Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2002, Page 41

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2002, Page 41
LAUGARDAGUR I. JÚNÍ 2002 H&ÍQctrblac? I>"V" grætur og æpir í höndum hans. Þegar hinn frægi gítarleikari Steve Vai var á ferð á íslandi fyrir nokkrum árum sá hann Guðmund spila á krá. Skömmu síðar var hann spurður um það í tón- listartímariti hverjir væru bestu óþekktu gítarleikar- ar i heimi sem hann hefði heyrt í og hann nefndi Guð- mund. Tónlistargagnrýnendur hafa fram til þessa dags ekki hikað við að kalla Guðmund einn af allra bestu gítarleikurum í heiminum, að minnsta kosti þegar blúsinn er annars vegar. Uppreisn gegn snillingnum Gítarleikarar hafa alltaf haft nokkra sérstöðu meðal tónlistarmanna. Þeir standa í framlínunni og viröast stundum búa yfir næstum yfirnáttúrlegum hæfileikum. í þessu sambandi nægir að rifja upp að gælunafn Erics Claptons á hans yngri árum var God eða Guð í munni aðdáendanna. Á miðöldum var fiðluleikarinn Paganini talinn vera andsetinn og hafa hæfileika sína frá Djöflinum og stundum mætti ætla að þetta viðhorf hefði að ákveðnu leyti flust yfir á gitarhetjur samtimans og nægir þar að slá fram nöfnum eins og Steve Vai, Eddie van Halen, Stevie Ray Vaughan, Jimi Hendrix, svo aðeins fá nöfn séu nefnd. „Ég verð að viðurkenna að mér hefur stundum fundist þessi snillings- eða undrabarnsímynd hafa verið ákveðinn þrándur í götu. Þetta orðspor hefur mér stundum fundist standa milli mín og áheyrenda. Fjölmiðlar stimpla fólk fyrir lífstið og að vera talinn snillingur er ekki endilega sá ávinningur sem margir halda. Það bregður slæðu yfir inntak tónlistarinnar. Ég hef mikinn smekk fyrir hlutum sem eru i mótsögn við almennar hugmyndir fólks um snilld. Þær eru nefnilega bæði hefðbundar og takmarkaðar. Þetta veit ég af reynslu. Það er því þreytandi að gera hluti sem hafa tónlistarlegt gildi ef allir eru stöðugt að horfa eft- ir snillingstöktum. Ég verð samt viðurkenna að þetta hefur allt breyst. Satt best að segja gerði ég uppreisn gegn þessari gítarhetjuímynd sem margir reyndu að gera úr mér og virtust vilja. Ég hef engan sérstakan áhuga á því að leika hlutverk snillingsins sem geng- ur fram af fólki með stælum. Um tima tók ég þessa uppreisn svo alvarlega að ég vildi helst standa aftast á sviðinu og hreyfa mig sem minnst og breyta aldrei svip. Ég hef megna óbeit á gítarhetjunni eins og hún birt- ist sérstaklega í þungarokkinu á níunda og tíunda áratugnum. Ég taldi vera sál og inntak í minni spila- mennsku og vildi helst losna við allt sem minnti á þess konar „showbisness“. Ég held að mér hafi ávallt tekist að vera sá sem ég er í tónlistinni. Ég hef iðulega fengið að nálgast verk- efni á eigin forsendum og frekar en að vera „session- maður“ í hefðbundnum skilningi. Sennilega geng ég eftir hárfinni linu milli þess sem er skilgreint sem poppað annars vegar og menningarlegt hins vegar, hvað sem það nú þýðir.“ Vil ekld hengja mig í frasa Þótt Guðmundur segist dá rokktónlist og „fíla“ það alveg i botn að standa á sviðinu með hljóm- sveitinni Stríði og friði, sem Bubbi Morthens leið- ir, þá hefur hann aldrei stundað hefðbundna ball- spilamennsku og virðist ekki hafa sóst eftir því að „meika“ það i hefðbundnum skilningi orðsins þótt hann hafi oft verið þátttakandi í verkefnum og tón- list sem hafa notið talsverðra vinsælda. Hann seg- ist hafa verið heppinn með verkefni og oft hafa lært meira af þeim en hann reiknaði með í upphafi. „Ég hef oft hent mér í djúpu laugina og spilað tónlist sem ég hafði kannski ekki mikinn áhuga á eða þekkingu en fundið eitthvað í henni. Ég geri ekki mikinn greinarmun á Robert Johnson eða André Segóvía. Þeir skapa báðir sömu tregafullu spennuna. Vestrænt tónmál er í eðli sínu ekki mjög fjölbreytt. Það inniheldur áþekk ferli en það eru mennirnir sem gera það að tónlist, hvað sem hún er svo kölluð. Ég leyfi hvaða áhrifum og innblæstri sem ég finn fyrir að flæða í gegn þegar ég er að spila. Ég vil aldrei hengja mig í frasa heldur leggjast á flötinn eftir stað og stund. Mín tónlist hefur alltaf reitt sig á „improvisation“. Þjáningin sem dýpltar tónlistina Guðmundur hefur undanfarið leitað aftur á vit blústónlistar og stóð fyrir komu Chicago Beau til ís- lands í fyrra og spilaði með honum. Hann hefur í framhaldinu sótt talsvert mikið blúshátíðir og blús- klúbba í Evrópu og spilað með mörgum tónlistar- mönnum í þeim heimi sem blústónlistin hefur völd- in í. Hann segist gjarnan myndu vilja gera meira af því og þess vegna flytja jafnvel alfarið til útlanda. „Þetta gæti vel verið fullt starf. í blúsheiminum er fjöldi hátíða og tækifæra sem hægt væri að stunda.“ Það er stundum sagt að blúsinn sem Guðmundur þykir spila öðrum betur sé tónlist þjáninga og harms en hann segir að það sé klisja að blúsinn einn njóti góðs af þjáningum. „Þjáning dýpkar tjáningu tónlistarmanna og það á við um alla tónlist. Blúsinn er hins vegar svo ein- Guðmundur Pétursson er af fróðum mönnum talinn meðal bestu gítarleikara heims þótt hann búi við Njáls- götuna. Hann segist hafa megna óbeit á hinni hefðbundnu ímynd gítarhetjunnar. faldur að hann verður ansi ódýr á nótunum einum saman.“ En hvaða þjáningar hafa gert Guðmund að þeim blússnillingi sem hann er? „Ég hef fengið minn skammt af mótlæti. Ég missti móður mína skyndilega þegar ég var aðeins 14 ára og heimilisaðstæður breyttust talsvert á skömmum tima og urðu erfiðar. Ég var þá farinn að spila talsvert mikið og tónlistin var mér mikils virði og hjálpaði mér gegnum erfiða tíma. Ég held að ég hafi í rauninni aldrei orðið unglingur fyrir vikið. Ég lifði í tónlist- inni og fyrir tónlistina og það hjálpaði mér. Þetta gerði mig hins vegar ekki að neinu heldur setti mark sitt á mig.“ Kattarækt og heimspeki Guðmundur hefur ekki aðeins spilað með öðrum því 1997 gaf hann út disk með eigin tónlist sem hét Muzak og var afrakstur tilrauna hans í stúdíóinu. Muzak er á enskri tungu notað sem hálfgert skammaryrði yfir tónlist sem leikin er í stórmörkuð- um og lyftum, en þessi tónlist átti ekkert skylt við það. „Sennilega hafa flestir búist við hefðbundinni sóló- plötu og að lokum tókst mér að selja nokkra kassa af þessum diski i London en nær ekkert hér heima,“ seg- ir Guðmundur og glottir. Hann ætlar hins vegar að bæta úr þessu og á yfir- standandi ári skal koma út diskur sem inniheldur „rokk og ról“, að sögn Guðmundar, en öllu meira fæst ekki upp úr honum um málið annað en að öfugt við fyrri diskinn verði þessum fylgt eftir meö tónleika- haldi. Guðmundur hefur ekki bara áhuga á tónlist því hann settist á skólabekk í Háskóla íslands einn vetur og las sagnfræði og heimspeki sem hann segist hafa mikinn áhuga á. Hann býr með Gunnlaugu Þorvalds- dóttur við Njálsgötu og þau hjónin rækta Abbyssiníu- ketti í tómstundum sínum. Guðmundur segir að á heimilinu séu að jafnaði fimm kettir en um þessar mundir séu kettlingar í uppvexti svo hópurinn sé all- miklu stærri. „Mér finnst gott að hafa ketti í kringum mig. Þeir eru líkir manninum, jafningjar sem velja og hafna eft- ir sínu upplagi. Fýrir vikið verður öll hegðun þeirra áhugaverð." -PÁÁ

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.