Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1905, Blaðsíða 33

Skírnir - 01.12.1905, Blaðsíða 33
Ymsar tegundir trúarreynslunnar. 321 sjálfa sig og heiminn í kring, eða neytt menn til að draga sig út úr samlííi við aðra en þá sem eru sama hugar. Þannig ganga menn í klaustur til að losna við vafstur og vélræði lieimsius og lifa einföldu og reglubundnu lífi. — Meinlæti er af ýmsum rótum. Stundum af harðneskju, sem fyrirlítur makindi og kveifarskap, eða af fyrirlitningu fyrir öllum holdlegum nautnum. Stundum á það að sýna, hvað maður vilji leggja í sölurnar fyrir hið heilaga, eða það er vottur um svartsýna skoðun á lííinu. Hið illa verður ekki út rekið, nema með beiskum meðulum, það þarf að kaupa það burt með sársauka. Stundum er mein- læti sprottið af trufluðu sálarástandi, og stundum eru menn svo gerðir, að þeim er nautn að því sem öðrum er kvöl. — Þá minnist James á munkaheitin, að lifa ókvæntir, hlýðnir og fátækir. Hlýðnisskyldan er ekki í miklum metum nú á tímum. En fyrir framkvæmdir kirkjunnar var hún •gagnleg. Og fyrir einstaklinginn getur það oft verið ljúft að láta aðra ráða fyrir sér, varpa allri áhyggjunni upp á þá. Eins og trúmanninum verður hughægt, þegar hann varpar áhyggjunni upp á drottinn, þannig getur það í smærri stíl verið ljúft að hlýða mönnum. Auk þess er meinlæti í því fólgið, að láta af óskum sínum og beygja sig fyrir skipunum annara. Þá er fátæktin. Á öllum öldum hafa menn fundið muninn á því að vera eitthvað og eiga eitthvað. Það sem maður er verður aldrei frá manni tekið, og sá sem ekki heíur eignir í eftirdragi stendur frjálsari í baráttunni fyrir hvers konar hugsjónum. Menn bera jafnan virðingu fyrir þeim sem stendur þannig óháður því, sem bindur aðra við borð. Svo er annað. Trúmaðurinn hefur í raun og veru ekki sýnt óskeikult traust á guði, ef hann þykist þurfa jarðneskra auðæfa til stuðnings sér, hann er hikandi, þangað til hann hefur kastað hverjum björgunarhring fyrir borð. Þá getur óg löngunin til að vera sannur haft sín áhrif: »Nakinn kom eg í heiminn o. s.. frv.«, og eins löngunin til að vera öðrum jafn, hefja sig ekki yflr þá, með því að eiga það sem þá vantar. 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.