpið! SLIMOSAN kremið er einnig vönduð svissnesk framleiðsla, eitt af „töfrakremunum" frá hinum fræga brautryðjanda í vísindalegri snyrtivöruframleiðslu, MILOPA AG í St. Gallen í Sviss! Verð með söluskatti er Kr. 4.255,00 (50 ml túpa af SLIMOSAN kremi innifalin), sem er ódýrara en einn 10 tima kúr á nuddstofu. JÓLAGJÖFIN í ÁR! JÓLAGJÖFIN FYRIR ALLA, UNGA SEM GAMLA! THORELLA • LAUGAVEGS APÓTEKI - LAUGAVEG116 • BRÁ - LAUGAVEGI74 • TOPPTÍSKAN— AÐALSTRÆTI9 • HEILSUMARKADURINN - HAFNARSTRÆTI 9 • SANDRA - REYKJAVÍKURVEGI 50 • HAFNARHRDI NOPPO nuddtækið er samsvarandi tæki og SLIMFIT áhaldið. Það er tilvalið fyrir karla, unga sem gamla. Með því nuddar þú burtu allar vöðvabólgur og vöðvaþreytu svo og óæskileg og hvimleið fitulög og keppi. Þetta er sama nuddkerfið og SLIMFIT, en NOPPOSAN nudd- kremið, sem fylgir með, er hitakrem, sem mýkir húðina og hjálpar til að draga blóðið út í vöðvana og auka blóðstreymið í þeim. NOTAÐU NOPPO (eða SLIMFIT) ALLSSTAÐAR!, í sturtunni, baðinu, sundlaugunum, sánunni, gufubaðinu eða þá bara fyrir framan sjón- varpið! Og nuddaðu burt fituna, eymslin, þreytuna! Verð með söluskatti er það sama, Kr. 4.255,00 (50 ml túpa af NOPPOSAN kremi innifalin). Þ.e. ódýrara en einn 10 tima kúr á nuddstofu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.