Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1971, Qupperneq 41

Frjáls verslun - 01.10.1971, Qupperneq 41
Framkvcemdir við Þingeyrarhöfn. Aöaisiemn juilusson. króna. Síðustu tuttugu ár hafa árlega verið byggð hafnar- mannvirki fyrir 100-150 millj- ónir króna. A yfirstandandi ári verður kostnaður við hafnar- framkvæmdir um 160-180 millj- ónir króna. Þar af greiðir ríkis- sjóður um 100 milljónir króna. í sumar var unnið á um 30 stöðum, þar af á 15-20 stöðum við veigamiklar framkvæmdir, og er talið, að 2-300 manns hafi unnið við þær í lengri eða skemmri tíma. Höfnum landsins má skipta í fimm flokka aðallega: 1) Landshafnir. Þær eru í Þorláks- höfn, Keflavík/Njarðvíkum og Rifi. Þessar hafnir eru eign ríkissjóðs, og eru reistar sam- kvæmt sérstökum lögum og reknar sem ríkisfyrirtæki. Hafnamálastofnunin hefur ver- ið ráðgefandi við gerð þessara hafna. Framkvæmdir í Þorláks- höfn og Njarðvíkum voru boðn- ar út, en stofnunin sá sjálf að mestu um framkvæmdir á Rifi. 2) Almennar hafnir í eigu sveitarfélaga. Ríkissjóður greið- ir 75% af byggingarkostnaði ytri mannvirkja (t. d. öldu- brjóta) og kostnaði vegna dýpkunar. Hugmyndin er sú, að ríkið komi með þessum hætti til móts við sveitarfélög- in og jafni aðstöðu þeirra til að mæta mismunandi vtri að- stæðum við hafnargerð. Innri mannvirki (viðlegubryggja, kantar, uppfylling og tæki t. d. kranar, hafnsögubátar) greiðir ríkið allt að 40%. 3) Ferju- hryggjur. Þær eru einkum sam- göngubót fyrir byggðarlög, sem búa við slæm samgönguskilyrði á landi. Þessar bryggjur eru nær eingöngu notaðar vegna mjólkurflutninga og bílaflutn- inga, og eru þannig nokkurs konar hluti af vegakerfinu. Ríkið kostar smiði þeirra al- gjörlega. Þær eru flestar á Vestfjörðum. 4) Bryggjur í einkaeign. Þær eru núorðið fremur sjaldgæfar. Þó byggðu nokkrir einkaaðilar bryggjur síðustu síldarárin 1960-’65, og þá við síldarverksmiðjur, sem þeir ráku. Smíði beirra er ekki ríkisstyrkt. Þessar bryggjur er aðallega að finna á Austfjörð- um. Þá eru enn til nokkrar einkabryggjur frá fyrri síldar- árum, aðallega norðanlands. 5) Reykjavíkurhöfn. Hún hefur sérstöðu vegna stærðar sinnar og einnig vegna þess, að hún hefur aldrei þurft eða beðið um ríkisstyrk, þegar frá er tal- ið fyrsta byggingarárið, um það bil, sem fyrri heimsstyrjöldin hófst. HAFNAMÁLASTOFNUNIN Hafnamálastofnunin annast um alla þætti 80-90% allrar hafnargerðar á íslandi. Sam- kvæmt nýju hafnarlögunum frá 1967 er verkefni stofnunar- innar að vera ráðgjafi ríkis- stjórnarinnar um rekstur hafna og gerð nýrra hafnarmann- virkja. Með lögunum var Hafnamálastofnuninni og falið að annast gerð framkvæmda- áætlana um hafnargerðir og framkvæma hafnargerðir, þeg- ar ríkissjóður greiðir meira en 50% kostnaðar. Til að geta gegnt þessu hlutverk sínu hefur Hafna- málastofnunin á sínum snær- um verkfræðinga, verkstjóra, vinnuflokka og þau vinnutæki, sem ekki er unnt að leigia á almennum markaði. Forstjórn Hafnamálastofnunarinnar hef- ur með höndum Aðalsteinn Júlíusson, Vita- og hafnamála- stjóri. Aðalsteinn er byggingar- verkfræðingur frá Kaupmanna- höfn árið 1953. Hann starfaði fyrst í Kaupmannahöfn í tvö ár, sem ráðgefandi verkfræð- ingur á verkfræðistofu. Hann var einnig tengdur Geoteknisk Institut og Havnebyggnings- laboratoriet og kynnti sér vinnubrögð þeirra við bygg- ingu hafnarmannvirkja, og byggingu mannvirkja í, á og úr lausum jarðefnum (geo- teknik). Aðalsteinn kom til starfa hjá Vita- og hafnamála- skrifstofunni árið 1955 sem verkfræðingur við hafnargerð- ir. Hann var settur Vita- og hafnamálastjóri 1957, og skip- aður í embættið árið 1959, og tók þá við af Emil Jónssyni, fyrrv. ráðherra. Hafnamálastofnunin heyrir undir samgönguráðuneytið. — Starfsfólk er um og yfir 100 manns auk vinnuflokka og vitavarða. Á skrifstofunni í Reykjavík starfa um 40 manns og í áhaldahúsi um 50 manns. Þar eru auk forstjóra, skrif- stofustjóri, yfirverkfræðingur, tveir verkfræðingar, þrír tækni- fræðingar, viðskiptafræðingur (annast fjármál hafna og end- urskoðun kostnaðarreikninga), aðalbókari, forstöðumaður á- haldahúss, yfirverkstjóri, 10-15 fastráðnir verkstjórar auk margs annars starfsfólks, þar á meðal þeir, sem vinna við rekstur, smíði og viðhald ís- lenzkra vita, en starfsemi og uppbygging vitaþjónustunnar er annað höfuðverkefni Hafna- málastofnunarinnar. UNDTRBÚNINGUR OG ÁKVARÐANTR FRAM- KVÆMDA Hafnamálastofnunin getur haft frumkvæði að tillögugerð um hafnarmál, og gerir það ósjaldan. Þó byggir hún yfir- leitt tillögur sínar á óskum við- komandi hafnarstjórna eða stjórna sveitarfélaga, skoðar FV 10 1971 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.